12/15/11

Ông Nội ( VI)

một mình tàu bay rồi xe lửa lên Seattle chơi với gia đình. Mới lên có hai ngày, ông lấy xe bus một mình tung hoành downtown Seattle. Xe bus số mấy số mấy đi đâu, ôg rành hơn mình luôn nha. Ăn cái gì, ở đâu. Quán nào bán cái gì. Mới có hai ngày, ông nói vanh vách.

Hôm qua dẫn ông đi ăn phở Bắc. Quán tủ của mình. Trước giờ lên đây chưa có ăn gì ngoài Phở Bắc ( ngay ngã ba Rainier) . Mình quảng cáo là ngon nhất rồi đó Ba. Ông bước vô. Oang oang. Sao vắng teo thế này. Phở bưng ra. Ăn được không ba. Được nhưng không xuất sắc bằng phở 54. Hahhaha. Phở 54 dưới Cali chổ ông hay ăn hình như là tiệm phở đầu tiên hết thảy của người việt hải ngoại . Ông ăn phở đó trung thành lưu luyến gần 30 năm. Nên ăn phở nào ở đâu ông cũng chê ráo.

Nhà mình không TV nên văn tin tức ...Tuổi Trẻ trên mạng cho ông coi. Hahaha. Ông coi một hồi. Tắt đi. Nói tầm bậy không à. Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam. Hạm đội của Việt Nam làm sao so sánh được với hạm đội Trung Quốc. Nó vặt mình như văt lông gà !

Rồi mình ngồi hầu chuyện ông về "tình hình chính trị và kinh tế" của Việt Nam. Chủ yếu để nghe ông nói xấu Việt Nam, như thường lệ. Lâu lâu ông lên, ông nói tiếng Việt, làm mình đỡ stress và bớt nhức đầu ghê. Nên ông nói gì cũng không sao nha.

Sáng nay thấy mình bới cơm cho Bánh Xèo ăn trưa. Ông hỏi. Sao Bánh Xèo không ăn lunch trong trường. Bánh Xèo trề mỏ , lắc đầu. Mình giải thích. Lunch trong trường quá dở. Nên tụi nhỏ không có ăn.

Ông ngồi im một hồi. Hỏi. Tại con mình Việt Nam nên nó không ăn, chứ mấy đứa kia có ăn phải không ?

Thì đứa nào không có cha mẹ bới cơm cho ăn mà không muốn chết đói thì phải ăn trong trường. Đồ ăn trong trường lạnh, chứ không có hâm nóng. Mùa đông ăn làm sao nổi.

Mình nghĩ vậy là xong rồi. Nhưng ông lại hỏi. Đồ ăn dở nhưng rất hơp vệ sinh đúng không ?

Chắc tụi nó ướp lạnh nên không có vi trùng nào sống được đâu Ba.

Lúc này ông mới nói. Vậy mới được. Tuị Mỹ mà làm đồ ăn không vệ sinh, học sinh ăn vô đau bụng là bi kiện chết luôn.

Ai đâu như Việt Nam, nấu ăn cho công nhân ăn rồi trúng độc.
Hahaha

Giờ mới hiểu. Cái gì của Mỹ cũng đèm đẹp hết. Cái gì cũa Việt Nam cũng xí hết à.
Thế hệ những người như ông. Sẽ. Không bao giờ thay đổi.

Nhưng lần nào cũng vậy. Ông lên là hai đứa nhỏ vui. Mình vui. Là được rồi nha.

4 comments:

Thu said...

hahaha
Tui khoai Ong Noi co lap truong chinh tri ro rang nha. O My thi thich My nhu vay thi ong moi vui duoc. Minh thich ong hon nhieu nguoi o My ma lai ghet My,che My qua xa...

bumble bee said...

bo minh cung vay do Lun. Moi lan xuong nha la ban chuyen chinh tri, ma minh thi dot chinh tri, noi dau, minh cung da da gat gat...cha hieu gi het...hihihi...
Minh cung khong thich may nguoi o My ma che/ghet My (minh co nghe nhieu chuyen trai tai lam)

ChịBaĐậu said...

Lún ơi:

Lễ lộc sao rồi?

Happy New Year nhen!

bumble bee said...

Lun dau mat tieu roi Lun?