12/28/16

Choáng tập 1

Bài này viết hồi nào trong sổ nháp giờ lấy ra mới thấy. Năm con gà mình sẽ tự nguyện sống thiêt chậm như vậy coi mần sao. 2017 không tệ. Làm xong cái show của mình. Cái xong cái show của hoạ sỉ trong lớp vẽ. Rồi art sale. Năm nay được mùa. Tranh bán được quá chời. Cầm gần $2000 tranh bán của khách trong tay mà run hết cả người. Mới xong cái bên University của Seattle mời qua làm cái presentation cho một cái show 2018. Mừng lắm. Chứ. Mà. Giờ mệt hú hồn. Nghỉ tới làm cái slide show 15 phút chóng mặt quá. Sống nhanh cuồn cuộn cứ thi thoảng nhìn trong gương thấy con mụ già phù thủy nhăn nhở. Đã quyết định không thèm già thêm nữa gòi mà. Hôm nay đang ho khù khụ như con gà sắp bị cắt hết tiết đây. Nguyên mùa Giáng sinh ham hố có bốn ngày off mà mần nhiều art/nhiều projects quá sinh đổ bệnh. Già mà ham ghê. Hic.

Bữa nay nghỉ buổi sáng đi làm chiều. Hiếm mà có dịp thảnh thơi như thế này. Nên quyết định cống hiến hết buổi sáng cho bản thân. Tính ngủ nướng cho đã mà tất nhiên là không được. Ông con rụt rich 5 giờ sáng đã mò dậy ăn sáng và đi bơi. Nên giấc ngủ chập chờn. Ráng nướng bảnh mắt tới 730 thì dậy hẳn. Rồi công tác vệ sinh. Nhất quyết ko phone không internet và Fb nhé. Chỉ bắt đầu văn nhạc thiền ngồi thiền cho đã thì thôi. Mình bắt đầu tập thiền từ ba năm nay. Lúc đầu cũng ko ham hố chi vì mình thuộc loại hyper không ngồi yên được. Nhưng dạo này ko yoga được thì cũng điều chỉnh ngồi yên được cả gần năm nay. Rồi cái mê và ghiền luôn gòi. Tập thiền xong cũng hơn 40 phút nha. Mình ngồi tập 3 loại thiền. Đã đời xong cái đi làm café. Nấu nước từ tù chờ nước sôi châm vô café đợi một hai phút cho café giãn nỡ. Rồi châm tiếp cho đầy cái fin nhỏ em gái gởi qua hai tháng trước. Trong lúc chờ café chầm chậm rơi. Mình tập tiếp Dich cân kinh. Vì ngồi thiền lâu nên dạo này cắt Dich cân kinh từ 40 phút xuống 20 phút thôi. Xong thằng kia đi bơi vô ngủ thì tới con bé dậy đi bơi. Tuị nó lớn thuộc loại bây giờ tự lo mình không phải quan tâm. Mà sáng nay nhất định cũng không thèm quan tâm chỉ để ý một mình ên mà thôi. Xong cái ra uống café. Cố gắng. Nhắc nhớ. Là. Chỉ. Nhâm nhi thôi chứ không làm ực cái vội vàng. Xong cái ly café xong thì nâú dưỡng thực ăn sáng. Sách dạy không bỏ ăn sáng nhé. Mà ăn sáng cũng phải kèm rau tươi và canh soup. Nhiểu tàn. Rồi cũng xong nồi canh. Cơm dưỡng thực nấu từ hôm qua giờ chỉ hăm lại thôi. Cái ăn. Sách chỉ ăn phải nhai thiệt lâu. Ăn ít nhất là 20 phút một bữa ăn.
Loay hoay ăn uống tập tành ỉa đái xong dòm đồng hồ gần tớì 12 giờ. Hahahhaha. Choáng váng hết cả đầu. Bao nhiêu thiền thiết sáng nay văng mịa hết ra khỏi đầu. Chời chời chời. Nếu mần kiểu này đu theo vậy chắn chắn không có thời gian làm bất cứ chuyện chi khác hết. Chăm sóc bản thân mình một cách hết mực hết long như vậy. Nhiểu ghê ta ơi. Thời gian đâu mà mần chuyện khác. Nói thí thôi. Chứ. Mà lâu lâu cũng nên làm vậy. Cho thời gian trôi chậm lại. Cho relax bớt cái nhiễu nhương ngoài đường trong office. Nhẹ hẳn cái đầu.

No comments: