3/23/13

Chuyện hồ bơi (II)

Sáng nay vô tới hồ thì cũng gần 7 giờ sáng. Bữa nay ngoài hai đứa con thì còn lãnh dùm thêm hai đứa con người khác. Nên mình phải xí chổ để chút mấy đứa bơi xong lên có chổ ngủ. Chồng đã chuẩn bị sẳn chăn êm nệm ấm. Mấy đứa cũng sẵn sleeping bag. Giờ chỉ có việc trãi ra mần gường cho ngay ngắn thôi.

Mần xong cái tới 830 am có một con mẹ tới ngay chổ mình á. Mẻ lùa mấy cái gường mình qua một bên rồi đặt hai cái ghế của mẻ vô gọn hơ à.

Trước giờ chưa có bị cái vụ này bao giờ nên cứ há họng ra cái đã. Rồi mới hỏi. Mà làm cái gì vậy? Mấy cái này là của tao mà. Hi, mày trãi gường của ra tùm lum hết. Mày phải share chổ này ra. Mình chỉ một vòng hết cái hồ bơi. Có quá chừng chổ bên kia kià. Rộng quá chừng. Mắc gì tao phải share.

Tự tao phải ngồi chổ này. Rồi mẻ chỉ xuống dưới hồ. Team của con tao ngay đây.

Mày muốn ngồi chổ này thì mày phải đi sớm. Tao đi tới đây lúc 630 đó. Mày đi giờ này thì đi kiếm chổ khác. Chút con tao lên phải có chổ ngủ liền.

Con tao chút nữa nó cũng phải ngủ. Mẻ đãi lại.

Mình lắc đầu, chỉ qua mấy chổ trống khác. Qua bển đi. Mày không có thể làm vậy được.

Mẻ cứng họng. Quay sang nạt mình. Mày phải "calm down" .Tao ko thích cái voice của mày.
Kệ mày chứ. Mình vừa nói vừa dẹp hai cái ghế của mẻ ra chổ khác. Rồi sửa lại mấy cái gường.

Mẻ nói. Tao kêu security vì mày threaten tao.

Tới lúc này thì mình biết con mẻ mày bị khùng nặng rồi. Nhưng cũng nói:" ừa mày kêu dùm security lên giải quyết vụ này đi". Mẽ im im rồi bỏ đi ra chổ khác đứng.

Mấy cái ghế còn bỏ đó. Mình đẩy hết ra ngoài. Cái gia đình ngồi kế bên hỏi. ủa, mấy cái gường này của mày à. Vậy mà tao tưởng của mẻ. Tự tao thấy mẻ tự nhiên lùa hết sang một bên . Mình lắc đầu. Của tao. Mình thông báo. Mẻ còn tính kêu "security on me". Bà con ngồi xung quanh lắc hết cả đầu.

Vụ này không có bình thường. Hồ này rộng mêng mông. Đem hết cái nhà của mẻ vô cũng còn chổ huống chi là hai cái ghế. Có chăng là tại mình xí ngay được cái chổ ngồi quá trung tâm?


Nghe tiếp nè.

Mình có biết mẻ này. Vì hai đứa con mẻ năm ngoái bơi chung với hai đứa con nhà này một đội. Hahaha, rồi cả hai đứa bị đuổi chung một lượt. Mẻ email mọi người là Head coach discriminate hai đứa con mẻ. Sau này hai đứa lủi thủi dắt nhau đi bơi bên YMCA một thời gian rồi mới chuyển qua đội khác hai tháng nay.
Giờ mới biết tại sao anh em nó bị đuổi. Chắc tự có con mẹ vậy á !

Chứ hai đứa nó hồi xưa cũng chơi với hai đứa nhà này ok. Nên lúc bị kicked out, mặc dù không phải chuyện của mình. Thì mình cũng théc mét. Có thiệt là bị kỳ thị không. Hai đứa nhỏ mix Đen với Trắng Do thái.

Giờ thì rõ mười mươi. Khùng nguyên một con luôn !

Chắc bả trước giờ ko thấy mình im im không nói năng cái gi. Nên tưởng Lún Ghẻ hiền lành con nhà có nắp đậy rổi muốn mần chi thì mần.

Minh chỉ nhắc mí cái ghế ra khỏi chổ mí cái gường. Chứ mẻ cũng vẫn ngồi sát rạt. Đi qua đi lại đụng qua đụng lại vậy á. Mình ko nói chi. Mắc công bị mẻ cắn thì Lún Ghẻ đây đã rất khùng lại càng khùng thêm.

Một chốc bốn đứa nhỏ từ dưới hồ lên, đồng phục trắng hết cái chổ mình ngồi. Rồi phải bày hàng ra cho tụi nó ăn uống rồi ngủ trưa.
Mẻ chắc thấy ngộp quá, tự động dời hàng của mẻ đi chổ khác. Tự động tới rồi tự động đi. Mét chồng. Chồng cũng lắc đầu chứ không dám xử. Đụng người quen khó xử quá.
Khùng có đẵng cấp luôn ta ơi!

Mà viết xong một bài tới khúc này mới nghỉ ra. Trước giờ những ai có liên hệ liên can hay biết mình, chưa có ai tỉnh. Vụ này. Can chi nhỉ.



p.s : Mai mốt bà học tập tụi Mỹ trắng cái vụ này nè. Nó ngồi tới đâu, tape cái territory của tụi nó tới đó. Chứ không có cái vấn nạn dùa một cái hết đồ của người khác như vậy đâu. Đúng là bà còn quá là hiền lành nhu mì.