3/27/12

Nhảm trời mưa Seattle


1. Ăn bún đậu. Cái món này mình ăn ngoài Hà Nội với bạn Phượng. Ngon não nề luôn nha. Đơn giản là đậu hủ chiên dòn ăn với bún và mắm tôm. Với rau sống. Trời bữa đó lạnh lạnh. Ngon thì thôi. Ở đây không mắm tôm thì mắm ruốc chanh đường tỏi ớt cũng xong. Nhưng đậu thì mình lăn bột năng chút muối tiêu và nghệ cho nó thơm rồi chiên. Ăn liền. Ăn ngay trên chảo mới não nề ngang ngữa bữa ăn ở Hà Nội nha.

2. Đào trong UW chưa có nữa ta ơi. Budget cut nặng quá đào dek thèm nở. Hay nó đợi hai ba tuần nữa có khách lên rồi mới nở. Chứ đào dọc dọc đường Seattle bung chè ra hết rồi đó chứ.

3. Mưa Seattle. Rả rít. Tối ngủ hơi bị đã. Mưa rơi lùng bùng mái nhà. Tí tách rã rượi suốt đêm. Làm mình nhớ trời mưa Sài Gòn mấy đêm cúp điện. Mấy mẹ con nằm trùm mền nghe tiếng mưa rù rì suốt một đêm. Không TV không nhạc không đèn dầu cũng không có muỗi. Xe ngoài đường cũng không rầm rầm như bây giờ. Thanh bình một cách lạ lùng.

4. Mỗi lần Zumba, lại để ý tới mấy ông bà già. Có mấy người lớn tuổi mà zumba cũng nhảy như ai. Có bà kia lần nào đi cũng diện bộ đồ màu đỏ, tóc chắc rụng hết nên xài cái món tóc giả cuốn lọn lọn như cô dâu, kẹp bằng cây kẹp nơ hoa hoè cũng màu đỏ. Bà make up đàng hoàng trang trọng lắm. Nhìn bà là thấy cuộc đời già rồi mà vẫn đẹp sao. Mai mốt mình cỡ vậy không biết có được 1/10 của bà không nữa. Còn ông kia cứ đứng ngấp nghé ngoài cửa cả hai tuần. Đứng lấp ló ngó vô thôi. Mấy đứa hướng dẫn quay ra say Hi mời vô là ông mắc cở dong mất. Vậy mà. Hôm qua thì mấp mé đứng phía sau rụt rè bắt đầu nhảy theo rồi. Mấy người già trên đây đúng là rất active một cách rất dễ thương. Cũng vui.

5. Cuối tuần này là ...trận lớn nha. Cở World... Cup nha. Regional Swim Meet. Ba ngày luôn. Đánh chung với mấy tiểu bang khác. Hàng từ Alaska, Montana, rồi Idaho.... và tùm lum trôi nổi về Seattle. Đâu chắc cũng hơn 600 đứa. Sẽ có hình. Beo đang đứng top 10 trong nhóm tuổi 13-14 của nó. Làm mình cũng giựt mình. Năm ngoái nó nhởn nhơ bơi cho có lệ. Năm nay chàng takes swimming more serious. Còn Bánh Xèo thì top 20. Cô nàng " researched" đối thủ của mình. Có vẻ biết ngưởi biết ta lắm.Con bé đứng đầu bơi nhanh hơn con tới 10 giây. Nên con chỉ hy vọng rút ngắn thời gian của con lại thôi là con happy rồi. Hahah. Ok, sao cũng được. Thắng thua không vấn đề. Toàn đội chỉ 10 đứa vô tới đây ( cộng thêm bốn đứa relay, tiếp sức chung với Bánh Xèo). Là được rồi. Ba ngày dài chờ. Cho mệt chít luôn nha. Đông quá nên mỗi ngày một đứa chỉ bơi 2 events. Nên mới phải kéo dài ra tới 3 ngày.



6. Bứng tóc bạc cũng phải có nghề. Dạo này tóc mình có mấy cọng bạc cứ chỉa chỉa ngay trên đỉnh. Nhìn thấy ghét mà nhổ cũng mệt. Thuê hai đưá con nó nhổ thì nó bứng hết một chùm tóc đen rồi mới tới tóc bạc. Rồi phải cộng thêm giờ chơi game. Mình tự nhổ cũng phải chùm chùm tóc đen để bứng 1 sợi tóc bạc. Lâu lâu lại nhổ nhằm một cọng nữa bạc nữa đen. Chưa chín hẳn sống sượng như vậy mà bị nhổ cũng uổng ghê nha. Tính ra thì lỗ nặng. Bứng một thằng trắng hy sinh một chục thằng đen dư vài cái lẻ. Tới lúc có nghề nhổ được tóc bạc mà không phải bứng tóc đen thì hói mẹ cái đầu là cái chắc.

7. Đàn ông đang theo cua đàn bà mà càng bị đàn bà chưỉ rủa xả thì lại càng theo càng thích. Đúng vậy không? Hỏi vậy cho bà con si nghỉ nha. Mình hỏi một người rồi. Được giải thích vậy nè. Hàng không quí giá chi nhưng hiếm thì được duyệt vô là hàng lạ. Mà đàn ông nó thích hàng lạ thì nó cứ theo thôi. Mà theo xong được rồi thì đừng chưỉ nữa. Vì hàng hết lạ rồi mà còn chưỉ thì nó đuổi đó nha. Có chi đâu là phải si nghỉ cho mệt vậy? Đúng là kinh nghiệm của sư phụ. Bái phục !

8.

Ai ở vòng vòng trên đây đi coi cho zui. Treo lên rồi mà mình chưa có ghé vô nữa. Để coi chụp vài tấm hình post lên sau.

9. Cái này sẽ được treo ở Berkeley Art Center nè. 14 tháng Tư khai mạc nha. Cái này làm từ 2009 tới giờ mới có dịp trình làng. Yelling Clinic có một cái show ở đó. Rất là ấn tượng nha. Có treo tranh của các bạn hoạ sĩ khuyết tật ở Viêt Nam nữa. Pà con nào vòng vòng khu Bay Area nhớ đi coi. Everything about Việt Nam !

Tháng năm Yellers sẽ có panel ở đó về cái show này. Chừng hai ba bữa nữa mình sẽ có catalogue thì sẽ post hoàng tráng cho mời hết pà con nha. Nghe đồn là cái drawing về địa đạo Củ Chi của mình được chọn làm cái bìa. Mê quá. Nôn nao chờ cái... tờ bìa ra coi. Chứ trong ruột thì bữa giờ email qua lại mình cũng biết gẩn hết rồi.

10. Art ,art ,art. More art will come ! very SO.. .ON.