7/8/15

Hai chi em

Trong lớp vẽ có một bà kia vẽ rất đẹp, chỉ tội bị tâm thần hay nói lảm nhảm một mình. Dạo này bả hay đi cặp kè với bà chị. Nên hình như chứng lảm nhảm cũng bớt dần. Bả là khách hàng của công ty. Chị bả thì không. Nên mỗi lẩn bả vô lớp vẽ thì chị bả ngồi ngoài chờ. Có bà chị ngồi phía ngoài vậy, bả cũng không an tâm. Nên cũng khó tập trung ngồi vẽ. Mình quyết định cho chị bả vô ngồi chung với bả luôn.
Cả tháng nay. Hai chị em cú hể tới ngày là cặp kè vô lớp. Nhìn hai chị em thương nhau, tóc trắng xóa, khập khiểng dìu nhau vô. Chứng kiến hai chị em chăm chút cho nhau trong lớp, lòng mình cứ chùn xuống nha.
Bà chị không biết vẽ, nên mới đầu mình đưa giấy cho tô màu. Bả tô xong rồi cứ ngồi nhìn bà em vẽ viết chì, rồi lấy gôm gôm đi những vết dơ trên tranh của bà em.

Mấy lần sau, bà em đem theo mấy cái tranh mẫu, ngồi cặm cụi thiệt lâu vẽ cho bà chị, để chị tô màu rồi mới tới lượt bả vẽ cho bả. Có lúc mình thấy bà chị lấy cây thước cặm cụi chỉ vô từng chi tiết trong hình mẩu để bà em theo đó mà vẽ, kiên nhẫn gì đâu.

Hôm qua, nhìn hai chị em vẽ, bà chị cặm cụi tô màu hết cái tranh của bà em, cái ký luôn tên cho em. Cái rồi quay sang phụ tô tiếp tranh dang dỡ của em. Mình nhìn hai chị em cặp mắt sáng rực khi mình treo hai cái tranh kế bên nhau.

Nhìn hai chị em người ta. Cứ thấm ước ao. Mai mốt mình lụm khụm như vậy á. Lúc đó em và mình khập khiễng có chị có em đi.... tô màu vậy nhé.... Mưa !


4 comments:

Bà Tám said...

Nếu tôi ở gần em tôi sẽ xin học vẽ. Tôi thích học vẽ lắm nhưng không có phương tiện. Tôi không cần vẽ đẹp, tôi chỉ muốn học vẽ cây cối và stick figures. Tiền học vẽ có đắt lắm không em?

Lún Ghẻ said...

thích học vẽ thì có thể coi You tube mà học miễn phí cũng đươc chứ ko cần tới lớp.Học vẽ cũng ko mắc lắm nếu ko có phương tiện. Mới học thì có thể xài đồ student coi mình có thich không. Chứ đúng là đồ vễ rất mắc. Nhưng nếu mình biết cách dùng những đồ này đồ kia thay thế thì ko mắc.
Lớp của Lún Ghẻ bây giờ là thuộc loại " art therapy" học vẽ chữa bịnh cho những người bi mental ill (những chứng về thần kinh) nên có bảo hiểm y tế trả tiền. Nếu phải trả tiền mặt thì khoảng $45 /lớp 3 tiếng ( rất là rẻ ).
Mến !

chuyenbangquo said...

Tiếc là tôi ở xa, chứ nếu ở gần tôi cũng khai bị bệnh tâm thần, để được học vẽ (với em). Tôi thích cách em dạy học sinh, nhẹ nhàng và khuyến khích nhiều hơn là đòi hỏi cho đúng cách. 45/3hr. thì thật là affordable. Cám ơn đã trả lời.

Lún Ghẻ said...

hahah cám ơn cô. Nhiều người cũng nói như cô. muốn làm khách hàng của công ty để được học lớp này. Nói thiệt lớp này Lún làm giáo án dạy cho người Châu Á nên thich hơp hơn giáo án dạy cho người Mỹ trắng nên người Châu Á mình thấy gần gủi và thix học. Ông chồng ổng cũng nói giá mà anh là "client " của em ... để em ăn nói nhẹ nhàng hơn ....haha
$45 /3 tiếng là rất là ok tự vì bao giá trong bảo hiểm của county trả cho toàn bộ mental health program của công ty. Chứ nếu chỉ mở lớp dạy không thôi thì chắc không đủ trả tiền mướn trường lớp !
Mến !