9/9/10

Viết lén

Hôn nọ lễ, bạn gọi điện lên nhà chơi. Bạn thân với mình cũng mười mấy năm. Lâu lâu thì gọi chơi chứ ít khi dịp nào hai đứa hú hí như ngày xưa.

Từ miền Nam Cali, lê lết chuyến tàu Amtrak lên chơi. Bạn nói bạn không đi một mình như trước. Mình hỏi. Với ai. Bạn hú hí cười. Để surprise Châu nhá. Mình đoán non đoán già. Ừa, đi xe lửa mà không đi đường thẳng cho nhanh, cứ đường vòng bờ biển ngắm cảnh cho đẹp thì có triệu chứng của người đang có chi chi rồi.

Chờ cả ngày rồi bạn cũng hú mình ra ga đón. Đúng là hai người. Bạn nhìn mình. Mình nhìn bạn, rồi chăm chăm nhìn cắm mũi vào người kia. Dek dám chào. Một vài giây sau. Mình vô duyên hỏi là. Are you the same guy. Chàng cười. I hope so. Lúc đó, mình mới quay ra bạn. Wow.

12 năm. Trôi qua cái vèo. Chàng kia hồi xưa ốm lách nhách. Cao khòng cả lưng. Hai cái giò dài lòng thòng. Giờ hết cao vì mập ra, lại thêm cái bụng bắt đầu rung rinh vì bia. Nên cái lưng nhìn vẫn thấy khòng.Đầu bắt đầu hoi hói. Chỉ có cái mặt nhìn ngu ngu ngớ ngẫn nerdy của những người chỉ biết đọc sách nhiều thì không thay đổi mấy.

Leo lên xe, trước khi mình nổ máy. Mình điên điên vo ve hỏi lại. Are you sure that you are the same guy I met 12 years ago. Bạn mình và chàng cười lớn. Lại. I hope so.

Vậy á. Cuối cùng sau 12 năm lên xuống, giận dỗi, chửi rủa, nặng nhẹ, có lúc tưởng phải đi mua live insurance phòng thân vì biết đâu trong lúc gây lộn, đâm nhau chết bất tử, thì bữa nay bạn lên báo cho mình cái tin là cuối tháng, hai người sẽ ký chung một bản giao kèo chung thân. Chính thức vợ vợ chồng chồng.

Mình nghe ra, nổi hết da đầu ( vì tóc quá ngắn nên không sởn gáy được). Nói. Thôi, đợi về nhà rồi nói tiếp. Tao đang lái xe nhá. Đừng làm tao chấn động tinh thần.

Tối đó, mình và bạn uống quá trời. Rồi mình lăn ra khóc. Mừng. Dek phải mừng vì bạn đi lấy chồng. Vì ...suy ra, lấy chồng có dek chi mà mừng.

Mừng vì có ở chân trời góc bể nào, bạn cũng kiếm mình trước tiên cái tin "lâu lâu mới có một lần" như vậy.

Bạn nói là bạn chỉ ra ký giấy cho xong việc. Chứ bạn ...già rồi. Tóc trước trán đã bắt đầu rơi rớt từng chùm rồi. Không ưa làm lễ cưới nữa. Mình hỏi. Không làm cho mình thì làm cho ba mẹ. Bạn nói. Ba mẹ tao thấy tao ký giấy là mừng rồi. Bắt tao làm lễ nữa thì tao hủy giấy đó nha.

Sướng nhỉ . Bạn mình vẫn còn cái ngang phè dở dở ương ương lờ đờ hù hù dọa dọa cuộc đời của người độc thân. Nghe lùng bùng lỗ tai. Ừa, ký thôi cũng được. Nhưng chắc bữa đi ký, cũng phải ngắt cái bông trắng nào đó ở ngay vệ đường mà cắm lên đầu cho giống cô dâu chứ.

Chàng kia nghe nói. Phá hô hố lên cười. Thôi. Nó cắm phặp cái hoa trắng vô đầu. Mắc công tao phải kiếm cái nơ đen thắt tròng vào cổ. Rồi lại nhìn nhau giống như khùng. Mắc công nó đòi hủy tờ giấy. Cứ bình thường như mọi ngày. Cho yên chuyện.

Ừa, mình đưa bạn về rồi.

Viết lén nhá.Cho thiệt là yên chuyện.

Bạn chẳng bao giờ coi blog mình. Mới dám viết nhá.
Không bạn biết, thì lên giết mình chết. Rồi lại hù với mình là sẽ hủy tờ giấy...sắp sửa ký nay mai kia. Hí hí hí.

Viết để dành. Mai mốt bạn già thiệt rồi. Mình đưa cho bạn coi. Mai mốt chàng kia học biết đọc tiếng Việt, thì biết là mình có ghi nhận cái ngày hai người lê lết cô dâu chú rể lên nhà mình. Hú hí cười ầm ầm văng nước miếng vô mặt nhau cả hai ba đêm. Say xỉn bia bọt sụt sùi cả hơn một đống rượu. Nhóp nhép cả hơn một chục cái bánh xèo dòn dòn với cải xanh và nước mắm chua ngọt!

Coi như là mình đã được mời đi ăn đám cưới của hai bạn rồi.

Chúc mừng.
Lén thế này!
Cho yên chuyện!

P.s: sân si thim dòng này, vì lở mình có xui tận mạng bạn đọc được cái lén lút này của mình. Thì nè. Ký giấy là không có xong việc nhá. Ký giấy xong là mới bắt đầu có việc. Như mình đã sủa nhè nhẹ vô mặt hai người. You guys will have a long long long way to go....together.

3 comments:

4zzzz said...

Mừng cho bà chị tui(không biết chừng nào xé giấy đây)hahahahahahahaha

phuongle said...

cứ vô blog Châu hoài mà đến bữa nay mới có cái " viết lén" này , thích cái giọng văn này của Châu ghê nơi , nó tưng tửng mà cũng cảm động lắm ... thấm thoát chúng ta cùng già rồi nhỉ ???

Hươngxưa said...

aiza đâu ra 1 người cũng cá tính cỡ Lún vậy Lún. Chuyện vậy mà bạn không mét Lún thì mét ai. Chỉ Lún mới lén hiểu thôi :)