11/19/11

Khoai lang chiên

1. Hồi xưa khoai lang chiên trước cửa Câu Lạc Bộ Phụ Nữ mỗi khi đi bơi về. Trời mưa. Mua một bịch khoai lang chiên. Ông bán hàng dễ thương. Mình khách quen. Bữa nào chiều mưa to. Đứng né mưa. Ông xúc khoai nhiều gói trong giấy báo, vừa ăn vừa đọc tin trên mảng giấy báo đó. Cho tới khi no, là mưa tạnh luôn nha.

2. Chồng mua một bịch khoai mật. $2. Ngọt thấy mủi cả lòng. Mình về ăn luôn cả tuần. Sáng hấp vài miếng ăn sáng. Chiều chiên vài miếng. Cả tuần ăn khoai. Không ngán. Chỉ ngán ngược vì nhớ nhà thôi.

3. Sáng nay coi cái này. Ngồi khóc run bắn cả người. Cảnh sát ở UC Davis, xịt hơi cay vào học sinh. Ngay tại cái chổ hồi xưa mình bắt bạn Lan và anh H đi bộ vòng vòng cho biết cái trường của mình. Mình đạp xe vòng vòng với mấy đứa nhỏ. Ngay tại cái nơi mình học Art. Giờ vậy á. Tàn nhẩn quá chừng. Chuyện này lớn rồi. Chắc người ta không bỏ qua như những vụ Occupy khác đâu.

4. Đọc cái này bên blog bạn Lan. Thấy có người kêu bản là cô giáo. Không nên xài những thứ ngôn ngữ sát thủ đầu có mủ như ở Việt Nam. Thiệt. Ngôn ngữ cũng như người , vận động, phát triển không ngừng. Nó cũng thở, ăn rồi ị giống như mình vậy á. Xã hội ngoài kia chạy nhanh quá. ngôn ngữ chạy văng nước miếng cũng không kịp. Nên nhiều khi " make no sense " cũng là chuyện bình thường.


Lúc mới qua, mình ngỡ ngàng là bên đây, dân Việt mình xài từ Hồ Biểu Chánh nhiều quá. Sến còn hơn con hến !X7, X8 bảo đảm không hiểu. Giờ mình ở bên đây lâu chút, tuị Mưng Mủ xài cái thứ tiếng gián và chán cộng thêm háng. Chắc mình cũng không nghe được. Nhưng phải nghe thôi. Nghe hoài cũng vui, vì nó làm mình cười. Ngẫm nghỉ lại, nhiều thứ make sense, chỉ tội mới quá, mình nghe không lọt lỗ tai. Nên khó chịu.

Cô giáo dạy văn thì văn chứ. Mình nghĩ. Nếu người dạy văn Việt mà không biết xài những từ mưng mủ thì đúng là chỉ đi chập chững với ngôn ngữ hiện đại thôi nha.

Mà thiệt, mình dị ứng với cái kiểu nhiều người Việt bên đây kỳ thị xài cái câu. Ngôn ngữ Việt Cộng hay ngôn ngữ Bộ Đội lắm nha. Ai giỏi làm cuốn từ điển phân biệt cái nào là ngôn ngữ Việt Cộng , Bộ Đội , cái nào là từ Quốc Gia, Chống Cộng, Lính xem thử.

Hể không ưa ai thì bắt bẻ người đó xài từ của Việt Cộng ! Nói ra thì biết là cái đầu nhỏ teo như cây thước, lưa thưa như cây lược rồi nha !

5. Lạnh rồi. Sáng trên mái nhà nhiều khi đóng băng. Lại cứ khoai lang chiên ăn thôi. Khoai lang chiên bùi thì thôi nha. Ăn với ketchup. Ngon hơn khoai tây chiên nhiều.

6. Ngày 20 tháng 11 ! Nhớ thì thôi luôn nha.

4 comments:

4zzzz said...

Mua cái Bánh kem mừng 20-11 he

NgocLan said...

nhắc trường UC Davis, thấy nhớ quá :)
Nhớ 20-11 của Lún luôn...

Gác Xép said...

Từ công hòa dạo này nhòa. Từ việt cộng nghe nó bộng.
Đầu mưng mủ đang làm chủ cả cộng lẫn hòa.
Hehehe..

KIỀU GIANG said...

haha, ngu mà bày đặt đi chu du
thông minh thì đừng có nói linh tinh
trong trường mấy đứa nhỏ hay nói mấy câu trên.

còn nhiều mà chị hị hị hị...

anh Xép
thân cá chép đừmg có bép xép, hị hị hị
chúc vui. Câu này không gây hiểu lầm quá chừng, hiểu lầm vừa vừa vừa, trung bình thui.