1/19/15

Sea Hawks và ông King

Hà hà.
Trước giờ qua Mỹ chưa bao giờ để ý tới football bằng hai năm nay nhe bà con.
Chắc tại đi làm chung với mí người homeless gòi cái nhiễm cái thói để ý ngày giờ football, nhất là đội Sea Hawks của Seattle để vặn TV lên cho mí ổng bả coi.

Nhớ năm ngoái lần đầu tiên ngồi chăm chú coi cái trận super bowl của Sea Hawks với Bronco. Bữa đó con mẹ Xèo nấu một nồi cháo lòng xì sụp với con.

Đám đờn ông có tụ ở một nhà khác. Vì coi với mình thì mình hay hỏi tùm lum lắm. Hai mẹ con coi chỉ biết nhắm chừng coi tỉ số mà biết thắng hay thua. Sea Hawks thắng lớn. Mình không ra đường nhưng nghe pháo bông. Tới giờ cũng chỉ biết coi tỉ số để đoán bên nào thắng. Mà để ý thêm chút. Logo của các đội .Hahahha.

Hôm qua, Sea Hawks play off chơi dứt điểm với đội Green Bay ( lần đầu mới biết để ý tới tên tuổi các đội khác nhen ) thì mình đi làm tới 1 giờ trưa mới xong. Trận diễn ra lúc 12 giờ trưa nên mình quyết định không bật TV lên mà khuyên bà con từ sáng sớm là muốn coi nguyên trận thì phải kiếm chổ khác ngồi yên vi mà coi. Chứ trận này rất quan trọng ( ai thắng vô chung kết ) mà đang coi tới 1 giờ gòi mình phải đóng cửa trung tâm thì cũng không nỡ. Bà con biết điều cũng cuốn gói đi sớm.

Về tới nhà cũng gần 130pm. Hồi hộp bật TV lên. Hahaha, lần đầu trong mấy năm tự bật TV lên nhen. Coi một mình. Dòm vô tỉ số đã tới gần hết hiệp hai mà Green Bay dẫn trước 16/0. Thì chít mịa gòi.
Gòi cái chồng về từ Federal Way vì bữa nay hai ông bà nhỏ đi thi cái giải Washington mở rộng. Tranh thủ hai đứa ngủ chờ final, ổng về nhà chút. Ổng thấy mình coi TV thì hết hồn. Cười. Ủa. Cũng " ke ' foodball hả.

Gần hết trận mà Sea Hawks mới được 7 điểm trong khi cái đám vàng trắng kia nó tới 19 điểm. Chồng lắc đầu. Hahaha, ổng là fan của 49 đội SF, bị thua tè le rồi nên ổng không có" ke " .

Gòi cái 3 phút cuối cùng Sea Hawks làm nên điều kỳ diệu, gỡ lại một cái rồi thim hình như hai điểm. Mịa. Tời hồi hộp cuối cùng nè. Cái đám kia nó đá một cái lên chời là huề luôn. Hahaha

Chơi over time. Sea Hawk quăng một cái touch down làm run chuyển Seattle. Xong. Sea Hawks thắng. Một phút sau còi xe ngoài đường bóp om xòm.

Mình sợ quá. Biểu ổng. Lái xe lợi lên Federal Way liền đi nhe. Hai vợ chồng lật đật đi liền để coi hai đứa thi final. Cứ sợ để một hồi bà con túa ra đường cái. Kẹt xe.

Lái đi dọc đường bà con mừng bóp còi diên đão. Haahahha. Mà bữa ua mưa to nữa chứ.

Mình nói với chồng. SeaHawks hơn 50 % team players là người Mỹ Đen. Trận hôm qua. Tưởng thua chít ngắt gòi. 3 phút cuối cùng gỡ lại mà hung tráng vô tót vô chung kết. Chắc chắn nhờ ông King ổng độ !

Coi như là liên tiếp hai năm gòi Sea Hawks vô chung kết !

Hôm nay là ngày sinh của ông Martin Luther King. Bữa nay Sea Hawks mau mau mà đi cúng ông King đê. Nhể.

2 comments:

PhungPat said...

Ha ha... Ông King. Vậy mà chị cũng nghĩ ra được

Lún Ghẻ said...

heheh Phụng, mình có ông Hùng thì Sea Hawks có ông King vậy đó. Long time no see. Em khỏe lại chưa.