3/1/12

Làm tình


1. báo nói chung là cũng up and down và nguy hiểm. Bữa có con hình như là Tàu, bị bạn nó dụ lén webcam con nhỏ chung phòng. Thằng kia chắc tù. Còn nó trả 300 giờ lao động công ích cho khỏi đi tù. Vi phạm tự do cá nhân của người khác là đi tù chít luôn nha. Vậy chứ tụi CIA thì sao ta. Spy được huân chương thì ai nói chi ta. Đúng là không có fair. Mà pà con coi chừng. Dạo này có mấy thằng sicko đi lén gắn camera dưới chân rồi đi dòm underwear của người ta. Gớm quá đi. Bịnh có technology hổ trợ thì bịnh càng nặng thêm trầm trọng nha.

Mấy bữa nay zumba, thế nào lúc mình đi Beo cũng game cho coi. Beo đang bị grounded. No game for a long time. Mà mình không có ở nhà. Thế nào cũng mở máy lên. What 's up với thằng bạn trăm năm chung thủy của nó. Không biết sao mà hể mở game online là gặp ngay Eric. Mình hỏi. Bộ nó ngồi nhà rình mò Beo sao mà lúc nào cũng có nó vậy ta. Nhờ Xèo. Mẹ đi. Xèo coi Beo rồi về mách mẹ. Nope. Mom. Nó phang vô mặt mẹ vậy nè. I do not want to spy on Beo. He is my brother. Mẹ tắt đài luôn chứ sao nữa. Fair enough. Spying is not healthy. Up and down và nguy hiểm.

Mà cái số một gạch đầu dòng để câu viêw nha. Tự sân si. Bắt chước cái chiêu này nè.Nhiều khi Youtube, cái nhiều đứa chơi đểu. Lấy mấy cái top hot topic làm head line. Giống như Avatar 2 trailer , 2014. Làm mình nhảy vô coi. Bị nó lừa. Mà nó lừa thông minh vậy cũng hay. Nên cười cái Hay The best of whatever, Must see!

Nên giờ mình làm thử coi page view có lên cao vút không nha. Ý tự khen mình ...thông minh á. Coi có ai cười cái không nha !

2. Sorry là mình disable cái còm. Không ai thả bomb. Chỉ có mình tự thả bomb mình thôi. Mai mốt thiệt già, mình thú thiệt là tại sao mình disable cái còm nha. Sến con hến con thì thôi luôn nha. Giờ còn sồn sồn, chưa tới tuổi và cũng chưa có license tự thú vụ này. Ai bạn thì mình lén lút Fb nựng một cái bấm like là bớt nhớ nha. Thương.

3. Zumba. Zumba. Có cái động tác chém gió giống như du đãng xài mã tấu. Cứ nguyên bàn tay năm ngón kiêu sa thẳng tắp cứ thế đưa lên trời phang thiệt mạnh xuống. Khí thế thì thôi luôn nha. Hay động tác như đi biểu tình. Giơ nắm đấm lên trời rồi nhảy lên xuống đùng đùng. Hay cắt lúa nhổ mạ may áo xe chỉ như trong mấy phim nhạc Ấn độ á. Mê tơi. La hét rừng rú cũng phải có nghề. Mình hú hí há còn quê mùa nông thôn lắm. Mấy em lính cũ lâu rồi hú rồi rú theo nhạc cái lưỡi dẻ0 thấy ham thì thôi.

4. Đi Zumba nhớ hồi xưa đi khiêu vũ ở Việt Nam. Giờ nghĩ lại. Chán thì thôi nha. Cái khiêu vũ hồi xưa đàn bà con gái rất là bị động. Phải ngồi chờ có thằng nào tới mời mới ra sàn nhảy. Có nhiều thằng mời thì còn làm cao lắc đầu chọn lựa. Bữa nào không ai mời thì thôi rồi nha Lượm. Ế. Toi luôn cái ticket. Mà nhảy thì phải có thằng có dìu đi. Mình chỉ vì là con gái mà . Dek dẫn nó đi đâu được. Quải. Nên nói chung phải order partner trước khi chun vô sàn. Cho chắc ăn để không phí tiền vé. Mà cũng không chắc. Vì có bữa, thằng kia đang cua mình nên nó tự xưng vổ ngực là nó biết nhảy. Vô sàn rồi mới hởi ơi. Tức lộn ruột. Chưỉ nó một trận. Hahah. Mà không phải một thằng làm vậy nha.

Còn. Zumba á hả. Nhảy đùng đùng. Đã thì thôi. Dek cần thằng nào mời hay dìu. Tự động mời mình đi tới sàn, tự động vô nhảy. Tự động nghe nhạc rồi ngoáy mệt mông thì về thôi nhá. Tự do thế thì thôi. Đòi chi nữa.

5. Theo luật khùng khùng điên điên của tụi Mỹ, ketchup/ sốt cà chua .... là vegetable nha. Đọc xong giựt hết cả mình. Nên pizza theo tụi nó lý giải ...cũng coi như là rau. Trời. Hèn chi trong trường tụi nó cho học trò ăn lunch với pizza thì cũng tính như là đã có ăn rau vì đã có sốt cà trên pizza. Tụi nó giả câm điếc kêu ketchup là rau cỏ để có mấy cái hơp đồng béo bở cung cấp lunch cho mấy cái trường học. Mấy trường học bị cắt mẹ nó hết tiền thì cứ ketchup cho nó rẻ. Con nít chít ! Con nít Mỹ càng ngày càng béo phì phì. 1/3 dân Mỹ bị béo phì. Sợ quá ! Chỉ tại người ta cứ tưởng ăn ketchup là coi như đã có ...ăn rau. Tới lúc dân Việt nên bưng cái rổ rau 10 món xanh tươi của bánh tráng phơi sương hay dĩa rau ê chề món lẫu mắm hay một tô rau muống luộc canh bún mà đập vô mặt cho tụi Mỹ biết rau-(re)ality là cái gì đê.

6. Bữa có người hỏi mình. Con nó lớn nhanh quá. Mình có tiếc không. Ừa. Beo cao hơn mẹ nhiều rồi. Giọng khàn khàn. Tháng chín tới vô highschool. Đi bơi là đàn anh và cũng là một trong những đứa đầu đàn trong lò bơi. Mình có viết vài bài trước đây. Thấy con lớn bổng lên một cái. Chân tay dài thòng. Lâu lâu giựt bắn cả người. Nhìn thấy con. Tay đôi kèn cựa với mình. Mình nhiều khi cứng họng. Mần thing. Hay mét chồng cho chồng xử. Hay. Ngồi nhớ Má. Nó hành xử với mình. Y chang như cách mình đối với Má ngày xưa. Nên càng thấy thương Má hơn. Beo là tương lai. Mà cũng là quá khứ giúp mình trace back ngày xưa. Nhiều thứ. Nhiều điều. Nhiều kỷ niệm nôn nao. Beo lớn. Chồng nói. Càng giống em. Cả tính lẫn hình. Tiếc vì con lớn nhanh quá thì không. Tiếc vì nhìn con mà nhớ Má thì hàng ngày, hàng giờ. Hình Má cứ lung linh trước mặt. Cứ. Giá như ngày xưa. Ngày xưa. Giá như. Ngày xưa ấy....

7. Bữa dẫn Bánh Xèo zumba. Cô nàng mê rồi nha. Nhưng làm cao không có nhảy với mấy người sồn sồn. Nàng nói. I am a professional swimmer, not dancer. Vậy chứ trống dậm thình thình. Toàn hip hop không thì cũng khoai khoái. Mai mốt kiếm cái đám nào tòn lưa lứa với Bánh Xèo chắc chị thế nào cũng tham gia. Một đứa preteen, một đứa teenager....khà khà rất là phức tạp. Lúc mềm lúc dẽo lúc cứng lúc cong lúc long đong lúc khóc rống. Hên có chồng đỡ cho hết. Mình chỉ la mắng bắt nạt cho vui. Nhớ lại hồi xưa Má một mình loi choi ba đứa lãnh đủ một mình ên. Chóng mặt dùm Má nha Má ơi !

8. Đậu hũ làm ra bốn món chay. Đậu hũ lăn bột chiên giòn nè. Đậu hũ chiên ( lại chiên) rồi sốt cà nè. Đậu hũ trắng bóp nát xào chung với miến mấm rơm cà rốt đậu que. Đậu hũ trộn miếng chao xả ớt thêm tí dầu ăn làm mắm chay. Nhỏ em kêu cái gì mà tòn đậu hũ không vậy bà. Ưà. Rồi một chén canh bắp cải luộc. Nữa cái bắp cải bào mỏng trộn gỏi chanh đường. Chén nước tương xắn thiệt nhiều ớt. Một cái bánh kem chanh vàng thơm thơm. Một bình trà nhài. Một chai rượu thơm. Hoa hồng của ngày Tình Nhân. Nhạc Trịnh vô tình bật lên Khánh Ly hát bài Quỳnh Hương với bài Làm Sao Em Khóc. Bốn nén nhang thơm. Khói nhè nhẹ diụ dàng bay lên. Tan ra trong không gian. Nín thở. Lòng mình mềm tả tơi như tàn nhang.

9. Năm ngoái giờ này có đào. Năm nay mưa Seattle lạnh thấu. Đào không/chưa nở.

10. Mưa Seattle. Ấy thế mà cũng mình cũng lê lếch qua được một năm không có Má. Thả gió cho tình bay đi. Chưa ai chỉ cho con cách thả gió cho cái tình này bay đi. Nên. Con chỉ biết níu kéo tình con cho Má bằng những mũi may tính ngày tính tháng thế này nè Má ơi !






No comments: