12/28/16

Yêu là khổ trong lòng rất nhiều

Em rất thân với mình. Công việc ổn định. Em làm lương lớn. Cả nhà em tự hào về em. Cái gì cũng nhất. Chỉ cái. Sáu năm nay vướng vào một cuộc tình không vui. Em chẳng bao giờ nói gì về mối quan hệ này cho tôi nghe. Khi gặp nhau, chuyện chi thì chuyện chứ chuyện tình cảm chỉ hấp hé qua một cái thở dài qua điện thoại. Linh cảm báo cho tôi là em không hạnh phúc. Người kia cũng không hanh phúc. Quen nhau 4 năm người kia quyết định dọn đi khỏi tiểu bang mà em với người kia đang sống. Lên Seattle. Khi nghe thế. Lòng tôi chùng lại. Nhưng giọng em lạc quan. Em từ từ cũng sẽ thu xếp lên sau. Chị em mình có dịp gần nhau hơn là qua điện thoại. Rồi người này bay lên người kia bay xuống. Lùng chùn cả năm mà em chẳng lên đây được. Sáu tháng trước em gọi cho tôi. Báo. Em đã Seattle rồi. Em muốn gặp tôi. Gặp riêng ngoài quán cafe. Nhìn thấy em. Tôi giât bắn. Em hồi xưa đẹp khỏe mạnh . Mới có mấy năm tàn phai phờ phạc tận cùng thế kia. Em khóc. Em ngồi khóc gần ba tiếng trong cái góc vắng tôi và em chọn trong quán. Em khóc như chưa từng khóc trong đời. Tôi ngồi. Chẳng biết làm sao. Vì tôi có biết chuyện gì đâu. Chỉ ngồi giúp em chứng kiến những dòng nước mắt lã chả rơi trĩu hết ly cafe. Khóc một trận thiệt đã. Em nói. Em lấy vacation và nói gia đình lên đây chơi 4 ngày với người kia. Sinh nhật em. Giờ thế này. Em xin tá túc vài ngày . Chứ em không muốn về nhà trong lúc tâm trạng khốn nạn thế này. Em cũng không muốn ở ks một mình. Em sợ em làm bậy. Em nói nếu em ở nhà tôi có mấy đứa con nít và con chó. Em sẽ lấy lại bình tĩnh. Em sợ ngồi một mình bây giờ. Vì những ý nghĩa đen tối cứ ám ảnh em.
Xong cơn bão táp nữa năm trước. Chúng tôi vẫn liên lạc điện thoại. Giọng nói của em vẫn còn buồn nhưng uđã có chút tự tin. Nhưng có lẽ em đã sắp tự ‘ snap herself out of it”. Vì. Em nói. Em còn cha còn mẹ. Còn một tương lai ngời ngời phía trước. Yêu đến khi thân tàn ma dại như vậy không phải là một điều khôn ngoan. Tôi biết em đã đi đúng hướng.
Bên nhà Huyền nói chuyện con gà trống bị chết lãng vì cào xướt mí con gà mái. Huyền dạy con phải tự từ bỏ những mối quan hệ ko lành mạnh. Tự nhiên làm tôi nhớ tới em. Tôi cũng bắt đầu khuyên hai đứa con tuổi dậy thì. Nếu quan hệ tình cảm không có chiều hướng tích cực thì đừng bao giờ nghe lời con tim. Vì trong những mối quan hệ như vậy con tim thường rất ngu xuẩn và mềm yếu. Con phải nghe lời lý trí mà “ snap out of it’. Trái tim nhất định sẽ đau đớn nhưng rồi nhất định sẽ lành. Đừng để những mối quan hệ tình yêu làm khổ nhau năm này tháng nọ như thế. Lâu dài nó sẽ gặm nát và lần mòn giết chết tình yêu linh hồn và thể xác của cả hai . Không đáng chi mà giữ một tình yêu chỉ để dằn vặt nhau. Chỉ vì. Nuôi một hy vọng giả tạo. I hope I will make it work eventually !
Và những lúc đau khổ nhất các con cần phải có một người tin tưởng để thổ lộ. Ai cũng được hết. Cha Mẹ luôn là người sẳn sàng nghe sẳn sàng ở bên con trong những lúc đó. Nếu con cần. Phải biết khóc. Con trai con gái chi cũng nên biết khóc. Khóc cho hết mọi đau đớn trong lòng. Sẽ cảm thấy nhẹ nhàng rồi vết thương lòng mới từ từ hồi phục được.
Tôi sắp là con mụ già 50 tuổi. Trong cuộc đời chứng kiến trái tim mình tan vỡ cũng vài ba lần. Hên là đã biết cách tự tát vô mặt mình mà “snap out of it”. Hên là có gia đình bạn bè rần rần kế bên. Nên cũng gom gom trái tim nát bét lại chắp vá xài đỡ tới giờ. Trong cuộc đời đã chứng kiến nhiều cuộc tình tan vỡ hoặc níu kéo nhau làm khổ nhau tới tận cùng hèn hạ nhân danh tình yêu. Là cha mẹ , tôi muốn cho con tôi hiểu ra điều này trong chuyện tình cảm. Yêu là một chuyện cần phải có cho mỗi người. Tan vỡ cũng là một điều bình thường. Mà. Quan trọng là phải. Biết mần sao mà vươn lên đi tiếp. Nếu mình làm một mình không được, cha mẹ anh chị bạn bè xung quanh sẽ giúp mình. Đừng tạ họa mang đau khổ một mình. Nhé các con !

No comments: