8/4/10

Ăn chay

1. Bữa đi ăn party BBQ ở nhà người quen. Nói party cho sang chứ tụi Mỹ chỉ quăng thịt ướp sẳn lên vĩ nướng xè xè, salad trộn, bắp, hot dog với vài thùng beer là thành party rồi. Đông. Vui nha.Có cặp kia, không là bạn trực tiếp của chủ nhà, mà là bạn của bãn của bạn nào đó trong party. Ngồi, không ăn mà ngó. Chủ nhà lịch sự, mời. Lắc đầu. Tụi tao vegan. Chủ nhà .Ồ. Tao có tofu. Hỏi lại nha. Tofu có....chữ organic không? Chủ nhà nói. Không biết nữa. Chạy vô tủ lạnh. Lôi miếng tofu ra. Có cái nào ghi...organic trên đó đâu. Khổ ghê. Lại lắc đầu. Sorry. I did not know that you guys are vegans. Con đàn bà léo nhéo. Tao đã nói trước với nó là tụi tao vegans. He said he will take care of. Tức là bạn của mẽ, người mời tới á.Chủ nhà nhún vai.Sorry again. Rồi. Bỏ đi. Rồi. Cả hai ngồi nhịn đói. Mình nhiều chuyện nghĩ. Vậy mà còn không biết đứng lên đi về. Ngồi đó mần chi.Một hồi thằng bạn kia mới tới. Mua cho một ổ bán mì....organic. Nhìn hai người ngồi. Gặm bánh mì không. Thấy mà thương. Mừa cũng đáng đời. Biết mình vegan mà party của người ta không vegan. Thì phải tự take care cái bao tử trước chứ. Hên có đứa biết điều mua bánh mì cho ăn. Không thì.

2. Hồi xưa ở Berkeley. Kế nhà con kia. Nó dễ thương lắm. Giúp mình một số việc trong trường. Mình email mời nó và cả nhà nó lên nhà dinner. Nó ok. Nhưng ghi ra một cái list dài chắc cũng mười mấy trang những món nó không ăn được. Vì nó và cả gia đình nó là vegan. Ăn chay trường. Nhìn cái list, chóng mặt. Im luôn. Khỏi mời, khỏi ăn uống nấu nướng chi hết.

3. Đám cưới ở Việt Nam. Lâu rồi.Ông kia vô tới bàn, chủ dọn ra linh đình xong. Rồi mới nói là mình ăn chay. Biết đám cưới mặn mà cà chớn vậy đó. Đám cưới nấu tại nhà. Chủ nhà cũng hối hả xuống nhà bếp kêu người nấu rồi bưng lên một mâm chay nha. Kệ nệ cũng 3-4 món chứ không ít chi. Cho một mình thằng chả thôi nha. Làm nguyên cả bàn đó ( có mình trỏng á) ngồi chờ. Ghét luôn tới bữa nay nha.

4.Túm lại. nè. Mình cũng mê ăn chay, Có dịp là mình nấu món chay. Không chỉ nấu chay món Việt, mà nhiều món của Greek Hy lạp, chay rất ngon. Cực kỳ ngon và bổ dưỡng. Ăn pizza chay ngon gấp mấy lần pizza bình thường.Nhưng những trường hợp như trên thì đúng là phiền quá. Nên rút kinh nghiệm. Mình chỉ semi ăn chay thôi. Nghĩa là lúc nào cần ăn mặn, cứ nam mô xin lỗi Phật 10 phút mà ăn mặn chứ có chi đâu nà. Chứ hành người khác đi lục sục, lạo sạo mấy món vegan cho mình ăn. Phiền tận nách luôn nha.

8 comments:

BeBo said...

Ăn chay mà phiền như vậy, Phật cũng hổng chứng giám đâu...ăn chay khác với ăn kiêng hé Lún?

khami said...

Mấy người nầy chắc là Mỹ hé -- nếu tới nhà Việt Nam mình cho họ bát cơm trắng với xì dầu, dưa leo (pure Vegan :=)). Nhưng mấy người Việt Nam ăn chay hay ăn kiêng rất tự trọng và kỹ lưỡng nếu phải đi ăn tiệc họ thường mang theo thức ăn .

Đàm Hà Phú said...

Mấy người này thật phiền nhỉ, nếu đã ăn chay thì thôi nghĩ đến tiệc tùng chứ. :)

NgocLan said...

ráng chìu, mai mố họ thành Phật, độ lại cho.

Anonymous said...

You are rude! Từ lò Cọng Sản ra có khác!

marcus said...

Nhiều khi cũng mệt mỏi vụ này ghê. Hự hự.

ChịBaĐậu said...

Lún kể chuyện ăn chay sao nghe giống kể chuyện Đậu quá ta.

Curly said...

Ui zùi. Em nghĩ tụi này hẻm phải Dziệt Lam rùi.
Còn cái ông đi ăn đám cưới vô duyên hết sức, cắt quốc tịch ổng luôn.
Mà nói nghe, vegan nó hôi nách lắm vì nó ko xài deodorant đâu. Ko tin tới gần nó đi. :))