9/14/16

Hình xăm

1. Bữa em nhỏ nhỏ làm chung với mình ẻm đi xăm một hàng chữ thiệt là chân phương trên vai. Nữa kín nữa hở. Mình kêu xăm cái chi cho coi. Không được. Ẻm nhăn. Còn đau lắm. Cái mình không thèm hỏi nữa. Tới gần gần mấy bữa nay mới thấy. Where you are  is not who you are. Và một con bướm lộng lẫy đập cánh nhấp nháy bay phía sau vai. À. hiểu rồi. Ẻm có ý đinh nghỉ làm đi chổ khác. Hình con bướm muốn bay đi. Một cái hình xăm như thể đóng cho em một con dấu một quyết định dứt khoát. Em nói ẻm nấn ná chốn này hơi lâu. Bao nhiêu năng lượng bỏ ra kiệt sức rồi. Em không còn happy nữa. Giấy tờ hành chánh nhiều quá. Deadend job. Ẻm bỏ đi làm waiter còn có tiền hơn mà không bị căng thẳng thần kinh. Ửa. Mình hiểu chứ. Ẻm nhỏ hơn mình tới mười mấy tuổi. Mà. Ẻm thân với mình lắm. Hai đứa hầu như lúc nào cũng kè kè bên nhau. Ăn nhậu chi cũng có nhau. Phụ mình trong lớp art gần hai năm nay. Khoảng 6 tháng rục rịch muốn nghỉ. Nên xuống part time rồi mần cái hình xăm rôi tuần trước kêu mình là ẻm sẽ nghỉ trong vòng một hai tháng. Sau khi ẻm phụ mình cái art show cuối năm nay. Mình ko có buồn có shock chi hết. Vì mình đoan đoán trước gòi. Ẻm nói là thông báo với chị là một điều khó khăn nhất. Minh hỏi tại sao. Vì em với chị đã plan phát triển lớp vẽ từ 1 thành 2. Rồi làm những kế hoạch art khác cho lớp. Mình nói. Chị đã có cảm giác là em sẽ nghỉ. Nên chi đã chuẩn bị tinh thần rồi cưng ơi.

2. Mình kể cho ẻm nghe 20 năm trước mình nghỉ làm ở hàng không việt nam, ngày mình thông báo cho một em thân nhất trong sân bay em khóc cho một đêm sáng ra hai mắt sưng vù không cần che dấu. Ngày mình bỏ đi Mỹ có ít nhất 4 người khóc. Rồi mình nói thêm. Trời đất này bao la rất công bằng. Lúc trước mình ra đi tìm hạnh phúc cho mình bỏ lại sau lưng rất nhiều người. Giờ em có đi thì chị cũng không kêu ca phàn nàn hay buồn đau chi. Sẽ rất rất nhớ em. Nhưng sẽ sẽ rất happy cho em. Em không cảm thấy happy với công việc này. Thì cứ kiếm một công viêc khác. Chị cũng vậy thôi. Đã bỏ rất nhiều chỗ làm rồi em ơi. Em nên đi tìm một chổ nào mà sau này em có thể sửa hàng chữ em xăm trên người. Where I am defines who I am.

3. Một em nhỏ nhỏ khác cũng rất thân với mình. Hỏi ý kiến là ẻm muốn xăm mà mẹ ẻm không đồng ý. Typical Asian mother. Mẹ dọa. Mày mà có hình xăm là tao từ mày đó. Mình hỏi. Rồi em nghĩ mần sao. Em vẫn muốn có hình xăm. Em lớn rồi. Em đi làm có tiền em có quyền quyết định con người em. Nhưng em không muốn làm mẹ em giân. Em sẽ có hình xăm. Nên em sẽ lựa những hình xăm thiệt nhỏ để mẹ em không để ý mấy. Ái dà.

4. Một em nữa trong khi nhậu hỏi ý kiến mình về hình xăm. Vì chị là họa sĩ. Cái mình hỏi em muốn xăm hình chi. Em đưa ra hình của bảy cái vòng luân xa ( 7 chakra: bảy vùng năng lượng trên thân thể con người, theo thuật yoga của người Hindu). Thế em muốn xăm ở đâu. Nho nhỏ trên một bên vai thôi. Á. Mình nói. 7 cái chakra trên một bên vai là không đươc. chakra nằm trên vùng chính giữa từ hậu môn lên cột sống lên thẳng trên đầu. Chakra là vùng năng lượng tỏa ra giúp cho con người ta lấy thăng bằng trong cuộc sống. Nếu cho nằm  một bên vai là lệch. Hết thăng bằng. Dù là trong ý niệm cũng. Không nên. Em nói. Thế thì làm ở vị trí cột sống à. Ừa. Maybe. Cả đám đang ngồi nhậu sặc mùi Scot nữa đồng tình nữa bâng khuân. Mà. Nên mần thữ bằng sticker, loại hình xăm tạm. Nếu thấy hợp thì mới xăm thiệt. Nếu đã tưởng là mình xỉn mà còn quyết định nên làm hình xăm giả mạo trial thì chắc chưa xỉn hẳn đâu nhỉ.

5. Quyết định có một hình xăm trên người là một điều rất hệ trọng. Mấy người chẻ chẻ bốc đồng một sớm một chiều đi xăm mình là một điều dại đột. Không nên làm bừa bãi. Vì nó quan trọng đến năng lượng con chính thân thể mình. Theo ý kiến của mình hình xăm cũng như là cái chứng minh nhân dân và cái lời tuyên thệ với bản thân mình. Không làm thì thôi. Đã làm thì phải làm cho đúng cho hợp cho trung thành với bản thân. Mình kị nhất là làm hình xăm hình con chuồn chuồn hay bướm mà dấu dưới đít dưới mông hay tệ nhất là quăng dưới mắc cá. Bướm chuồn chuồn là biểu tượng bay bổng tâm linh thoát ra hướng thượng lên trời, tự do, đôc lập, hóa kiếp thả hồn lãng mạn. Đem xăm dưới đít bận quần ngồi tạ xuống mần sao mà bay. Năng lương bay nhảy của mấy con đó bị kiềm hãm không thoát được lâu ngày tích tụ thành ám khí nha. Rồng xăm lồng lộng trên ngực cũng mệt nếu ở trần suốt ngày thì ok. Cứ sợ bịnh sợ lạnh mà bận áo hở áo kín rồng cũng khó vùng vẫy.

6. Hay trên vai xăm một bức tranh thiệt to. Mình thấy nó đẹp công phu tốn biết bao nhiều tiền nhưng mà sao thấy người vác lên vai một cái núi cái sông cái cây hay hình một cô gái trên người. Sau ...nặng nề trách nhiệm quá đê. Trên vai nên để  hình gi mang cảm giác nhẹ nhàng chút á. Chuồn chuồn bươm bướm hoa lá cánh diều chi nên bỏ trên vai. Một bài thơ hay một dòng chữ tốt nên mang trên vai. Cảnh sông núi hùng vĩ lên đem xuống dưới ngay thắt lưng bắp chuối mắc cá nhìn nó vững chắc.

Không nên xăm tên người yêu hay chồng nhé. Mịa. Tới lúc có chuyện không ưa nhau đi cà đi cạo đi tẩy đi rửa ra mệt mà đau mà cú mà cáu mà thấy mình ngu thêm cái mà còn tốn tiền nữa. Cón bạn trong Fb quăng cái hình một cái mông to đùng của một cô gái ( đoán là cô gái) hình xăm một chữ Andy rồi chéo phắc cái phía dưới ghi chữ "screw you" Hahaha kiểu đi chít đi mày. Một người khác xăm thêm phía sau chữ Mike thành Mikey Mouse. Ý là còn sửa lại xài tạm tạm. Mà nói chung là không không nên.

 Xăm hình chúa hình god hình phật ông phật bà thì ok thì mấy người đó lúc nào cũng ở trong tim mình. Trong những lúc cô đơn khốn nạn nhất mấy người đó không bao giờ bỏ mình. Hận đời hận nhà tù quăng cái hình xăm rùn rợn lên người để hù thiên hạ cũng là một cách tự vệ. Mà coi chừng tới lúc già lưng còng xuống da nhăn vú xệ thì nhìn chán lắm nha. Muốn lấy hinh xăm mà hù người ta thì đang còng lưng hay da nhăn phải kéo thẳng lưng kéo giản da ra à ? Nhiểu lắm nha.

7. Bà bạn thân bả đi xăm lông mày. Hai cái $200. Mình hỏi sao không đưa cho mình làm free. Mình vừa có kim vừa có mực muốn màu nào cũng có. Bả cười há há. Mày làm không đều thì sao. Mình vừa cười vừa không dám nhìn. Không dám nói thiệt là hai hàng lông mày của bà cái trên cái dưới. Bà bị ripped off gòi. Vì. Sợ bả nổi điên lúc đó. Hai cái lông mày của bả mới làm dek có đều  đi hết. Xăm cái gi mà đỏi hỏi cho đều hai bên thì phải cẩn thận. Không đều nhìn đểu lắm nha. À không nên xăm chân dung của mình nha. Hahhaha again, cứ tưởng tương lúc minh già da nhăn nheo là thấy nản gòi. Double nhăn ! Mình vừa nhăn mà cái hình của hình cũng nhăn. Mần sao mà ủi lợi. Dán băng keo kéo thẳng ra 5 phút cũng thấy mỏi tay gòi nha. Hahahha

8. Em Bánh Xèo bữa ngồi dòm mẹ nữa thách thức nữa dò hỏi. Em tưng tưng tuyên bố. Mai mốt em lớn em muốn làm hình xăm. Mẹ tưng tưng trả lời. Ừa. Chừng nào muốn làm thì dẫn mẹ đi với. Why. Lúc đó con lớn gòi mà. Ừa thì cơ thể của con con muốn mần chi thì mần. Nhưng mẹ là họa sỉ. Mẹ là người trong nghề. Mẹ sẽ góp ý cho con có một cái hình đẹp có ý nghĩa. Con không muốn có một cái hình bậy bạ xấu xí trên người phải ko. Nhất là con là swimmer. Ẻm đăm chiêu. Gật gù đồng ý.

9. Thiệt là hú hồn. Hy vọng từ đây tới lớn ẻm còn thay đổi. Mà nến ẻm còn pursuit cái ý định hình xăm. Thì mình sẽ ngồi mà kể cho ẻm nghe hết từ mục 1 tới mục số 7 và ngồi xuống lựa hình xăm với ẻm thôi. Một em nhỏ nhỏ thân nhau từ bên VN quăng cái stt bên Fb là coi chừng lúc nó lớn cái nó không muốn hình xăm mà mẹ nó muốn thì nghiệt. Hahha Mình nghỉ. Coi chừng mình si nghỉ về vấn đề này nhiều quá sau này Trời có cho già thêm chút nữa mà sanh nạnh tánh tình đòi hình xăm. Hên lắm thì chỉ còn mỗi da đầu là còn chưa nhăn nhiều thì mình sẽ tà tu cái nón để ra đường lỡ có quên thì nón thì cũng còn cái tatoo không sợ nắng rọi nhức đầu. Ha !

10. Để ý chăm chút viết bài này cũng từ cái dò hỏi của em Xèo tháng trước. Viết trước đặng sau này ẻm có đòi thì con mẹ của có tư thế chuẩn bị mà phụ với ẻm. Mẹ của teen thiệt nhức hết đầu gối.

No comments: