10/16/10

Chân dung (II)

Lần trước xé giấy. Lần này cắt bìa làm mặt nạ cho mình nha.

Trò này hơi vui nhưng hơi bị mệt. Lý do là người "vẽ" không được nhìn vào gương như cách thông thường, chỉ được rờ rờ nắn nắn khuôn mặt mình, rồi dùng giấy bìa, băng keo ( loại artist tape màu trắng đục đục) và kéo, cắt dán, làm sao cho vừa khuôn măt mình thì làm.

Khó nha. Vì mình nhìn mình hàng ngàn lần trong gương. Giờ mới té ngữa ra là mình không nhớ chi hết. Đứa cắt giấy quá to, đứa làm quá nhỏ. Vừa làm vừa úp vô mắt xem vừa chưa.

Biết ai không? Rộng quá, lại lấy ra bóp nhỏ lại, rồi úp vô, đo. Lại cắt ra nhỏ nữa, lại dán, lại đo.




Vừa rồi.Làm một hồi thì người vẽ cũng sẽ kiếm cho mình một cách cắt, đo, dán làm sao cho vừa khuôn mắt mình. Không ai giống ai.




Thành phẩm nè.

Lại râu
Cái này bà cô kêu là ăn gian. Vì không cắt dán mắt, miệng, tai mà nó vẽ đại rồi dán vô. Chỉ được cái mũi là còn bóp cho giống.

Tóc
Môi


râu, tóc, mắt kiếng


Ba cái sau cùng được điểm cao nhất! Không cần giống ,chỉ cần nhìn chắc chắn, đẹp, có ấn tượng là đạt.
Làm xong vụ này, thiệt tình là giúp mình soi mói lại cái mặt tiền của mình cũng như của người khác một cách kỹ lưỡng hơn, chăm chú hơn một chút nha.
Pà con còn không biết kiếm miếng bìa làm cái mắt nạ Halloween đi. Chứ đeo chi mặt nạ hàng chọ Walmart chi cho mắc tiền mà nhìn thấy" cheap" made-in Tàu kiếp luôn!

1 comment:

Sparkling said...

cool project quá chị.. nhớ lớp studio quá
thích nhiều cái lắm, cái như mái hiên nhà lá, cái có mắt kiếng, cái "lại râu"