8/21/11

GoodWill

Bạn Lan nhà mình đi Macy. Mình đi GoodWill.

Hồi xưa dưới L.A, mình hay đi GoodWill với mẹ chồng. Cả nhà chồng ai cũng ghét đi mua đồ cũ. Mua một đống đồ về chất đầy nhà. Toàn đồ lụn vụn.Rồi lâu lâu dọn dẹp lại. Đem donate lại GoodWill rồi. Đi mua tiếp. Vậy mà ham nha. Hai mẹ con chủ nhật là GoodWill. Tha về như kiến tha mồi. Nhà riết rổi như hàng xén.

Sau này, dọn lên Berkeley không gần mẹ nữa, mình không còn GoodWill partner. Nên cũng không đi nữa.

Giờ lên Seattle, gần chổ mình ở có cái GoodWill Outlet, bự thấy ớn luôn nha. Bữa mình đem một đống quần áo cũ ra GoodWill cho. Thường mấy cái GoodWill dưới Cali hay có cửa sau để drop off mấy cái đồ này. Cái outlet này không có chổ drop đồ. Vô trong hỏi. Mới biết vầy nè.

Mày cứ đem đồ của mày vô, quăng lên những dãy khay dài thòng lòng kia kìa. Là xong.

Rồi muốn mua đồ khác. Cứ thế lựa lại. Ra cân ký. Vải thì $1.49/ lb. Cứ thế mà trả. ( Mấy cái GoodWill dưới Cali thì người ta soạn lại, móc ra rồi trả tiền theo giá trị từng món, chứ không cân ký như thế này)

Mình trở lại cái tật GoodWill. Chồng biết. Lườm một cái. Đi ! Về.

Mí bữa nay, anh chồng muốn mình custom- made cho cái curtain. Màn nhà mình là mình may hết á. Mình nói. Ưà, đi kiếm vải. Ra .... GoodWill đi.

Dưới Cali, mình hay di Joan's hay Walmart mua vải cho những projects của mình. Trên đây Joan và Walmart hơi bị xa nhà. Lái xe thì hơi bị kẹt xe. Nên chồng searched net tối qua, có tiệm vải Pacific Fabric , cũng outlet, cũng gần nhà.

Sáng nay vô. Nhìn muốn ngộp luôn nha. Mí cái vải mình thích á. $10 -$17/yard. Vậy thì ra Akia mua cha nó cái curtain chắc rẻ hơn. Home made mần chi.

Mình lại. GoodWill !

Ưà. Chồng thấy mua vải ở Pacific Outlet ung thư túi quá. Đành.

Ưà. GoodWill, just for fabric only .

OK. Con vợ hớn hở. Nhào qua GoodWill.

Vô một cái, đào bới đống vải 5 phút thôi là được một đống vải linen trắng tinh, nhìn bụi bụi rất ưa là kiêu sa. Khổ vải dài rộng may curtain lung linh luôn nha. Đào xới được năm sáu miếng vải bự thấy thương luôn. Ham lắm. Mà sức người có hạn. Nên đành stop đào bới. Ra cân ký hết có $15 đồng. Rẻ thấy mà thương.

À, chồng cũng kiếm được mấy món chứ ít gì. Có $2 cái grill BBQ. Rồi cái chảo mới tinh $1. Hahaha.

Có hai vợ chồng người Việt kia. Lựa được một đống chén kiểu, ly kiểu đẹp mê hồn. Mình nghe chồng nói với vợ. Đẹp quá, chắc kỳ này phải mua cái...tủ búp phê thiệt đẹp bỏ vô chưng. Hahaha. Nghe có thương không.

Ra khỏi Goodwill, đống vải và mí cái lặt vặt mua có $23. Ra tiệm mua đồ mới còn lâu mới có giá đó nha.

Giờ thì chồng mình im rồi nha. Chàng lái xe về không nói gì.

Chỉ nói.

Tự nhiên anh nhớ mẹ anh quá !


5 comments:

NgocLan said...

Nghe Nguyên nói thấy thương quá.
Mà đi những shop mắc tiền hình như chồng mình yên tâm hơn, bởi vì thấy mắc nên coi nhiều hơn mua. Còn đi chợ trời hay đi những nơi cái gì cũng rẻ thì chồng than, sao cái gì cũng mua :)

Richuge said...

Thiệt là chỉ những khi này mới nhớ lại những việc Mẹ làm khi xưa mà thương, mà nhớ hen Lún! nàng giỏi thiệt đó chứ, may màn bự chảng. Ở SG may màn cũng mắc nhất là tiền vải :(

ChịBaĐậu said...

Vải mà cân ký bán là đúng tủ nàng rồi hén. Mua được đồ rẻ mà đúng ý thì còn gì bằng. Nghe N nói thấy thương quá.

bumble bee said...

em thuong cai cau cuoi cung qua chi!

Thu said...

Lun quang cao cho goodwill hay thiet la hay, minh se phai ghe cai goodwill moi mo gan nha moi duoc. Hoan toan dong y,tai sao phai mua do mac tien nhi?