7/10/10

Đàn ông Việt Nam: Lấy vợ bé

Chiều nay lên Sacramento cắt tóc. Ông cắt tóc ngồi rảnh. Mấy chị em ngồi xung quanh chờ chị làm chung với ông cắt. Nhất định không để ông già 74 tuổi rớ vô đầu mình. Ông ngồi hề hề. Kệ. Chắp chân trên cái ghế xoay. Kể chuyện ông về Việt Nam...lấy vợ bé.

Ông và vợ làm chủ tiệm cắt tóc này chắc cũng 20 năm. He. He he. Người ta ra tiệm cắt tóc với ông cũng lâu. Người ta ưa ông cái vui tính, cái thú nói xấu Chính quyền Cộng Sản Việt Nam và cái giá cắt rất phải chăng.

Mấy năm trước, ông nghỉ hưu, bán tiệm lại cho cô thợ làm chung. Rồi tung tăng về Việt Nam chơi
( nói xấu cở nào thì cũng chỉ về Việt Nam thôi nha). Chơi sao không biết mà ông lại hú hí với một cô nào hơn có hơn bốn chục. Có con với cô đó. Bà vợ ông biết được. Bỏ tiệm. Chạy về Việt Nam làm om xòm một thời gian. Rồi. Thôi. Bà già nên mệt.Nên kệ. Chấp nhận ông chồng 74 tuổi của mình hằng tháng gởi tiền về nuôi đứa con trai .....mới sáu tuổi.

Bà con trong tiệm cười há há. Tưởng ông nói giởn. Ông nghiêm trang. Chuyện thiệt nha. Không đùa.

Ông nói vầy nè.

Tui làm vậy là làm ơn cho cô kia. Chứ không cô kia đi lấy Đài Loan cũng phiền lắm. Mai mốt thằng con tui lớn chút, mà tui còn...ngắc ngoải. Thì tui bảo lảnh nó qua đây. Mai mốt nó lớn, nó bảo lảnh mẹ nó qua đây. Thì đàn bà Việt Nam khỏi phải lấy Đài Loan Trung Cộng, mà lại thành Mỹ luôn cho khỏe. Chứ tui già vậy, không phải về Việt Nam chơi gái bậy bạ đâu nha. Đứa nào về Việt Nam chơi gái không thôi là...vô đao đức.

Hahaha, bà con trong tiệm nghe ra cũng có lý. Gật gù vậy thôi chớ nhất định không cho ông rớ tới đầu mình nha.

Thà chờ lâu chút mà chắc ăn.

7 comments:

Cậu Long said...

Há há há, Lún ơi cửng thựng á!

Mẹ Cua và Bống said...

Em thích cách viết, cách kể chuyện của chị. Đọc lúc nào cũng tủm tỉm cười một mình hà :)

Phung Tran said...

Em tuong gia co do het man an duoc roi chu, ai de cung loi ra duoc 1 thang con. Thiet chiu khong noi ong gia.

khami said...

Cô Lún Coi chừng "viết" hay bằng như "vẽ" nhe . Đọc dzui lắm :=)) như cô "Mẹ Cua và Bống" nói !

Đàm Hà Phú said...

Có hình bên nhà rồi kìa chị Lún ơi :)

Anonymous said...

I like your writing much more than your painting. Witty and touching.

Lún Ghẻ said...

to anonymous: tks. my writings are more fun to read while my paintings are more serious in term of themes and conceptions for the audiences to read and understand . I hope that in the future, while my paintings are less worked up and more relaxing then you would like them more.