9/8/11

Nhảm ngày tụ trường


Ổng bả hôm qua đã đi học ngày đầu tiên rồi nha.

1. Như thường lệ, trước khi đi học mình bắt ổng bả ngồi viết essay cho mình. Báo cáo tình hình trong hè đã làm những gì và mục tiêu cho năm học mới. Beo xẹt 10 phút xong . Highlight của chàng mùa hè này là được đi chơi paintball với bạn. Món chơi này hơi bị mắc tiền. Nên nếu không có gia tài của chú Út để lại cho Beo thì mẹ làm gì có $ cho Beo chơi. Súng ống, paint ball, cái gì cũng $. Mà thiệt, nó chơi mình đi ké mới biết, trò này hơi bị vui. Có trọng tài, luật lệ và chia phe đàng hoàng. Người chơi phải đeo kiếng an toàn và tuân theo nhiều luật chơi. Rất qui cũ nha.

Chơi weekend ngày 8 tiếng có ăn lunch 1 tiếng luôn nha. Có bữa mà có promotion thì free lunch hotdog luôn nha. Mà chổ chơi tuị nó cũng install mấy chổ núp, ụ pháo hay vách che ( trên Seattle thì mướn một khu rừng thưa thưa luôn) nên giống như thiệt á. Mình hỏi. Vậy mai mốt Beo có muốn đi lính không ? Surprise nha, chàng lắc đầu. Nope. Lỡ bị sniper bắn chết thì sao. I do not want to be killed by a sniper. Hahaha.À, đàn ông thì phải mua vé chơi chứ đàn bà thì miễn phí nha.

2. Xèo thì kể một loạt chuyện đi cắm trại ở Big Sur và chuyện con chó sút dây leash chạy dọc dọc bờ biển khiến ba phải chạy bộ hết 1 mile để lôi nó về. Hai đứa tất nhiên là highlight vụ move lên Seattle bằng một thái độ rất ưa là positve . Kiểu. "I like Seattle a lot" khiến mẹ cũng không có cảm giác tội lỗi kéo con lên cho xa bạn bè ở Davis.

3. Hai đứa thận trọng nhắc tới năm học mới bằng vụ BBQ 2012. Beo viết:" Hopefully it is no end of the world and let's make this a good year....I am ready for 2012". Xèo viết có mùi hơn:"2012 stinks. I mean it could be the end of the world. I know it is silly but it could happen." Hahaha, bả kẻ một hàng underline cái chữ could thiệt là đậm nha. Mình nhớ mình xử lý cái vụ 2012 này lâu lắm rồi mà sao ỏng bả còn lấn cấn hén. Nên mình hỏi. 2012 vậy rồi có sợ không. Ông bà trả lời chắc nịch. As long as we stay with you guys ( là ba mẹ), we will be ok. Vậy là tạm ổn thim một chuyện quan chọng " rất ưa là vớ vẫn mà lại rất quan trọng " nữa nha.

4. Trường của Xèo sát nách nhà luôn. Sát nách là đi qua chưa tới 1 phút á. Trước tới giờ chưa bao giờ mình có cái diễm phúc đưa cho đi học gần như vậy. Trường công nhưng bắt bận đồng phục. Áo trắng hay xanh old navy ( xanh dương đậm) và quần tây xanh dương đậm hay khaki nhạt. Vậy thôi, đơn giản nhưng nhìn dễ thương. Trường của Xèo vẫn còn dạy art. Cô giáo dạy art dạy trong art studio đàng hoàng.

5. Beo học junior high nên đi học hơi bị xa. Hôm qua bữa đầu, mình không cho chàng đi school bus, mình drop chàng off. Đông quá, kẹt xe tùm lum. Hôm nay, đánh liều cho chàng đi bus. Cái school bus station đậu ngay trường của Xèo. Sáng tò tò đi với chàng. Thấy một bầy đang chờ xe. Đủ mọi sắc dân Trắng, Đen, Vàng, Nâu, Chocolate, Việt rồi Tàu nữa. Nên mình bớt lo. Chàng leo lên. Mình bám xe bus chạy theo sau. Té ra đi bus hơi bi tiện. Chỉ cần lúc off the bus chàng text cho mình một cái là mình yên tâm. Lâu lắm rồi chàng chỉ bike và ba mẹ chở , không bus kiểu này nên mình cũng lo lo.

Hôm qua chàng đem về một cuốn "planner" ( kiểu sổ tay hàng ngày ) in rõ to, đẹp với đầy đủ mọi info , lịch của trường, phía sau là toàn công thức toán học, ngữ pháp , cách đo lường, đơn vị...hầm bà lằng những thứ rất ư là thú vị. Chàng dứ dứ khoe. This is for FREE . Hehehe, năm ngoái dưới Cali, mình phải trả $10 each cho cả hai đứa. À, Art section của Beo là 55 phút each day. Seattle muôn năm !

6. Hai đứa con mình lớn rồi. Bữa đi sắm đồ mới giựt hết cả mình. Beo mang giày người lớn số 9 1/2. Bánh Xèo mang giày người lớn số 6 rồi. Lớn thì cứ lo đằng lớn nha. Không lo ăn mà lo dạy. Mấy bữa nay đọc blog của Lan có mí bài này. Suy nghĩ nhức đầu lắm. Dạy con là cả một nghệ thuật. Không có đứa nào giống đứa nào hết. Con mình lớn. Mình dạy nó thì nó cứ why. Why. Mình phải dằn mặt mình để khỏi phải " because I say so " . Rồi nuốt nước miếng giải thích. Từng chút luôn á. Bà Xèo hỏi tối mặt luôn á. Giải thích tiếng anh không trôi thì nhào qua tiếng Việt. Bả Bả chưa thông thì bả. Mommy. Internet. We can check on internet. Beo thì ít hỏi hơn. Mình cũng lo. Thì mình hỏi ông chắc ổng cũng tối mặt mày luôn rồi. Nhiều khi, sao thấy mình lo quá rồi phát bịnh luôn. Tóc bạc nhiều rồi nha. Cũng không tốt ha.

7. Mới dọn lên Seattle thu xếp được môt tuần thì ổng bả đòi đi bơi. Mình mừng vì bây giờ nếu không đi bơi chừng một tuần thì hai đứa cảm thấy bức rức. My body tells me I need to swim. Gần nhà có nhiều hồ bơi. Mua vé vô là hai đứa tự động bơi chứ không cần nhắc. Lap cho đủ 1 tiếng 1/2 rồi lên thôi. Tất nhiên là cũng có goofy around chút đỉnh. Coaches ở trên đây dễ thương. Cho hai đưá bơi free hai tuần " try out" để group theo khả năng. Có một đội toàn Việt Nam không nha. Beo với Xèo khoái lắm. We want to stay with our kind. Hahaha.

Mà đội Việt Nam đông quá, mà mỗi ngày bơi có một tiếng, lại bị chơi ép cho ba lanes cho gần 30 đứa.( Tự cái hồ riêng của đám này đang sửa, hết năm nay mới xong, nên phải mướn hồ khác, nên vậy mà phải share ).Nhìn tuị nó bơi như anchovies swimming ( như cá mòi) thấy mà thương. Beo với Xèo bơi không được.

Dưới Davis, một lane bốn đứa thôi. Nên mình sẽ cho tụi nó bơi với một nhóm khác, bơi ngày 1 tiếng 30 phút, được sử dụng nguyên hồ bơi luôn. Mà head coach bên nhóm đó là đàn bà. Head coach đàn bà nhìn sừng sỏ đồ sộ hơn đàn ông nhiều. Nghe cái gọng của bả vang vang át tiếng còi xe lửa luôn á. Mình nói. Thôi, hang around với "your kind " trong Chùa lớp tiếng việt hay trong trường cũng được rồi. Cả tuần vừa rồi vô gặp bạn Việt trong hồ, tòn đứng hồ hởi phấn khởi tám tám tám không chứ không có tập trung bơi nha ( sao mà giống con mẹ nó trên Fb với blog y chang). Tám trong hồ chưa đã, ra locker thay quần áo tám tiếp. Bơi kiểu này hơi uổng công ba mẹ chở lên chở xuống ngồi ngóc mỏ chờ hàng ngày quá.

8. Nói tới Chùa mới nhớ. Số mình duyên. Bữa ra hồ chơi gặp một nhóm người Việt và ba ni cô người Việt cũng đi dạo bờ hồ. Ai dè chồng mình ra Mô Phật làm quen. Rồi cả nhà được mời tới Chùa lễ Phât và ....ăn xin nhá. Thầy trụ trì cứ. Cho Bánh Xèo bánh nè. Cho mẹ Bánh Xèo đậu bắp nè. Lấy bầu về nấu canh đi. Ăn chao không. Mình rinh về một đống đồ ăn. Có một bịch bánh bông lan vụn vụn của mấy tiệm bánh cho Chùa. Thầy biểu ni cô chia ra cho mình một nữa. Thấy mà thương.

Thầy trụ trì nói. Chùa nghèo lắm. Nhưng đầm ấm như trong gia đình. Lâu lâu rảnh thì đem hai đứa nhỏ lên học tiếng Việt. Chùa mời mình ở lại ăn cơm. Bữa đó tối quá không tiện. Mai mốt nhất định mình sẽ ghé lại chơi lâu hơn.

9. Con chó nhà mình có cái tướng ngủ rất là triền miên ..lạ nha. Nhìn rất là người. Lâu lâu nhìn nó rồi tự hỏi không biết tự nó giống mình hay mình giống nó nữa nha.



Hôm qua em ngủ ngoài này để chờ anh Beo và chị Xèo về đó. Sát cạnh cửa luôn nha. Nhìn tình tứ chưa.

10. Dạo này người người ốp- lai, nhà nhà ốp -lai. Mình nuốt nước miếng làm lơ tuyên bố nha. Không thèm ghen. Không thèm ghen.Nha Nha Nha !

13 comments:

Hươngxưa said...

con chó nhà Lún trông tả tơi thấy thương, ngó tướng thoải mái lắm.

Lún biết bơi k?

Lún Ghẻ said...

TO Hương: summer đè ảnh ra cắt trụi lông của ãnh mà. Chứ ra tiệm là $70/lần. Vài bữa lông dài ra lạị nhìn tử tế xinh chai hơn.Lún bơi giống ảnh đó Hương.

Sparkling said...

ủa chó nhỏ mà cũng 70 à? em cũng "thợ" cắt lông chó ở nhà nè :) ảnh với ổng bả cute cute hết

ChịBaĐậu said...

Lún:
Thích cái số 3 nhen.
Ừa ráng dạy tụi nhỏ đi, giờ không dạy đến khi nào mới dạy. dạy, dạy nữa, dạy mãi. Nhen. Nhen.

"We want to stay with our kind. Hahaha" -đọc cái câu này, dù mẹ nó bỏ ba chữ Hahaha, mình vẫn thấy rưng rưng thương thưong nhen.

Đừng lo vụ ốp iết nhen, ráng ổn định, biết đừong đi nước bước đi rồi sẽ có ngừoi kéo lên sleepless city, nhen.

mh said...

có người nói là không thèm ganh tỵ (offline) nhưng mình biết là đang ganh đó nha. hí hí... thương mình nhiều nhiều đi, biết đâu Xmas mình qua thăm Lún 1 bữa. hahahah...

ChịBaĐậu said...

@MH:
Bả không thèm ghen thiệt đó. Bả phải nói ra cho đủ cái tiêu chí 10 cho Đậu thôi. Chớ bả đâu có ghen. Hén Lún.. hén.. hén..

Lún Ghẻ said...

to Sparkling: ai biết, bữa ra hỏi nó kiu $70. Là ôm ảnh về tự xử cho ảnh luôn.Lông nó dày lắm. không cắt là nhìn giống y chang con lân.

to Đậu và mh: hehe, không ghen không ghen. Nuốt nước miếng ừng ực chứ ko ghen. Rảnh pà con lên đâu chơi cá mòi xếp lớp ngủ cho nó ấm áp sleepless Seattle chứ lâu đài tình ái của mình ko có mêng mông đài cát như NC đâu nha.

Marcus said...

iu cả nhà nha!

ChịBaĐậu said...

Lún:
Chỉ chờ chủ nhà mở lời thôi.. Còn không mở lời thì mình tự mở.. Cái vụ xếp như cá mòi, mình không ngại nhen vì đã gọi sleepless thì chỉ có thức với khóc đã rồi cười thôi nhen.. làm gì có giờ mà ngủ.. lolz..

Gác Xép said...

Number 9. Like mạnh, like mạnh. Khác chút xíu là Lún Ghẻ còn Cún thì sạch sẽ. Hehe..

Taaman said...

Con mèo nhà mình ngày xưa cũng có cái tướng ngủ như vậy. Rồi nó đi mất, nhớ tới giờ!

Ổ Kiến said...

Đọc lén blog chị đã lâu, hôm nay mới ngoi lên chàolàm quen.(Đậu nói muốn làm quen với chị thì cứ vô blog chị comment đi :))

Lún Ghẻ said...

Hi ổ Kiến, hêhe, mình cũng lén lún đọc bài bên đó mí lần. Vậy là lần này quen rồi hén. Tks for " đọc lén" nha.