3/20/13

Mưa Seattle

nguyên một đêm. Nho nhỏ mà rả rít suốt tới sáng luôn. Làm mình ngủ không có được. Tiếng mưa rơi thì thào chuyện quá khứ . Đêm tàn thức trắng tinh cái cửa sổ mà mưa không dứt ta ơi.
Sáng lợi trời tỉnh giấc thì mưa cũng ngừng rơi. Nắng hửng lên một chút. Nhưng gió thổi tạt ngang mặt. Lạnh. Trùm cái nón vô chứ không cần đội dằn thêm cái nón len. Trời mưa xong. Thơm nứt cái mùi không khí trong vắt . Lạnh. Nhưng cứ thế mà hít hà cho đã cái lồng phổi cái đã. Lạnh nhưng đào trước cửa nhà nở bung hết rồi. Xuân về. Lạnh ấm áp chứ không có cóng tê như tháng trước.

Lớp vẽ buổi chiều của mình. Trời đang nắng ngoài sân á. Lại ào thêm một chập mưa thổn thức tới day cả mình. Mà chừng năm phút sau. Nắng lại ửng lên, chiếu cả vạt vô studio, trãi dài qua cái dãy bàn của họa sỉ. Bữa nay học trò bắt đầu chịu vẽ acrylic và cầm cọ. Mình phải ngồi dụ khị vẽ với học trò. Cứ thủ thỉ như cơn mưa Seattle vậy đó. Cả cô lẫn trò. Mà nhớ mưa Sài Gòn nha. Một anh 47 tuổi kêu. Cô cho em nghỉ vẽ bữa nay  nha. Sáng giờ ngồi ê cả mông. Hahahha. Lớp học mà cô giáo phải đi lùa học trò. Ừa, thôi, lần sau học vậy. Mình đang viết cái Grant xin tiền in lịch cho lớp vẽ. Hy vọng sẽ được một mớ mà in thành 18 tháng cuốn lịch hình tranh. Học trò mình vẽ đẹp ngậm ngùi luôn nha. Hy vọng sang tháng năm có tiền in lịch nha.

Thời gian chạy con thoi sáng 6 giờ sáng dậy rồi tối 9 giờ lừng đừng ra ngủ. Thời gian thòng lòng kéo cái mặt mình già đi với những công việc tất bậc và những lớp học MSW viết bài không kịp để nộp. Nhiều lúc căng quá không thèm học nữa. Lăn ra vẽ thay vì chép bài.

Một cái tranh trong cái series " Paper Boat" mới được selected cho một cái museum trên Seattle : Wing Luke. Bữa nhận được cái email của người bên bảo tàng thông báo. Mừng thì la " yes" nhưng thiệt là chảnh lắm. Gởi năm cái mà ...chỉ được chọn 1 cái thôi ưa. Mà lại là cái Paper Boat. Series này làm từ 2008 tới giờ chắc hơn 15 cái tranh lớn bé. Lần nào gởi đi cũng có người nhận treo. Còn cái đám mới làm sau này Map Collage thì ..hehehhe, chưa có ai thèm. Nên được một cái mà cũng hơi băn khoăn. Không lẽ cứ tiếp tục cái series Paper Boat nữa hay là sao đây? Cần thông báo cho một người biết về cái tranh được chọn. Mà dek biết mần sao đây. Thôi. Hên xui. Người ấy có đọc blog mình thì biết vậy. Cho mình cám ơn. Paper Boat là một đề tài mang thương hiệu của mình. Chưa có ai đụng hàng. Mà chắc cũng dek có ai thèm đụng. Hehhehe, mỗi lần treo tranh, thì nhớ công người ấy bỏ ra một năm trời đong đưa email qua lại với mình. 

Anyway, Wing Luke museum nhỏ nhưng chick, đẹp và rất là modern. Cái museum này mới nhận được một cái National Grant hơi bị bự nha. Nên cái group show này sẽ được coi là hơi bị bự. Kéo dài từ tháng 5 tới tháng 11 luôn. Thôi tham chi mình ơi. Hơn 90 người nộp tranh, có 26 người được chọn. Vô cái museum interview  tuần trước mới biết tự sao nó chọn cái Paper Boat. Vì cái tranh nhìn nó sang vô cái không khí modern của bảo tàng thì trang trọng.Mấy cái map collage nhìn vui mắt nhưng không sang. Lại quá to. Hehehhe.

Vậy đi.

Cuối tuần ông nhỏ và bà nhỏ sẽ đi cái big swim meet của 8 tiểu bang gom lại kiu bằng cái Regional Meet. Sẽ có bài và hình.  Hay chí ít cũng sẽ update qua bên FB. Dạo này không viết vì có nhiều chuyện phải làm. Nội viết bài không cũng nhức hết cả mấy ngón tay.

Rồi vẽ nữa. Rồi. hehahahahha, phải đi kiếm tiền !



bonus bữa nay nè. Cái này học trò già mới vẽ xong bữa nay. Hai cô trò hì hục cả một buổi. Xong treo lên. Rực hết cả cái studio. Hỉ hả dễ sợ nha . Cô già trò già nhìn nhau cười tấm tắc. Xong cái rồi ngồi thừ đời ra mà nhớ Má. Mưa Seattle. Tranh. Lớp vẽ. ...

Dek gì cũng chỉ tổ nhớ Má.