5/26/12

Nhạc

1. Pégate của Grupo Treo là một bài rất popular trong giới zumba Seattle nha. Hầu như 90% những buổi nhảy zumba là có bài này nha. Mỗi lần nghe tiếng tít tít bắt đầu bài này, không ngứa chân ngứa tay rần rần la hét hú hú giựt giựt thì không phải là dân Zumba rồi. Hồi mới tập bài này, mình nghe đã mê. Cái đi kiếm lời bài hát nha. Để rảnh thì ...tập hát theo. Mờ chưa có làm ta ơi. Chỉ có cái câu pégate pégate lúc điệp khúc thôi. Nhép nhép làm bộ như ...biết hát cho ra vẻ sành đời lọc lõi chút thôi. Cái anh trong bài hát này ảnh dụ ẻm của người ta. Em ơi đi theo anh đi. Chứ thằng bồ em nó không có yêu em đâu.Về với anh, về với anh. Anh lo cho cưng nha cưng ! Nghe xong thằng kia nó không đánh cho phù mỏ lên nhỉ. Mà. Thiệt thằng nào dụ con nhỏ nào bằng bài này. Nghe thiệt hấp dẫn nha. Tự nhiên len lén nhớ Tháng Sáu Trời Mưa. Ngọc Ngôn Ngữ ĐHSP người tình của mình và Nhun hồi xưa dạy rằng cái thằng nào tán gái trong bài thơ này hay quá. Thầy mà con gái thầy ưng liền. Nên hồi đó mình cứ nguyện thề là thằng nào chép tặng Tháng Sáu Trời Mưa Nguyên Sa cho mình thì mình theo suốt đời nha. Hahaha, hên cho mình ( và cái thằng nào đó). Không ai chép tặng ai bài này hết nha. Mà sắp qua tháng sáu rồi. Hic. Nhớ Ngọc ghê !

2. Bài On the Floor của bà JLo cũng là một bài làm bà con phấn khởi nhảy zumba nè.  Nhất là cái điệp khúc á. Lá la la la la. Lúc đó mà la không to là không có được với mí đứa instructors nha. Louder. Rồi. LOUDER. Có một bà cao to nhất trong sàn. Bả nhảy nhiều nhất mà la cũng to nhất. Có điều bả hay bị off key lạc bè nên nghe mắc cười lắm. Mình cứ canh me tới khúc bả lá lá la là là để mình cười .

3. Waka Waka bữa World Cup bên Africa cũng là một bài mà bà con khoái nhảy nè. Rất là Africa, nên có thêm cái màn dạng chân hát bội rồi lắc lắc nè. Mỗi lần nhảy bài này thấy tự hào ghê gớm nha. Việt Nam cũng cống hiến cho Zumba một cái tướng hát bội chứ bộ. Nên mình không lắc mông hay hú to được nhưng lúc nào cà giựt hát bội thì cở nào mình cũng không có ngán nha.

4. Jaiho  trong Slumdog là một bài mình ưa dễ sợ mà ít instructor nào nhảy. Nên lâu lâu có ai hỏi tụi bay có yêu cầu chi không thì cứ Jaiho Jaiho. Bài này theo mình khó mix choreography cho "make sense". Trong Youtube có nhiều version zumba của bài này mà mình chưa có thời gian coi mà tập. Hehehe, tham vọng là sau này có nhiều thời gian, soạn riêng cho mình một tiếng zumba với choreography tự make up, mí bài mà mình thích á. Hahah, tham lam thì thôi nha. Chứ thiệt, bà con trong Youtube mần vụ này rồi. Nhảy theo người ta rồi tới lúc mình rành. Rồi tự chế zumba cho mình nhảy luôn rồi post lên coi. Zumba muôn năm !

5. Bữa coi cái Thúy Nga Paris 104 có Thế Sơn nè. Hahaha, chàng ra sân khấu chàng dụ khị bà con. Quí vị đừng rời sàn nhảy nha. Thế Sơn biết là có rất nhiểu cặp tình nhân đi nhảy ngày hôm nay. Thế Sơn xin tặng các cặp tình nhân một bài hát rất lãng mạn của Nhật, Phạm Duy phỏng lời, mang tựa đề. ... Tèng tèng tèng.

  Hận Tình Trong Mưa.

Hahahha, mình ngồi cười nghiêng ngả. Vì dek có cặp nào dám ra nhảy. Dân mình nhát để sợ. Làm như nhảy xì lô mùi ôm ấp xong bài này là Hận luôn hay sao á. Để cái sàn trống trơn suốt một bài luôn. Phí thì thôi luôn nha.

6. Con Xèo ngồi coi. Bắt mẹ dịch từng bài . What does it mean, mommy. Chời. Ngồi giải thích chừng hai ba bài. Thấy cái bài nào cũng na ná. Anh yêu em. Rồi mình chia tay. Phong ba bão tố. Rồi mình ngồi nhớ lại. Tình mình đẹp nhất đó anh. Cái mình nói với nó. Bài nào cũng I love you then we are separated because of the storm of life ( bắt đầu sến sến Google translate rồi nha) then now I am sitting here to miss you . Vậy thôi đó. Con Xèo thắc mắc tiếp. Bài buồn vậy mà sao mặt ca sĩ nào cũng vui hết vậy. Hahahha, thì nhảy mà. Phải vui chứ. Sao buồn được. Nhạc tình Việt lúc nào cũng man mác sên sến buồn buồn vậy mà tới lúc ra sàn thì buồn cở nào cũng phải tăng tiết tấu lên cho bà con bận mini son phấn dậm giựt chứ. Mà đã nhảy thì buồn cở nào cũng phải cười. Nhảy đầm nó hay cái đó đó.

7. Nghe nhạc Việt vàng đỏ chi cũng nhớ Má hết á. Hồi xưa mới mua được cái máy cassette mấy mẹ con đêm đêm tắt đèn chun mùng nghe lén nhạc Elvis Phương. Thằng bé bán dầu và Mười năm tình cũ. Nghe thiệt nhỏ vì sợ mí ông công an dưới nhà ...bắt được. Cái đêm của Sài Gòn ngày xưa âm u vắng ngắt làm tê tái mấy cái băng cassettes. Blog này càng ngày càng buồn rủ cơm ngội đi vì nhớ Má. Nhảy zumba cách mấy cũng sẽ chẳng bao giờ ngôi ngoai. Mỗi lần ngồi vẽ hay mình uống cafe một mình ngắm tranh mình. Trong đầu vang vang tiếng nói của Má. Cái này được nè. Cái mảng này nát quá, cái này chưa có chiều sâu. Vẽ thế là toi rồi con ơi. Con này được cái vẽ màu đẹp nhưng hình tệ quá. Má ơi. Giờ màu cũng gớm quá rồi. Nhiều lúc nghỉ đến chuyện thôi vứt cha cái chuyện vẽ đi cho khỏi phải khóc. Lại nghe Má nói. Trong nhà có một đứa tò tò đi theo nghề Má. Là Má hạnh phúc rồi. Càng vẽ, càng nghiệm ra. Rằng thì là. Lúc mình vẽ, mình biết là mình vẽ không phải cho Má hay cho mình. Mà vì cái vụ này nó đã ở trong máu. Họa may hút hết máu mà chưa kịp chết thì thay máu khác vô. Đang đêm ngủ Seattle nằm bật dậy nhớ Má đang ở trên studio Thủ Đức ngồi vẽ một mình. Cả đêm dek có ngủ được. Tiếc một thời nghe Má giảng bài cho học trò. Giờ mình chỉ tưởng tượng nếu mình vẽ vậy vậy á. Thì Má sẽ nói gì. Nói gì. Rồi tự nhiên nghe giọng Má. Giọng Má cứ dội vào ngược vào lòng.

8. Nhớ có bữa trưa nắng chang chang. Có thằng học trò qua nhà mua tờ giấy bồi tranh. Má ra. Trời ơi. 1 giờ cô qua chấm bài rồi mà giờ này 12 giờ trưa mới mua giấy bồi tranh. Làm kịp không con. Má thương học trò lắm nha. Có thằng kia bị tật , qua mua giấy là Má không có tính tiền. Cuối tháng cộng sổ lúc nào cũng thiếu tiền. Riết rồi dẹp tiệm luôn vì tháng nào cũng lỗ. Hahaha, quạ sĩ như Má và con thì làm chi cũng không ra tiền hén Má. Bữa nói với Má sao họa sĩ Việt mình toàn đi chép tranh. Thì để kiếm tiền sống chứ con. Nghĩ lại mình chưa phải đi chép tranh người ta kiếm tiền cũng là một cái may mắn nhất đời cho họa sĩ rồi đó ha.

9. Trân trọng giới thiệu blog của tác giả Sát thủ đầu mưng mủ 
 Theo mình , chàng này là một trong những họa sỉ trẻ đương thời tài năng nhất của Việt Nam. Hiện đại phá cách , dí dỏm nhưng cũng không mất cái thần hồn chân chất của người Việt.

 Thêm cái film ngắn này nữa. Rất đơn giản nhưng có gu lắm nha. Một bước đầu hứa hẹn cho film hoạt hình Việt Nam. Good job nha M.iu . Keep it up.

10. Tối qua hầm xương bò nấu phở. Sáng dậy nồi phở thơm phức nha. Pha pha nêm nêm nếm nếm xong. Chết cha. Ra mùi phở ta ơi. Hơi bị ngon. Vậy là nguyên ngày hôm nay cả nhà ăn phở luôn rồi nha. Hai đưá nhỏ đi bơi. Mình khoe riết nên pà con ngán ngược luôn rồi. Hehehe.Nên thôi không khoe tuần này nữa. Chỉ chấm câu bằng cái fact là Beo đang đứng 5 , BX đứng 3 trong cái PNS ( Pacific North West Swim ) sắp tới thôi. Hehehhe.

p.s : bài này link chằng qua chằng lại nhiều thứ quá, mình để dành đánh vầy cho qua tới Tháng Sáu Chời Mưa luôn nha !