9/1/11

Hòn Vọng Phu

1,2,3 của Lê Thương là một trong những bài ruột rống rí karaoke của mình.

Hôm qua, coi You Tube ( á, chú Rác lại hậm hực đây), coi được khá nhiều versions của người trong nước, ngoài nước trình diễn bộ ba bài Hòn Vọng Phu.

Được một bữa cười chảy nước mắt. Chắc tại mình khùng, để ý vớ vẩn nên mới ra nông nổi .

1. Hoàng Oanh, Duy Quang, Thanh Lan trình bày trong video Asian 20. Mới đầu show thì trống đánh rầm rầm, rồi ngâm thơ èo èo. Mình mê ly luôn nha. Tự nhiên cái đèn sáng lên, sân khấu chói loà loà . Bài hát mở đầu bằng một tiếng hí hí hí. Rồi hí hí hí. Vang trời sân khấu luôn nha.

Rồi. Một đoàn vài ba anh lính vàng đỏ kéo nhau ra. Hahaha, khúc này hấp dẫn nè. Một anh lính dẫn một con ngựa thiệt cao to ra nha. Đi từ từ thôi chứ trên sân khấu không có ngựa phi đường xa được nha. Anh chàng ngồi ngựa rất gượng gạo. Giống kiểu ngồi một cái để chụp hình trên Đà Lạt vậy á. Còn lúc zoom in thì mình phát hiện ra bà nài giả lính bận đồ vàng viền đo đỏ nón lá là .... một cô Mỹ trắng son phấn đẹp như tiên.

Hahaha. Mình cười sấp ngữa ghế luôn nha. 1 chút thì bà nài Mỹ trắng dẫn con ngựa Mỹ trắng với ông Vua Diệt Nam ... vào trong. Mình cũng còn chưa hết cười thì bà Hòn Vọng Phu ra nha.

Asia chọn bả hơi bị đẹp, kiểu tóc đen thiệt dài mượt thẳng từ trên xuống dưới luôn nha. Mặt bả cũng đẹp, quần áo cũng đẹp, áo dài màu lam lam xám xám rất ưa lả lướt. Chỉ tội bả làm Hòn Vọng Phu, bả phải ẳm con búp bê. Mà lại phải múa đồng thanh với mí người khác. Nên phải vưà cầm con, vưà nhúng lên nhúng xuống. Cuối qua bên ni rồi cuối lại bên tê. Đi cà giựt cà giựt như đám múa kia.

Trời, mình nghỉ. Ẳm baby kiểu này, mà còn đèo bồng múa nữa, con mới bú no mà không xốc sữa mới là lạ nha. Hahaha, thim một chặp cười nữa. Rồi, toi luôn cái hùng hồn khí thế bi thương rất tinh khiết của Hòn Vọng Phu. Lúc sau còn mí cảnh đấm đá băng băng qua lại sân khấu nữa. Lộn xộn lắm nha.

2. Unlimited D. Hahahha. Cái này là hiếp dâm Hòn Vọng Phu từ bài 1 tới bài 3 luôn nha. Mí ảnh là rock band của Việt Nam. Chuyên nghề mix mí cái bài nổi tiếng lại cho mí em khán giả teen đứng phía dưới hú rồi vổ tay rồi nhảy. Sân khấu quành cháng, đèn đóm chớp chớp nhá nhá. Dàn nhạc đủ món, không thiếu một cái gì. Mí em mix mí bài Hòn Vọng Phu lại , mình có nghe một số tunes na ná như Cướp Biển Caribbean nha. Rồi em trai hát í, tóc dài thượt như John Leon của Beatles í. Rống lên như ngựa hí. Hí đã rồi há . Rồi hí. Rồi ảnh hụt hơi. Thì hí tiếp. Hahahha.

Ai biểu cái bài Hòn Vọng Phu. Hay quá mần chi. Cho mí ảnh phải sửa lại cho hết hay. Hahaha, lần này không phải chỉ một mình mình cười, con Xèo đứng kế bên cũng cười ha ha luôn nha.

3 Bài Hòn Vọng Phu, tự thân đã hay rồi. Không cần minh hoạ hình ảnh , hay hí há rần rần làm chi cho hư mia cái tinh thần của bài hát. Hát như Thái Thanh liêu trai âm ỉ như vậy là mình rùng mình và khóc được rồi nha. Chắc là rất lâu lâu lâu, sẽ không ai qua mặt được Thái Thanh hát Hòn Vọng Phu đâu.

4. Già rồi, đấm lưng bớt mỏi cách mấy cũng không theo kịp với mí cái shows trẻ trẻ này nha. Mà cũng có 4 cái bữa nay thôi nha. Đậu.

p.s: bài này để cười thôi nha.

10 comments:

ChịBaĐậu said...

Háháhá, nói về cái vụ chỉ có bốn mục, mình bỏ qua cho Lún lần này nhá.

Còn nói về 'Hòn Vọng Phu' với Karaoke, thì kỷ niệm tràn trề nha. Vào những năm đầu 90, lúc mới qua Mỹ nhen, còn róng rú bằng băng nhựa nhen, cứ forward với backward ba cái bài này đến nhão cả băng từ nhen.

Nghĩ lại tội nghiệp ông già với ông anh Hai, bị cái đám con gái mới qua cho nghe mấy bản này mỗi ngày. hahahah.. Tại bạn Lún gãi đúng chỗ nên cho mình xả nhen. Haha, riết rồi nhà không dám mở để ca luôn nhen. Mà mỗi lần rống rú, không phải một giọng, mà là một đống giọng.. má ơi..mấy bản này, tự thân nó đã hùng hồn rồi.. mỗi người góp một giọng oanh vàng thỏ thẻ thôi nhen..

Trời, nghĩ lại còn rùng mình.

ChịBaĐậu said...

Vòng lại đính chính cái vụ anh Rác nhen. Hôm qua về hỏi má 'ủa, má có gọi Gác là Rác hả?' bà già nói là không có nhen. Cái này là Thị Hến nghe lộn ai kêu 'Rác' rồi đổi thừa bà già nhen.

Lún Ghẻ said...

hẹn Đậu một chai rượu với ba bài này trong tương lai nha ! bài này không rượu hú không có đã nha .

Lún Ghẻ said...

Mình thík tên Rác. Cute thì thôi nha.Rác đối với quạ sĩ rất là đẹp nha.

life goes on ... said...

hồi đó bên VN nhà em có cái máy thâu, hai cha con tối buồn chẳng có gì làm thì hay mở nghe bài này, rồi hát & thâu lại nữa. Thích 3 bài này tới bây giờ vẫn còn thích .

Gác Xép said...

A. Nghe thêm cái này cho nó đương đại nè Lún. Ballad nhẹ nhàng nhưng thắm thiết.
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=OilQy1syLm

B. Hahaha.. Nhớ đến câu thơ của Hoàng Hưng đại khái là "Em nhớ mùi anh như bò cái nhớ mùi rác." Rác nghe có gout. Chỉnh không cần sửa, chị Ba à.
Kêu là Gác hay Rác đều OK vì hem phải là tặc danh. Hehehe..

4zzzz said...

Sax bài hát 7:31 ma toi 5:42 mới hát
bị bà nay dụ khị roi

4zzzz said...

Mà sao lại phải có múa minh họa chi vậy hát bình thường là ok rồi bộ sợ người ta nghe ra là mình hát dở hay sao đó

NgocLan said...

Cười ké với nhà Lún, nhất là xem UnlimiteD. Khoái nhìn mấy anh chơi đàn, đánh trống, trông cool nha, nhưng đến anh chàng ca sĩ ra hí hí rồi ha ha thì, hahahha, ông Hiếu kêu, "tắt dùm em ơi, nhức đầu quá!"

Lún Ghẻ said...

to mí pà con mê Hòn Vọng Phu: đúng là bài này gợi nhớ nhiều kỷ niệm hén.

to chú G/Rác: hahah, nghe rồi nha. ngeh tới đâu óc ác nổi theo tới đó nghe.

to 4zzzz: mày nghe tụi nó hí nhiêu đó còn không sợ sao.

to Lan: mai mốt nghe Unlimited D hát hí há thì phải đeo headphone, đừng có share, kẻo ô nhiểm lổ tai anh H.
Mà anh H có Unlimited Four Plus Semi One rồi. Giờ thêm Unlimited D mà ổng không nhức đầu mới là lạ đó nha.