5/22/10

Loạt tranh mới: Tòng teng (h)

Bữa, một người tình quen biết từ những năm 1974 , ( chàng không cho phép mình nêu tên chàng lên đây), cằn nhằn là sao mình cứ đi chọc ghẹo người này người kia. Kể chuyện mình đi làm cho chàng nghe đi chứ.

Entry này tặng chàng và Má Lún nha.
Chuyện đi làm nè.
Một series vẽ trong lúc rảnh. Viết chì màu, những loại viết lông, sáp, đủ màu mà bạn có thể kiếm được trong office , vẽ trên giấy in cũng trong office, vẽ cảnh trong office để kể chuyện trong office.

Hang In There là tưa đề cho cả một series.

Hang in There có thể dich là Ráng Gồng Đi ( rồi mọi chuyện sẽ tốt thôi). Hay Cố Lên như Lại Văn Sâm hay gào trên mấy cái show ngày xưa.

"Hang In There" là một cái "phrase" bạn hay nghe trong lúc này. Bằng một cái vỗ vai nhè nhẹ. Phải không ?

Hang In There, your time will come. Hang in there, for a bad phone call. Hang in there, for a hopeful phone call. Hang in there, for a furlough day. Hang in There, wait for better opportunities.

Lún chỉ thích để tiếng anh" Hang In There" nhưng dich ra cho người tình của mình, và Má mình nghe theo tiếng Việt là.

Tòng Teng (h).


























À, thêm một chuyện muốn thưa với chàng. Là chàng hay nhắc mình ký tên vô tranh. Tặc. không làm đươc nha. Mỗi lần vẽ xong một cái, lại oang oang trong lỗ tai lời dặn của chàng. Mà. Cuối cùng không làm. Cái tranh vẽ xong, là phải tự mình ên đối đầu với đời. Chứ ký tên người vẽ mần chi. Tủi thân cái tranh lắm.

Ai coi, thấy mình cũng thuộc loại đang "Hang in There", muốn copy hay gi gì, thì cho mình cái credit là được rồi.

(Mừa người tình của mình lại có ý khác , nham hiểm lắm. Rằng chàng sẽ lấy vài cái treo lên nhà chơi. Ký tên, người ta biết không phải tranh chàng, nên ko có chửi chàng là...vẽ tầm phào. Ha. Thì ra là thế.)

13 comments:

CapriR said...

Mình nghi mình biết tên "chàng" cho dù "chàng" không cho Lún khai ra. Thích tấm vẽ cái áo cuối.

lvu said...

Lún có vẽ chân dung không zậy?

4zzzz said...

good job....i love....

Hươngxưa said...

đẹp ghê Lún. Tấm nào cũng đẹp

phuongle said...

thích nhất mấy tấm vẽ áo ở cuối series hình .... chắc ăn cắp để design mấy cái áo mặc chắc bụi bụi hi hi .....

Lún Ghẻ said...

Phượng/ Lấy ra in thử lên áo coi. Có khi P mở shop, C đì xai rồi dán lên áo.hehehe, hân hạnh lắm.

Lún Ghẻ said...

à, To Lừng. Có vẽ chân dung. Nhưng không hứng lắm. Lún hay vẽ chân dung trong những giờ hình họa . Vẽ người trong studio thôi.

Click vô label " Lún Ghẻ" mà coi chân dung tự họa kìa. nói trước, nếu sợ ma thì ko nên coi.

Đàm Hà Phú said...

Thích tấm cuối cùng: cái áo khoác treo

Sparkling said...

đẹp quá chị. rất sống động, interesting. style 0 biết là gì luôn, có kiểu cubism? nhưng rất "Lún ghẻ" (art history dỏm quá). Tự nhiên nghĩ tới henri Matisse, hỏi google thì thấy màu giống, còn kiểu thì có lẽ giống the later Matisse- cutouts style?

thấy có ghi tên trong tranh nha. chắc phải in ra mới đọc hết được, quẹo đầu quẹo cổ 0 xong.

Lún Ghẻ said...

Lún nghĩ lúc vẽ cái series này, Lún bị ảnh hưởng Stuart Davis và bảng màu là của cô Bánh Xèo.

The Bolsavik said...

Ký tên rùi cho tui tấm số 10 đêêêêêêêêê

Lún Ghẻ said...

to Bolsavik. rồi, gởi về address nào đây ông thầy phản bội?

NgocLan said...

Với người dạy Toán như Bolsavik, thì tranh nên bán, đừng cho Lún ơi.
Bởi nếu Lún cho cái số 10, nhà Bolsavik sẽ xin tiếp cái số 4 đó!