2/6/17

Lảm nhảm trước tết giờ mới post nha

Đã đi chợ đã mua và đã ăn hết những món cần ăn cho mùa tết năm nay từ mấy cuộc nhậu tuần trước. Giờ no quá, cành cành hông. Ngồi uống nước gạo lức cho tiêu hết bánh chưng thịt heo giò thủ dưa món, mắc nha có chút nị mà $7, và những thứ khác. Sẽ ráng không ăn ngập bụng như thí nữa. Già rồi. Hệ thống tiêu hoá và những hệ thống công cộng khác trong cơ thể yếu dần đi. Ăn nhiều nó không đình công không làm việc được. Cuối tuần này lết vô gym sau mấy tháng bỏ mứa vì không có đeo  contact lenses chỉ mắt kiếng nên cồng kềng rồi làm biếng.
Đi theo hai cha con nhà nó. Nói Bánh Xèo để mẹ vô coi con tập trong gym ra sao mà bữa nào đi tập về cũng mồ hôi ướt cái lưng. Chời. Ông cha nó làm huấn luyện viên. Con bé tập khí thế luôn. Sau giờ tập bơi hàng ngày. Cô nàng đi gym “dry land” thêm ba ngày nữa. Tập treadmill, rồi tập tạ và nhảy cao.... Để cho cao lên. Nhìn nó kỷ luật quá mình cũng thấy nể.  Mình nhìn con mình vậy mê quá cứ dòm nó hoài. Nó khó chiụ. Nó liếc qua thấy mình dòm nó là nó không tập được. Hahaha nó kêu mẹ không được dòm. Rồi ra lệnh thêm. Không có chụp hình nha hahahha. Ông kia gợi ý. Em có mệt không ra ngoài kia ngồi chơi chút. Just leave her alone. Hahahha. Hên có treadmill mình leo lên vặn lửa thật nhỏ số một rồi đi từ từ. Cái phát hiện ra trên treadmill giờ hiện đại quá có TV 100 kênh có internet search nữa. Mình vô gú gồ cái treadmill nó kêu mày đang chạy..í đang đi mà search coi chừng té. Hahha nên mình chỉ vô CNN coi tin tức thôi. Coi tin tức cũng hết hai miles đi bộ đó.
Coi tin tức cuôí tuần gòi thì chỉ có thấy biểu tình tòn cầu lão chum. Sáng thứ bảy mình dậy từ 530 am để chở con Xèo đi bơi cái hồ hơi xa nhà. Nên mệt chứ không chắc cũng cuốn gói đi tuần hành gòi. Nhìn từ cửa sổ nhà mình bà con off từ cái xe lữa xuống đông ngộp một màu hồng luôn. Sáng chủ nhật coi news mới sướng. Nhể. Bà con kéo ra đông quá. Woman March mà kéo theo rất rất là nhiều đờn ông. Đông vậy mà không có bạo loạn nhưng những cuộc biểu tình khác. Vì đàn bà tổ chức mừa. Chắc ai cũng đã coi news. Mình không cần nhắc. Chỉ cà khiạ thêm cái nà. Cho đàn ông. Don’t mess with women. Làm chi thì làm chứ đừng có chọc tới đàn bà. Cho đàn bà. Quyền bình đẳng nam nữ, quyền đàn bà không ai cho miển phí. Là đàn bà, cứ phải đấu tranh phải gào phải thét nến cầu gây chú ý thì người ta mới nể mình. Nha. Đang coi cái series lich sử những năm 70s của Tom Hank. Lúc đó đàn bà cũng đi đấu tranh cho quyền phụ nữ, feminism. Sao mà giống y chang cuối tuần qua. Nói chung ăn thua mình. À. Không có ai cho mình cái feminism. Mình tự cho mình thôi. Nha. Không phải bà ngoại mình gào lên từ 40 năm trước gòi giớ mình sẽ có cái nữ quyền. Không nha. Cứ phải đấu tranh liên miên vậy á. Năm này tháng nọ. Nhiểu vậy á.
Bữa có cái event trong art loft. Có cơm chiên Dương Châu. Em Xèo nói. Ẻm muốn ăn nữa. Em gơi ý. Mẹ làm cho ăn. Nope. Con muốn ăn vô Youtube coi công thức mẹ dẫn đi mua rồi về mẹ supervise cho mà ăn chứ mẹ không làm. Chỉ cho em làm thì phải từng chút. Dao thớt chặt chém tùm lum hết. Hơi nhiểu. Mà. Cũng. Hơi lâu. Nhưng mà em nói. Em ok. Cái em tự làm từ đầu tới cuối. Em ăn mà mặt em nhìn mãn nguyện. Tự em làm ngon quá. Mẹ tranh thủ nè. Thấy chưa. Cái thứ nào con muốn ăn thì con tự làm ăn mới ngon. Phải không? Rồi con mới biết là mẹ mần đồ ăn cho con cực cở nào. Mà con toàn chê là dở. Hahahha lòng mẹ bao la như biển thái bình là mấy cái giây phút kể lể lải nhải như vậy á.
Muốn bình đẵng đàn bà thì tự đàn bà phải độc lập trước cái đã. Độc lập không dựa dẫm ai thì nói người ta mới nghe. Muốn bình đẳng thì nó đi làm mình cũng phải đi làm. Nó biết nấu cơm cho con ăn thì mình cũng phải biết cho con Happy ăn. Nhể. Hahha. Muốn ăn thì lăn vô bếp. Muốn đội nón pussy hat thì tự kiếm cách mà đan. Nhể. Mình dạy con cái con trai mình vậy á. Tự nhiên viết tới đây mới nhớ tới một cái biểu ngữ tuầ n hành coi được trong mạng của một bà mẹ bên Gana. I will raise my son a feminist. Cái muốn khóc luôn. Tự miết con chuột từ sáng tới chiều nước nào cũng có tuần hành chỉ không thấy vn thôi.   À. Đang ngồi ở nhà đan vớ và pussy hat. Vớ có cái gót chân và đầu ngón chân. Nhiểu tàn. Mần xong một hai cái. Thấy. Cũng không khó mấy nhưng mà lâu. Thì tập làm feminist cũng không phải một sớm một chiều. Nhể.  Bắt em Xèo mang thử chiếc vớ. Nghe ẻm mét với anh Beo trong phone. Mẹ đang knit vớ. Bắt Xèo mang. Mà không có comfortable chút nào. Hahahha.
Sáng thứ hai mà viết vớ vẫn nhiều thí này là tại sáng vô dòm voice mail có hai khách cancel mịa nó rồi. Ngán nhất thứ hai phải dậy sớm chun vô văn phòng. Cái khách không vô. Mà. Cũng phải thôi. Tết nhất tới nơi ai muốn đi vô BS đâu. Nhể.

Chúc mừng năm mới tết con Gà nhá nhá bà con. Bước đầu một năm mới như thí là không có tệ. Chút nào hít. Nhể.

No comments: