4/17/17

Đả đảo Face Book

Face book thượng vàng hạ cám. Lúc vui thì vui tung tăng bất diệt. Mà hễ có chuyện thì cũng là rất bất dịch thê thảm. Vụ unfriend là một. Nha. Nhớ hồi trước có vụ ni. Một ông cha đi cầm súng bắn cái thằng kia vì cái tội nó “dám” unfriend con gái của ổng. Chuyện li kỳ là tưởng là có như không không như có. Bữa lâu gòi con nhỏ bạn thân lên Fb kêu gào là con gái nó đã unfriend nó gòi. Hỏi sao. Nó kể là con gái nó nói là hể cái hình nào con gái nó post lên thì con mẹ nó cũng nhảy vô “ like” khí thế luôn. Làm nó quê. Nó kêu vậy là không có công bằng. Hahha mình nghĩ cha mẹ dùng “ like” mà đi thể hiện tình thương con vậy thì nó kick out ra cái Fb của nó cũng là công bằng lắm lắm cho con. Mà nghĩ lại mình là mẹ. Há. Mẹ là mẹ. Mẹ không phải là “friend”! Không cho mẹ “like”. Con cái thời FB. Giá mà Fb nó làm cái icon có hình cây roi mây. Nhể. 

Fb nhập nhằng đủ mọi thứ quan hệ. Gia đình ngươì thân họ hàng bạn bè. Bạn bè thì đủ loại bạn thân lớp 1 bạn thân lớp 5 bạn thân hồi 100 năm về trước giờ nhờ Fb mới kiếm lại được. Bạn hâm hâm dại dại hồi DH. Bạn cho copy bài hồi cấp ba. Bạn hồi nhỏ có mụn mà giờ photoshop FB cái mặt láng co có da trắng tinh như người mẫu bôi kem. Bạn khùng khùng trong xóm. Bạn đánh bài cá ngựa bài cào bạn chửi thề. Bạn nghiêm trang bỏ áo vô quần trong chổ làm. Bạn thân bạn dòm tưởng thân mà thiệt ra không thân. Bạn nhậu mà không hút thuốc. Bạn hút thuốc mà không phải bạn nhậu. Bạn khoe thời trang áo tắm hay chỉ chuyên áo dài quần ống bó hay bạn chỉ nói chuyện chính trị Đỏ Vàng hay chuyên chỉ nói chuyện thiên hạ chứ không nói chuyện của mình. Ta nói ! Fb rất là rộng lòng chào đón. Tất tần tật. Ai nó cũng cho xài. Đừng làm chi quá đáng nó khóa lại.

Vậy chứ. Mà tự lòng người hạn hẹp nên Fb nó mới thí cho cái chức năng. Stop following nhưng vẫn du di “ stay friend” mình vẫn còn là bạn của nhao. Chỉ mình mệt bạn quá tối ngày post 100 cái hình cái nào cũng giống cái nào. Mình like chít mịa mình luôn. Mình đang đói mà bạn cứ post hình đồ ăn 100 món thịt kho 85 món cháo. Mình đu theo bạn không nổi thì mình nản mình không đu. Mình không theo mà mình vẫn là bạn. Nhé. Yêu nhao dài lâu . Nhé.

Gòi Fb nó bi quan nó thưc tế nó cũng biết có những quan hệ trầy trụa tầy huầy lỡ loét ra không bao giờ hàn gắn nên nó lại bố thí cho cái chức năng “unfriend”. Chía mịa mày đi. Như thế thì từ nay mình đoạt tình. 20 -30 năm mới kiếm lợi được bạn mà nói qua nói lợi bạn quăng cái stt gì ghê quá. Đao lòng nhao quá. Mình. Cắt. Luôn. Nhé. Không bè bạn chi hết nha. Mà cái chức năng unfriend nó làm thuận tiện quá. Click cái là xong. Xong rồi có muốn friend lại với nhao cũng khó à nha. Fb có tiền tỉ tỉ đô chứ cũng dek biết làm cái chức năng undo- unfriend nha. Không ai biết làm hết á. Nên lúc click unfriend. Nên coi chừng. Nha bà con !

Có cái vụ unfriend mới đây mắc cười quá. Ly kì. Diệu vợi. Và rất là lạc trôi ( whatever it is) Kể ra chắc dek ai tin. Mà thiệt nha. Không tin cứ việc unfriend mình đi nha. Mình thề sẽ không có đao lòng đâu nha.

Một chăm năm về chước, có một con nhỏ này nó thiết tha kiếm lợi cho được hết mấy đưá học chung lớp rồi nó gom lại một đống rồi cũng đàng hoàng lập nhóm riêng tư. Công phu lắm nha. Có đứa đâu mãi mãi tận chân trời góc biển mù xa xa  Trầy truột mới ra. Chỉ chúng mình với nhao thôi nha. Từ nay chúng mình mãi mãi thuộc về nhao. Nhờ FB mà ở đâu xa mãi cũng là của nhao. Nháo nhào cả lên. Nha. Nha. Người ngoài không biết không public. Bà con hội kín.  Không cần giữ gìn. Tự do tự toại. À , mới đầu là mình tưởng mình vói nhao. Đú đởn cở nào cũng xong. Thì mới đầu thế đó. Nhiều khi sến chảy nước miếng luôn. Tung quần tung áo diễn tuồng Thái Hậu Dương Vân Nga Tiếng Trống Mê Linh khăn lụa ngơp hết cái group. Cái gòi xong. Có bữa có con kia nó quăng cái bài văn của một thằng lớp 6 lên. Coi chơi vậy thôi nha.




Một con đánh vô,” hahaha”. Tất nhiên là có vài con khác cũng hahaha. Mịa. Cái bài vậy dek cười được là sao. Là sao. Mà không cười được thì để người khác cười. Không mắc mớ chi. Mà. Có cái này nè. Xong cái có một bà Hoàng Thái Hậu tự nhiên bả giận lên. Bả xỉa cho một bài moral. Là 1. Là 2. Là 3. Nói chung là bả xưng quyền Hoàng Thái Hậu bả đề nghị không cười. Xong cái vậy thôi. Dek ai dám cười nữa. Chỉ dám ibox cười thôi. Hahah đã mở nhóm kín rồi trong nhóm kín phải mở nhóm kín hơn để cười. Mà. Phật dạy gòi. Đời là bể khổ. Không có than. Nha.

Mà. Cái. Bả unfriend cái con cười hahhaha mở pháo đầu tiên. Nói chung gút mắc lơị. Là. Chỉ vỉ một chòm râu trắng dài thòn giống cô Ngọc Trinh mà mất luôn tình bạn 20 năm. Không thèm hát bài Trong giây phút chia tay luôn nha. 

Chưa hết nha…. mới chỉ là tiền unfriend. Chuyện còn gây cấn hồi hậu unfriend. Dài dòng. Lắm. Nhưng. Mà. Nói ra để chưỉ nè. Dòm qua dòm lợi không biết phải chửi ai. Không lẽ mình chửi mình nhiều chuyện. Ngu sao. Nên.

Đả đảo FB!

No comments: