1/19/12

Tuyết



1. Seattle tuyết vèo vèo rơi suốt ba ngày nay. Con nít nghỉ học. Người lớn ở nhà coi con. Nên ham hố viết nha. Hai đưá nói. We love Seattle even more. Tuyết tới tận nhà. Không phải lái xe lên núi chơi tuyết nữa. Đêm qua, mình nằm chờ bão tuyết. Cứ tưởng tuyết sẽ gào rú như gió dưới Cali. Mà không. Tuyết rơi nhẹ nhàng và êm đềm lắm kià. Từ từ rơi. Trắng ngất ngây suốt cả ngày. Tuyết dày lên cả tất rồi. Tuyết mới nên . Soft thì thôi nha . Mấy đưá nhỏ cứ tống quần áo vô. Là chạy ra ngoài. Chơi tuyết cũng nhiểu. Lạnh mà. Nhưng con nít hình như không biết lạnh là chi nha. Xây lâu đài rồi trượt từ trên xuống. Đủ trò. Không phải đi học thì ai mà không mê nhỉ. Mai lại nghỉ là cái chắc. Tuyết thành băng thì không ai thích ra đường. Trơn trợt lắm. Nha.

2. Tết. Nhìn bà con chuẩn bị Tết trên FB. Hehe, ăn ké vậy thôi chứ năm nay mình không có làm chi hết nha. Bữa còn ở nhà, cùng với nhỏ em làm một bữa kiệu. Hai chị em ngồi cắt kiệu. Cắt cả ngày mà không hết một rổ kiệu. Đem ngâm. Nhỏ em dâu lên. Nó dòm .Té ngửa. Sao kiệu gì đen thui vậy. Hahahah. Mày không được kỳ thị đen trắng nha. Đen cho ăn lâu hết. Ai như kiệu nhà mày. Trắng trong mời gọi. thì ăn gần hết rồi đó. Kiệu nhà tao vừa ăn vừa lột vỏ cho lâu bền chứ. Ba chị em cười ha ha. Má nó đem lên cho một ký kiệu. Má mình làm kiệu hàng năm. Giờ ai biết mà làm. Thôi. Không Tết chi nữa.


3. Mấy đưá con nít. Có người bạn kêu. Sao con nít nhà em "bu" dữ vậy. À. Đông quá mà. Tính ra có bốn đưá mà đã bu vậy rồi. Nhớ quá đi mất.

Nè. Ẻm này mới hai tuổi mà ghê gớm lắm nha. Mẹ ẻm kêu ẻm giống mình hồi nhỏ. Không đi theo ai ngoài Má. Mắt ẻm to. Tròn và ướt lay láy như hai hột nhản nhục. Nên mới bi lớn. Mà ẻm đã biết xài hai con mắt thiệt đẹp của ẻm rồi. Ẻm hay liếc ,hờn mát. Ai nói xấu chi ẻm thì ẻm liếc gọn một nhát bén như dao mới mài . Rồi đưa ngón trỏ bé ti ra chỉ...lên trời. Rồi hét lớn. Im lặng. Tất cả im lặng. Hù bà con chơi. Ẻm này chắc chắn sẽ là đối tượng Đảng lúc em vô lớp một . Chỉ cần em không khai lý lich có liên qua chi tới dì Hai là xong.

Rồi. Hù mà không ai sợ rụng sợ rời thì ẻm bắt đầu...khóc. Làm mặt tội nghiệp. Vòng tay lại. Lịch sự nói vậy nè.

Thưa mẹ, xin mẹ cho con được khóc.




4.Ẻm này còn gớm hơn ẻm kia. Ẻm này thuộc loại công chúa hoàng hậu ngồi chiếu trên. Có nghĩa là ẻm không có chơi với người cùng tuổi. Chỉ ham hố chơi với người nào lớn hơn ẻm trên 20 tuổi thôi nha. Ẻm chỉ " hangaround" với ba má ẻm thôi. Ẳm. Ẳm. Ẳm suốt ngày nha. Bữa nào ba má ẻm ỏ nhà thì ẻm hành tỏi cho phờ cả người ổng bả luôn nha. Ẻm này rất biết người mẩu cho bà con chụp hình. Mà tới lúc ẻm khóc thì. Cái miệng ẻm quá xí luôn nha. Ẻm im im vậy mà ghê lắm. Có bữa. Cái mặt đẹp của ẻm nhìn mình tình vậy á. Mà tay ẻm nhẹ nhàng quăng cái remote control gọn gàng vô cái ...xô nước cái tỏng. Rồi nhẹn nhàng bỏ đi cái một. Làm thiên hạ cứ sửng cả người.


5. Ẻm này lớn rồi. Xinh như mộng. Hai lúm đồng tiền sâu thẳm. Ngợp hết cả hồn người ta. Ngăm ngăm đen vậy là dì Hai ưa rồi.Nhí nhố y như dì Hai. Bữa em cưng Iroxa tặng mình hai cuốn Mư mủ sát thủ. Ẻm cầm đọc cái một. Hết cuốn sácn luôn nha. Mình tặng ẻm một cuốn luôn. Giờ ẻm đang nghiên cứu rồi... sẽ ra một cuốn tương tự vậy trong nay mai. Như là "lớn như con lợn" hay "lợn như là người lớn". Mình chỉ dăn. Coi chừng cẩn thận công an nha. Hahahhaha. Ẻm mới phát minh ra một cách nhổ lông gà lông vịt rất là từ thiện. Nhổ từng cọng từng cọng lông từ từ thôi cho con gà khỏi bị đau. Hahahha



6. Ẻm này khoái mình lắm nha. Ẻm nói với Má ẻm. Con là con khoái cô Hai lắm đó. Rồi khựng lại. Nịn ngược lại nè. Mà con cũng khoái Má nữa. Nhưng tại Má... hay la con quá à. Ẻm thích coi Tôn Ngô Không nha. Mình hỏi. Con coi tới tập Tôn Ngộ Không giết Đường Tăng giải cứu Trứ Bát Giới kết bạn Bach Cốt Tinh chưa. Ẻm ớ người. Muốn cãi mà không biết mần sao. Thì. Ẻm cười. Cái cười của ẻm sát đàn bà con gái nha. Ẻm này mình có tưng bừng một bài dài thòng ở đây rồi nè. Lần này về. Cao thắng ý. Ẻm rủ. Cô Hai ở đây nha. Cô Hai về nhà chứ. Nhà cô Hai ở đây mà. Cô Hai đi đâu nữa. Làm mình cứ thắt cả ruột nha. Ẻm cưng !



7. Bonus hai em này nè.

Em này thuộc loại dữ dằn nhất trong đám. Em mới tròn hai mươi tháng xuân xanh. Nhưng em quậy còn hơn Tôn Ngộ Không. Mình chưa từng thấy em ngồi yên bao giờ. Ngoại trừ lúc em ngủ để nạp năng lượng. Em cũng có trò hay chỉ vào mặt người ta khi không đồng ý. Rồi thét lớn cái chi chi. Pà con chưa kịp hỉu nhưng đã kịp sợ trước là ẻm thành công rồi nha. Giới quan sát cũng tiên đoán là em này cũng sẽ vào Đảng rất là sớm đây. Chỉ có điều e ngại là em lại hơi bị dại gái. Hic. Gái dành đồ chơi thì em mếu đúng một cái cho có lệ rồi.... cống nạp hết của cải cho gái. Rồi tỉ mỉ đi kiếm đồ chơi đưa thêm cho gái . Em cười tình khủng khiếp luôn nha. Em mà làm ai giận á. Chỉ nhếch mép cười một cái. Xiêu lòng đàn bà con gái nha.

8. Em này xinh như con mẹ của ẻm. Mà cũng phá không kém chi con mẹ của ẻm. Em có tật ăn cơm ngậm trong miệng. Á. Rổi kể vậy nè. Trong trường con không ăn cơm thì cô giáo bắn giây thun vào chân con á. Hahaha. Nghe xong mình chỉ muốn đi kiếm lưng thun quần ná lại cô giáo của ẻm thôi. Ẻm cũng hay cười. Yêu ba của ẻm cực kỳ. Lúc nào cũng. Con đi với ba. Con ngồi với ba. Mình nhìn em. Nhớ mẹ em hồi trẻ. Ngày xa xưa đó. Với mình tung tăng vung vẩy. Đi chưỉ lộn á. Nhớ thì thôi nha.


9. Mấy bữa nay đọc cái này nè. Dù chỉ cho phép mình tin 50% thôi cũng đủ làm mình ngỡ ngàng. Té ra càng đọc càng thấy là mình ngu nha. Nhiều thứ bí hiểm trong lịch sử mình không biết giải thích mần sao. Mà chung qui chỉ cần một chữ tiền là xong hết. Nhiều giá trị " cao quí " của con người. Nhiều khi chỉ cần khởi đầu bằng hai chữ tiền và quyền lực là có thể hiểu được tất tần tật. Tài liệu dài. Mình đọc để hiểu cũng lâu. Như Tam Quốc Chí. Nhưng mà thích. Mí rày làm biếng không thèm đọc mí thứ trong trường rồi. Thích cái gì đọc cái đó cho nó mê. Nhiều người kêu lịch sử chán. Mà không phải nha. Không có lịch sử thì không có bữa nay nha. Mà mí cái mình đang đọc á. Hay nha. Ai rảnh ngồi ngắm tuyết như mình thì kiếm nhá mí cái này đi. Thâm cung bí hiểm liêu trai lắm nha. Tiền mừ. Rất ưa là hấp diêm.

Bữa mua cuốn coi bói tay , mụt ruồi, nhân diện và ....những thứ bói lảm nhảm khác. Rồi xách ra bói cho mí đứa em. Cười muốn rách cả sách luôn nha. Cho mình thời gian. Mình ngâm cứu rồi mai mốt bói cho pà con nha. Sách nhảm cở nào. Mình mà cười được là yêu rồi nha.

SOPA và PIPA là hai cái luât mà nếu thông qua thì sẽ cấm tự do thông tin trên nét. My a....sss. Riết rồi Mỹ cũng hành xử y chang Communist Pinko rồi. Còn ra cái mẹ gì nữa mà dân với chả chủ. Mô hình dân chủ của Mỹ cũng là một hình thứ trá tình được dán bằng tiền giấy để dấu tiền vàng đàng sau thôi nha.

10. Có dịp . "Offlined" với vài người. Người kêu mình "hiền và xinh" hơn trên blog. Hahahha. Người khác thì kêu. Lầm. Mình dữ hơn trên blog nhiều lắm ! Sao cũng được. Mình nhớ và rất cám ơn những người "offlined" với mình nha. Hẹn !

5 comments:

lvu said...

Lun hieu hoi sai ve 2 cai luat nay roi. Ma chac la no khong duoc thong qua dau. White House da opposes roi.

Fun Tet nhe.

4zzzz said...

Nhà cô Hai ở đây mà. Cô Hai đi đâu nữa

Richuge said...

thiệt là ghét. chuyện về VN lâu lâu kể chút, đọc mà ráp để hiểu cũng mệt nha. Cắt nhiêu đó kiệu là giỏi rồi Lún ơi. vui vì off với mọi người hen dù đủ thứ nhận xét hihi.

IXORA said...

Dzìa đến rồi hả chị Lún. Bữa em nói để gọi chúc chị đi bình an, mà lu bu quên mất, hic.
Gặp chị có ít nhưng thấy zui, em nghĩ nhận xét thế nào cũng ko vấn đề, miễn "kết" nhau rồi có dữ hay hiền gì cũng ok hết

Ah, em hai tuổi đúng là giống Lún cặp mắt, tả rất chính xác, đẹp:)

Lún Ghẻ said...

to Ixora: Beo voi BX đang học tiếng Việt từ Sát thủ nè. Shock qua ! mà tụi nó thík mới ghê chứ . Sát thủ muôn năm nha !

to R: đọc mà ráng ráp cho lành mạnh nha nàng. hahaha.

Lừng: hy vọng là mình sai bét nhè cho feel positive chút nha . Tết vui luôn nha Lừng.