8/11/12

Đi sở thú coi gián

thiệt là tình luôn nha.
Seattle zoo cũng thuộc dạng to, đi ba bốn tiếng mới hết một vòng. Mà sao mình không thấy thú, toàn thấy người. Và mấy cái hằm bà lằng gì gì đâu.
Hay tại mình già, tòn chú ý những điều vớ va vớ vẫn như thế này. Hay tại Seattle zoo căn bản là tệ.

Thôi, coi hình đê.


Vô tới cửa là thấy cái này nè. Hơi bị đẹp long lanh dưới cái nắng của buổi trưa , rất là hấp dẫn nha. Đừng hỏi là cái gì. Vì mình không có đứng lại tìm hiểu. Mà mình dẫn con đi tiếp. 


 

Thấy thương không. Buổi trưa ảnh nằm ảnh ngủ quẹo cả cổ vậy nè.


Đi coi... vịt. Hahaha, rồi tụi nó dụ. Muốn cho vịt ăn không? 25cent.  Mua vé vô mà muốn cho vịt ăn thì phải trả thim tiền. Khổ nạn !


 

Coi ...chim. Mà chụp ra thấy cái hàng rào. Pà con cứ chăm chú nhìn vô cái đám đỏ đỏ cam cam mờ mờ phía sau. Con chim đó nha. 


Coi ...bò. Hàng giả mới to lớn như thế này. Hàng thiệt kế bên. Mà mình không có dũng khí bước tới. Vì nó hôi mùi... bò quá chừng. Nồng nàn dưới nắng trưa. Nên thôi. 


Coi....Heo..... Mí con heo này được mệnh danh là Tiger Pig nha. Heo Hổ. Lần đầu mới thấy nên thôi tạm lấy lại vốn coi bò vậy.


Nói túm lại là coi được mí con đó thôi. Còn mí con hùng dũng này á. Thì coi hình ảnh giới thiệu là chính vì một là tụi nó rất khôn, buổi trưa thì tụi nó chun vô hang tụi nó ngủ, chứ không ngu chi lượn lờ chường mặt ra ngoài chi cho nắng . Hai là nếu có con nào ngu mà xuất hiện vươn vai vươn sãi thì bà con bu đông bu đỏ. Mình chen không có lại. Nên chụp hình "ảnh " gở gạt. Mà thiệt. Coi hình "ảnh" đẹp mà tiện lợi hơn nha, khỏi đụng chạm ai hết. Mà còn biết được mí con này nó ngủ mần sao. Hahaha. Dòm cái hình. How does a giraffe sleep? Vụ coi thú Africa coi như lỗ vốn nặng nề. 

seattlezoo002.jpg

Tới chuồng bạn voi Thái Lan, thì nói nào ngay cũng thấy bản. Mà thấy cái mông. Mình đánh bộ một vòng rất là lớn qua bên kia để dòm cái bản mặt của bản. Rồ cái lúc qua tới được bên này, bản cà đủng cà đỉnh đi rà rà qua bên kia. Tới lúc mình có cơ hội giơ máy chụp hình lên thì một đám người nhào tới. Rồi xong. Dính người là chính chứ nhất định không dính bản. Thôi, coi tạm cái này đi. Cho voi ăn $5. Hơi bị mắc nha. Mà phải xếp hàng nữa. Mà biết tới lượt mình bản có chịu ăn dùm cho mình có kinh nghiệm không. Kiếp sau xin được làm voi cho sướng ! 


Con này lạ nè. Gỡ vốn lại nè. Tapir. To khủng bố. Mà cái mắt hiền long lanh thì thôi luôn nha. Không biết tiếng Việt dịch mần sao. Ảnh ăn cỏ không đó. Chắc thịt rất là ...ngon ! 


My uncle nè. Vài năm nữa cái mặt mình tua tủa râu được như vầy là đạt yêu cầu nha ! Move right into the zoo ! Là có lời rồi nha.



Highlight của em Xèo là chổ này. Orangutan ! Mình cũng mê mí anh này. Nhìn bệ vệ, rất là thông thái, rất là khỉ Chúa. Em Xèo đứng đây coi rất là lâu. Em cứ nói. Đáng lẽ mình phải thả mí anh này trở lại vùng hoang dã, chứ không nhốt trong chuồng như thế này. Tội nghiệp quá ! Mình đồng ý nhưng lẫm bẩm. Rồi sở thú mất job à. Nhưng không nha. Nếu thả khỉ về rừng.

Thì còn mí con này nè: gián !  


Highlight của mình là cái này  nè. Hahahah. Vô trong một cái nhà nho nhỏ gọi là Bug House, thì có một cái lồng kiếng chưng bày cái đám này nè. Mình cười suốt từ hôm qua tới giờ. Chời chời. Không lẽ từ Viêt Nam bay qua Mỹ, từ LA lái xe Seattle, từ nhà tới cái sở thú này để coi.....mí con gián này à. Tuị Mỹ thiệt là biết cách moi tiền người ta. Mấy con gián bỏ lồng kiếng rồi làm đèn đóm lên cho sang trọng. Kẻ một bảng chữ với cái tên khoa học của con gián, vài dữ liệu. Ở ngoài tiệm diệt côn trùng, gián được xếp vào hàng "pest". Vô sở thú, không biết mần sao tót một cái lên tới hàng "bug" luôn mới ghê. Thế là sở thú ung dung bán vé thu tiền . 

Hahaha, nhớ lại gián nhà mình bên Việt Nam đầy. Mà to khoẻ hùng tráng da dẻ rắm nắng đậm đà hơn mấy con gián bảo tàng này. Mình coi gián hàng ngày, cho nó bò lung tung, nhiều khi nó bò lỗn ngỗn lên chân, lên đồ ăn, mấy đứa con nít nắm râu quay như quay dế, lấy chổi đập bép bép chét chét....chưa bao giờ tốn  tiền... vé và .... parking. 



Gỡ vốn được con này nè. Bọ ngựa. Lúc nào coi bug house, mình cũng thích nhất con này. Khôn ghê. Nhìn cứ tưởng là cái nhánh cây. 

Còn thim cái này, đi một vòng tính ra người nhiều hơn thú. Mà ra tới cửa mới để ý một cái bảng thông báo rấ là ti tí nhập nhằng ngay chổ bán vé. Today Tiger out of view. Hahahha.

An ủi gỡ lại cú chót. Là bốn tiếng đi bộ coi như work out bữa đó rồi. Chút về không phải zumba hay leo cầu thang nữa.

Mà về tính lảm nhảm càm ràm cứ lỗ vốn rồi gỡ lại , còn hơn đi Las Vegas. Cuối cùng. Thì. Lỗ sặc máu. 

Chưa thấy cái sở thú nào gớm như cái này. Con Xèo kêu. Sở thú bên Việt Nam còn nhiều con để coi hơn cái này. Mình đi nhiều zoo rồi. Cái này tệ nhất nhá . Seattle là một trong những thành phố đẹp  nhất thế giới, mà đi đâu thì đi, từng tốn tiền sở thú.

Nghĩ đi nghĩ lại. Dân gian hồ X8 nói không ngoa.

Chán như con gián !