4/15/17

Mùa Xuân Này về trên Seattle

Đóng blog một thời gian. Đừng ai hỏi tự mần sao. Bữa nay có một em nhắn trong Fb là ẻm nhớ blog này. Cái. Rưng rưng. Mở ra. Chắc tự mình cũng nhớ màn viết lách. Bỏ lâu cũng cô quạnh. Cái mở ra lại nè. Em cưng !

1. Mùa xuân về Seattle. Đẹp. Lộng lẫy. Y chang như mùa thu và mùa đông và mùa hè. Seattle mùa nào cũng đáng cưng hết. Coi hình chơi chơi chứ ko minh không họa cái nội dung entry "I am back" này nha.
Tình là hình thế lày. Tối qua ngủ nằm mơ. Nằm mơ thấy mình và một thằng nhỏ hơn chắc trăm tuổi đi ăn cướp hột xoàn. Haha. Mà thứ đi ăn cướp trong mơ thì làm dek chi chuyên nghiệp. Cầm đâu một nắm hột xoàn trong tay rồi mới phát hiện ra là không bán được. Vì. Bi giờ cái cục đá bé tí như thế có mịa chi cũng được đăng ký. Nghĩa là nó có số có mã có nơi có chủ. Đi ra tiệm bán người ta soi người ta biết nhé. Nên cầm một đống đá trong tay. Vô dụng mà mắc cái tội đi ăn cướp mất gòi. Hahah.


 2. Bữa mua trái cây về ngồi lột hết mấy cái stickers trước khi rửa trướckhi ăn. Thấy vài trái không có cái sticker nào nên vài trái dán lên luôn ba cái stickers. Đời không bao giờ công bằng. Nhể. Trái cây mà còn có số huống chi hột xoàn. Chỉ nghỉ. Cà rốt không thấy ai dán sticker. Haha. Không biết tại sao.


3. Bữa đọc một cuốn sách về Phật. Người viết giải thích chủ nghĩa không không trong đạo Phật. Con người không là chi hết. Chỉ là nhiều yếu tố tạo thành. Nước không khí lửa đất gió sắc thép chi đó. Chết đi rả ra thành đất thành gió thành không khí mà bay đi chứ không còn chi hết. Giải thích theo thời hiện đại. Thì bản thân mỗi con người hình thành bởi tên tuổi ngày năm tháng đẻ nghề nghiệp con cái cha mẹ gia đình địa vị tiền bạc và nhất là cái số ID số SSI số CMND. Không có mấy cái đó. Mình là cái chi chi. Là con số không. Đời phù du là vậy. Không có cái số. Là không có cái chi hết. Không có tiền ! coi như vô nghĩa. Thấy đời vô nghĩa lý.Nhể.


4. Cái bậc thang đầy hoa ni là gần ở nhà mình. Một góc rất kín đáo của Seattle. Dek có nhiều người biết. Tới mùa này á. Hoa hồng cứ rụng đầy rực cả một góc. Hoa nở hoa tươi rơi rụng năm này tháng nọ. Lặng lẽ cống hiến cho đời một cái bậc thang lộng lẫy như vậy á. Như một giấc mơ. Mà thiệt nha.
Ai lên chịu đi bộ mình dẫn đi coi. Mà phải mùa này mới tình thế nha. Từ trong mơ đi ăn cướp mà bước lên từng bậc cấp này. Thấy đời đáng sống lắm nha. Đời đâu phải chỉ số là tiền. Là không không. Cuốn sách giải thích tiếp nè. Con người không là chi hết nhưng thiệt ra gắn bó với mọi thứ trên cõi đời này. Nếu biết vức bỏ cái  CN cái nhân cái tôi cái bản ngã cái phù du con người ta sẽ vươn tới với muôn loài. Vươn tới yêu thương bác ái. Khi đã vức bỏ được cái tôi tâm hồn con người sẽ trong sáng như gương thành một tia ánh sáng trong lành tinh kiết như kim cương hột xoàn. Bản thân tâm hồn con người đã là một viên kim cương nến biết gột rửa. Mượn kim cương hột xoàn đá quí tiền bạc tạm bợ để nhân danh mình là chuyện rất phù phiếm. Sách vậy á. Mình coi tới đó. Stop lại một thời gian. Chỉ để nghiệm thôi. Thấu đáu quá.


5. Dạo này trồng cây trồng rừng trong office. Mê quá chừng. Bắt đầu bà bạn cho một miếng vạn niên thanh bé tí thả vô cái cup của Ehren. Mà giờ lên gốc lên ngọn xanh tưng tưng như thế này gòi.





Mình có cái tật hay quên tưới nước. Lại mới ham cái nghề trồng rừng nên không biết tưới sao cho vừa. Cái coi trong Youtube thì những loại dây leo có thể sống trong nước như thế này. Kêu là hydroponic. Mê quá. Bỏ vô cái hũ trong trong nhìn thấy cái rễ mọc ra happy và mạnh mẽ như vậy. Đi làm đỡ stress đỡ điên. Lúc gọi điện thoại nào điên điên căng thẳng cứ dòm lên đám cây của mình trong lòng dịu xuống 80 % gòi nha. 


6. Kale trồng từ hai năm nay đó. Trên sân thượng. Chẳng chăm sóc chi hết. Mấy hôm nay lên mới thấy thương. Gió Seattle tạt bốn gốc Kale dạt sang một bên. Mà cái gốc mạnh mẽ cứ vươn lên lá ra xanh lè. Cắt về trộn gỏi ăn nha. Cây nó mạnh hơn người chứ mình ra gió tí là về cạo gió tưng cái cần cổ gòi. Chợt nhớ Má hay nói. Con người là cái giống ương hèn nhất cuộc đời này. Yếu đuối. Thả ra gió ra nắng ra mưa thả ra một mình thì dễ chết lắm. Không như cây. Tự nhiên nhớ khu vườn của Má. Má trồng cây mát tay. Khu vườn của Má lộng lẫy xanh mướt. Mình đang có âm mưu biến một góc nhà mình thành rừng. Mà để practice nhỏ nhỏ gọn gọn trong office trước đã. 

7. Nhắc tới Má. Loại quilts may trong triễn lãm năm nay 4 /5 cái là kể chuyện con gái với Má rồi.  Triễn lãm làm chung với một họa sĩ Việt khác. Tựa đề Stitching Rupture. Người kia Rupture ( tạm dịch một vết thương mở miệng). Còn stitching là khâu lại. Nên lúc bỏ cái tựa vô hai người vỗ tay khoái chí. Chủ đề vươn tới chữa lại vết thương lòng. Làm cái show nhỏ nhỏ trong một trường college ở Seattle. Số hên. Hai người bỏ proposal năm sau mà có người cancel cái show tháng tư. Thế là chủ phòng tranh hỏi mình có fill in được không . Yep 









Mấy cái tranh vải này đã có kể tà lưa trong blog rồi nha. Làm từ 2004 tới 2014. Có hai cái chưa từng bao giờ show. Ba cái kia show 1 lần dưới Cali. Giờ treo lên xúc động lắm nha.

Tạm vậy nha.

No comments: