7/1/12

Ăn chơi cho biết mưa rơi

Kỳ này mới biết mưa rơi là thế nào nha bà con.


Cả nhà Lún Ghẻ cuối tuần này tháp tùng một đoàn Việt Nam hơn 70 mạng đi camping ở Mount Rainier cách Seattle hơn hai tiếng lái xe về hướng Canada.

Mình có nghe dân gian đồn đãi lâu lắm rồi. Dân Việt Nam tòn là profesional campers, dân đi dã ngoại chuyên nghiệp. Giờ mới tận mắt chứng kiến. Bái phục !

Bà con tới cái site á, năm phút là xong cái lều. Còn nhà mình á. Lần nào cũng như lần nào. Cũng phải 20 phút tới nữa tiếng mới lóp ngóp dựng cho xong cái lều.

Lều xong thì tới bạt. Người ta nói lều bạt là đúng lắm nha. Bạt lót dưới lều, rồi che trên lều. Che lài lài xuống. Món này mình không hiểu. Cho tới khi mưa. Hahaha, để nước mưa đừng rớt xuống lều á.

MountRainerLakeBakercamping2012049.jpg

Lều nào cũng có một tới hai cái inflatable beds ( loại thổi hơi phồng lên thành gường). Có nhà còn rinh theo heater ! Hahahha. Mình nhìn thấy nhà mình chỉ có một tấm nệm với hai ba cái sleeping bags so ra với mấy lều kia giờ nhìn thấy đơn sơ nguyên thủy dể sợ.

MountRainerLakeBakercamping2012049.jpg

thau tắm cho em bé nữa nè

Lều nhỏ, rồi lều to. Rồi hai ba cái nhà chòi xếp thành một hàng bày biện lót khăn trãi bàn kín mít. Một cái rẹt. Thiệt tình. 15 phút là một cái trại dã chiến với chục cái lều đã mọc lên. Dân Seattle quen với chuyện ăn chơi gặp mưa rơi nên phòng thủ kiên cố quá. Làm mình ngộp dễ sợ.

Rồi đồ ăn. Hahaha, vụ này mới là chứng kiến dân chơi thứ thiệt nha. Cái bàn một mile chiều dài dưới cái nhà chòi mí anh vừa dựng xong, là mí bà mí cô đem bầy đồ hàng ra nè.



Đồ ăn không thiếu một món chi. Y như trong nhà hàng. Bánh cuốn, phở... bò viên rồi... bột chiên, cafe Trung Nguyên dành cho mí ông uống buổi sáng.


Mí nhà khác trữ sẳn hàng làm mì vịt tiềm và thịt nướng cho buổi trưa rồi nấu cơm cho buổi tối. Tuyệt nhiên không có màn ăn đồ nguội lạnh nha. Bếp sẳn đó mần chi. Phải hâm hay xào nấu nóng sốt mới xong nha.

MountRainerLakeBakercamping2012028.jpg

Mấy món ăn chơi thì có bánh đúc bánh bột lọc rồi mực nướng cho mí ông nhậu. Tối có khoai lang tím và khoai lang Dương Ngọc với bắp nướng lùi trong đống củi than cháy dòn cho bà con tán dóc.

MountRainerLakeBakercamping2012010.jpg

Cái bàn dài lúc nào cũng có ba bốn cái bếp dã chiến sôi sùng sục đồ ăn. Nước mắm hai ba loại, nước tương đồ chua chanh muối tiêu bột ngọt. Rầm rộ quá chừng xá nha.


Nói chung là mình dòm qua dòm lại, chỉ còn thiếu đúng cái tủ lạnh là thành cái bếp y chang như ở nhà nha. Bữa nay mới biết bí quyết mần sao mà mí bà mí cô afford đem được cả nước lèo lên làm phở , bún bò và mì vịt tiềm. Họ nấu nước lèo ở nhà rồi....đóng thùng đông đá. Đem lên tới trại....nấu thaw ra. Hahaha, đúng là sáng tạo ! Mà người Việt mình ăn cái chi là phải đúng cái đó. Hành ăn bột chiên cắt ra thì phải khác hành ngò ăn phở. Mình mù mờ bốc hành ăn bột chiên thẩy vô tô ăn phở là có một bà ngoại đứng bên sửa lại liền nha. Hahahah. Đúng là bái phục. Trang bị tối tân vậy nên pà con có cắm trại một tuần chắc cũng không xi nhê cái chi chi.


Mình ngộp quá. Vì mình đi camp thì pack rất nhẹ nhàng. Chỉ có đem đồ hộp và súp lon , một tá hột gà và nước uống. Đơn giản gọn nhẹ vậy thôi. Lần nào cũng ăn uống qua loa rồi đi hiking chứ không linh đình như mấy Pro. này.


Anh Beo ăn ké rồi khen ngon. Anh nhìn đồ ăn anh cũng ngơp như mẹ vậy á. Ảnh nói mai mốt mẹ nấu vậy nha. Mẹ lắc đầu liền. Hahha. Mẹ chắc chắn theo không nổi đâu. 

Hơn 70 mạng thì gần 40 mạng là con nít rồi, từ 2 tuổi cho tới 17 tuổi. Nên lúc đầu Beo với Bánh Xèo hớn hở lắm. Nhưng mà... bị trời mưa. Lần đầu tiên thấy mưa Seattle lãng xẹt nha. Tội mấy đứa con nít. Cứ phải ru rú trú mưa tại mấy cái nhà chòi. Không mần chi được. Chỉ có được cái ăn ngon như ở nhà. Cứ ăn rồi tụm năm tụm ba. Lâu lâu hết mưa mới nhảy ra ngoài được chút. Không thì bị người lớn kêu giựt ngược lại. Mưa, đi ra ngoài mẹ đánh nha. Trùm nón lên. Hay chạy tùm lum một hồi nhảy vô lều dơ hết lều bị ăn đòn nha.



Người lớn ăn uống phủ phê thì sướng. Mà tội nghiệp mấy đứa nhỏ. Nothing to do under the rain !

MountRainerLakeBakercamping2012112.jpg

Đường vô camp site nè. Cô nàng lớn nhất phải coi chừng cô nàng nhỏ nhất trong đám. 

Mỗi lần nhà mình đi camp, Bánh Xèo với Beo được giao trọng trách nhiệm quan trọng là cái camp fire. Từ chuyện đi kiếm củi, kiếm cây mồi lửa tới vụ quạt cho lửa cháy rồi rút cây củi đang cháy quay tít lên trời làm pháo bông rồi đốt rồi canh lửa cho tới lúc tạt nước cho tàn lửa khói bụi thổi mịt mù lên nghe cái xèo . Tụi nó mà chịu đi camp thì cũng chỉ tại mê cái vụ đó.

Lần này, trọng trách đó là của mấy ông người lớn.Mí ông này thuộc loại pro hàng cao thủ. Cưa máy cưa củi bự, rựa to rồi rựa nhỏ chẻ củi, xẻng xúc đất làm nền... lấy chổ bổ củi, rồi có đồ mồi bằng gas cho củi ướt cháy cho mau. Đủ đồ chơi. Mà nổi lửa xong rồi á. Mí ổng và có mí bà ngoại ngồi canh lửa chứ không cho con nít rớ vô. Hahahha. Mình nghe Bánh Xèo liếc xéo xéo đống lửa rồi mét. Mấy người đó không cho con chọc vô la. Biểu là. Nguy hiểm ! Giang ra chổ khác chơi. Hahaha. Nghe giống y chang Việt Nam vậy chời !



Em đứng ngắm mưa với mẹ mà chán ngán như thế này

Cứ phải xà quần với trời mưa nên con mình nó chán. Thim cái mình xài tòn đồ hộp. Mấy người kia ăn ngon như nhà hàng. Cứ mời mình ăn chung. Nên ăn mà tất nhiên cũng không ..dám ăn nhiều. Hahahha, mà cũng không dám mở đồ hộp ra ăn. Sợ ...nhục. Hahahha. Nên hai ngày. Cầm cự với mấy tay pro campers này . Không nổi luôn nha.

Mình đi về....trước. Nhục quá không dám khai thiệt là tại đói. Mà đi về coi....chung kết đá banh. Hahaha.

Ăn chơi lần này đúng là hơi bị sợ mưa rơi. Mưa rơi lâu quá làm cái đầu mình chơi vơi. Về dứt luôn ba viên tylenol mới có hơi mà bơi lại được đó nha.

Nhưng có hai thứ mà mình lúc nào cũng xách đi camp mà mí người Việt Nam không có care nè. Thuốc xịt muỗi và máy chụp hình. Hahaha, dân Việt Nam mà sợ muỗi thì đúng là ăn chơi nữa mùa mưa chưa rơi mà đã sợ muỗi chích. Mấy người kia cứ đốt lửa lên rồi cắt lá cây tươi bỏ lên dàn camp fire bốc khói ...hun muỗi y như ngày xưa ở Việt Nam á. Cứ cười mình. Dân Việt Nam mà sợ muỗi. Hahahah. Tụi này không có xái mí thứ đó.

Nhưng vớt vát lại thì mình có hình nha.

Chổ camp site này có cái Lake Baker quá tĩnh lặng , trong veo, xanh ngắt và đẹp như tiên. Tiếc là mưa nên con nít chỉ dòm dòm chứ không xuống tắm được như dự tính.

Thôi, coi hình vậy nha.


Bà con picked cái site kế bên hồ. Đẹp cực kỳ.



Mưa thì buồn rượi nhưng quang cảnh hồ lãng đãng liêu trai lờ mờ sương sương khoi khói như thế này. Chỉ một mình mình ngu đần đội mưa đi kiếm tiên bồng bềnh sau những đám mây nữa vời núi nên mới tạ họa bị cảm đó.

MountRainerLakeBakercamping2012090.jpg

Hòn non bộ trong mưa . Mấy ngọn lá ti tí này mọc ngay trong hốc cây. Nhìn yêu quá chừng luôn nha.

Tòn khu rừng cây leo rêu phong xanh ngát vậy á. Mưa long lanh ướt át tình tứ gớm luôn nha.



Một kinh nghiệm mới. Những bài học mới. Những thú vị mới. Mình tưởng mình người Việt. Mình ít nhiều biết làm người Việt là thế nào rồi chứ. Hahaha, té ra lần này đi, coi như empty my cup, học lại nhá. Đúng là kỳ này ăn chơi cho biết để mà lần sau khỏi ngán mưa rơi !


Hẹn năm sau vậy !