6/9/12

Chời chời chời cái nàng này





làm mình ngạc nhiên ngẩn ngơ cả tuần này.

Nàng dân Seattle. Hai đứa con nàng và hai đứa nhỏ nhà này bơi chung một lò. Cô bé con gái lớn của nàng đẹp tuyệt vời. Lần đầu tiên mình nhìn thấy cô nhỏ. Mình đã mê rồi. Chấm ngay cho...Beo nhé. Cô bé có đôi mắt xanh ướt đẩm nước. Lúc nào nhìn cô, mình cũng nhớ ngay tới bài hát ưa thích của mình. Spanish Blue Eyes. Mình hay nói. Con này lúc lớn á. Chỉ cần nhắm mắt lại, squeeze ra một giọt nước mắt thôi là tới ông vua cũng chịu thua, quì gối mà dâng hết country cho  chứ không vừa.

Con nàng và Bánh Xèo không bơi chung. Bánh Xèo more advance nên bơi comp 3 chung với Beo. Con nàng bơi ở comp two với mấy đứa từ 9- 11 tuổi khác. Nên thiệt mình và nàng cũng it có dịp nói chuyện. Chỉ kia đi bơi tiếp sức cái đám 10- 11 tuổi thì hai đứa phải bơi chung. Nên mình và nàng hay đứng kế nhau hò hét cho hai đứa nhỏ.

Bữa ba ngày Wenatchee tuần trước, hai đứa có dịp rảnh rang ngồi nói chuyện. Nàng hỏi mình làm gì. Master of Social Work. Nàng nói. I am social worker too.

Đụng tới nghề. Thế là luyên thuyên. Câu chuyện không đầu đuôi vì phải canh me hai đứa con chuẩn bị bơi rồi canh me la hét cổ vũ.

Nàng nói thứ năm tới nàng có một cái workshop ở Town Hall Seattle, nàng mời mình đi tham gia. Mình ok. Lúc sau nàng send mình cái email với cái invitation. Lúc đó mới. Chời chời chời. Nàng viết sách. Cuốn Trauma Stewarship của nàng là cẩm nang cho dân Social Work đọc nha. Có nghĩa là hồi lúc đầu tiên mấy cái Foundation Courses, mình phải đọc parts của cuốn sách đó nha.

Chời chời chời. Vậy mà mình không có hay biết chi cà. Ngồi kế người nổi tiếng mà không hay.
Tới lúc phải register cho cái lecture của nàng. Phải đóng...$90/each for cái workshop từ 9am-4pm . Thì mình biết nàng đâu đó cũng là thuộc loại hàng khủng rồi.

Mới đi bơi với con ba ngày về. Mình email nàng là mình bị ung thư túi , "financial bleeding"cho cái lecture của nàng rồi . Thôi. Lần sau. Nàng email lại. Cứ đi đi. Đừng lo chuyện tiền bạc nha.

Mình tới Town Hall. Chời chời chời . Mới bước vô thấy bà con xếp hàng hai lanes check in là mình nổi da gà rồi nha. Chật hết hơn 1/2 cái Town Hall luôn nha. Tính ra chắc hơn 500 người tham dự bữa đó. Toàn Social Workers của Seattle, some from Alaska và Oregons. Nhiều người đã có license mà phải lấy cái workshop này để earn more credits.

Nàng duyên dáng. Từ 9 giờ sáng tới 4 giờ chiều. Làm mọi người cười nghiêng ngã. Bữa workshop đó based on cuốn Trauma Stewardship nổi tiếng của nàng.

Tạm dich Gánh nặng của việc tổn thương lâu dài. Triết lý của vấn đề này quá sâu sắc. Một ngày hai ngày mà kiếm cách dịch cái tựa ra tiếng Việt chắc sẽ không có nghĩa lý gì. Cái duyên tuyệt vời của nàng là đề cập tới việc tổn thương lâu dài bằng cái hài hước đã lên tới hàng master rồi. Nàng dùng nhiều cartoons, comic clips và những kinh nghiệm bản thân, có nhiều cái nhỏ ti ti đến bất ngờ để nói về vấn đề nặng nề lớn lao này.

Thêm cái chời chời chời nữa nè. Thầy Thích Nhật Hạnh viết nhận xét cho cuốn sách của nàng.
Năm ngoái nàng và mấy đứa con của nàng đi dự retreat với thầy Thích Nhật Hạnh. Ba mẹ con tham dự một cuộc đi thiền walking meditation với thầy. Ai cũng có thể retreat với thầy Thích Nhất Hạnh. Miễn có thời gian, có lòng và ...có tiền đi tham gia là được. Nhưng không phải ai cũng có thể apply những bài học của thầy và của đạo Phật vào cuộc sống một cách duyên dáng như nàng.

 Thầy Thích Nhật Hạnh là hero của nàng. Mình biết philosophy của nàng lấy cảm hứng từ đạo Phật. Humman sufferings is unavoidable. Đời là bể khổ. Workshop của nàng train people how to overcome Trauma and Human Sufferings so we can be alive (to live). Nhiều sách, nhiều người có workshop về vấn đề này rồi. Nhưng cái charater làm cho nàng này stand out là tính hài duyên dáng thông minh sâu sắc của nàng. Theo mình, nhiều social Workers nhìn ...so boring and tired vì job burnt out . Nên cần cười nhiều hơn nữa. We must take care of ourselves while caring of others.Túm lại cuốn sách của nàng là vậy đó. Cái chiện này có thể apply ra cho tất cả mọi người nha. Đọc sách nàng mà cười là được rồi đó. Chời chời chời cái chót nè. Cái workshop của nàng popular toàn nước Mỹ nha. Nàng cứ phải xuyên bang để give out lectures vậy á. Mà mình thì được free. Đúng là tại ngu mà được miễn phí. Hahahha



(hai đứa ngồi ở Wenatchee chờ con bơi, không biết ai chụp rồi post lên webside của lò bơi, chôm được nè).




Chời chời cho mình nè. Cuốn sách của nàng triết lý hay quá. Mình ráng viết nhiều chắc cũng không ra đám ôn chi.

Cứ ngồi ngẩn ngơ. Mình có dịp biết và lê lết với một người quá đặc biệt nổi tiếng both national and international như vậy gần một năm. Mà dek có biết cái gì.

Hân hạnh giới thiệu với bà con Việt Nam của mình.

Laura-van-dernoot-lipsky với công trình hơn 25 năm của nàng

Nàng nhắn. Ai muốn sách của nàng mà không có $ mua, email nàng nhá. Hehehe, nàng sẽ gởi sách miễn phí cho nha.