5/6/11

Tháng Năm

1. Trời nóng một cách đột ngột sau nhiều trận gió lớn. Nóng tới nực người luôn rồi. Đúng là đời. Sao cho vừa lòng người nhỉ. Lạnh cũng than. Giờ nóng cũng than.

2. Dị ứng phấn hoa. Nhỏ em nói. Sao năm nào cũng nghe bà than vụ này. Ưà. Sacramento là một trong mười khu vực top về vụ này. Ai ai cũng sụt sù. Mắt mũi tèm nhem. Ho khan cả cổ. Mình tưởng năm nay mình hết vụ này rồi nên cứ chăm chỉ ra ngoài đường đi bộ mỗi ngày. Tuần này thì tởn rồi. Cả mấy đêm nay ngủ sủa như con chó già. Trên bàn cạnh gường bày la liệt đồ chơi. Khăn giấy, thuốc ho, thuốc xịt mũi, thuốc đi ứng và... cái giỏ rác ( à,giỏ rác để dưới gầm bàn). Hic. Bữa nay tòn phòng mình hít hà từ đưá lớn tới đưá nhỏ. Ai bước vô cứ tưởng là bịnh viện chứ không phải văn phòng. Well, ráng chiụ tới ...cuối tháng. Đời em sẽ lại tươi thôi mà. À, uống nước nhiều cũng bớt nha pà con.

3. Cinco de Mayo là một lễ hội hơi bi lớn của người Mễ, mùng Năm tháng Năm. Lớn hơn lễ...giết sâu bọ của mình nha. Hahaha. Chổ mình làm hơn 1/3 là người Mễ. Nên mấy hôm nay ăn buffet trong chổ làm hơi bị nhiều. Nên giờ hơi bị ngán đồ ăn Mễ rồi nha. Ớt của người Mễ vưà cay mà vưà hiểm. Ăn vô đầu lưỡi không cay liền giống như ớt Việt. Ăn vô tới bụng rồi mới biết người biết ta. Nóng. Ăn nhiều là.....thôi. Cho em xin về nhà. Em ...sick.

4. Bữa vô nhà bank cash cái check. Tụi nó hầm hố coi tên mình coi có giống tên của cái ID không. Rồi liếc coi cái mặt mâm mình có giống cái hình trong thẻ không. Chưa hết. Ký tên nữa nhá. Cuối cùng. Mày phải để laị dấu tay của mày vô cái check nữa nhá. Gớm. Có mấy tờ Benjamin . Giơ ngón tay trỏ bàn tay phải ra nhá. Lăn tay rồi ịn vô cái tờ giấy lộn sắp thành tiền của mình. À, mày ịn mạnh quá. Mất mấy cái vân chính giữa rồi. Làm laị nhá. Miạ. Tháng nào cũng vậy. À, mày có bank account ở đây không? Không. Vậy bank account của mày ở đâu. Không lẽ nói tao cash tiền ra mua vàng chôn hết rồi. Nên nói. Không ở đâu hết. Vậy sao mày không mở một cái bank account ở đây đi . Khỏi phải cash tiền ra nữa. Hahahah.No, thanks.

Hên là mình còn ngón tay trỏ bàn tay phải nó mới cho rút tiền. Lỡ ai không có, hay cụt 1/2 hay bữa đó bị đứt tay thì sao ta. Lấy ngón nào thay thế. Hay khỏi đi mua vàng bữa đó ta. Bank của Mỹ. Hết tin tưởng được rồi !

5. Bà con trong chổ mình dạo này save tiền bằng cách đi clip coupon. Trời. thành một phong trào ....máu họng luôn.Cứ thi nhau vô mấy cái web chi chi như crazy lady gì gì đó in ra coupon rồi thi nhau đi mua đồ rồi thi nhau về nhà kể coi ai save được nhiều tiền hơn ai. Có bà kia đi mua luôn sáu hôp post- it ( loại sticker màu vàng người ta hay take note rồi dán lung tung. Mỗi lần dọn dẹp, gỡ ra giục chít mẹ luôn á). Mỗi hộp có sáu tập nho nhỏ vậy á. Bà khoe. Free nhá. Mình hỏi. Mua chi dữ vậy. Tao có một tập nhỏ vậy ở nhà. Xài hai ba năm nay chưa hết. Biết rồi. Nhưng free. Thì cứ mua thế thôi. Đúng là tham. Tha về tổ chật nhà. Còn một bà kia. Thấy người ta cắt thì mình cũng cắt. Nhưng chưa bao giờ.... xài tới vì tòn những thứ chi chi onsale không à. Lâu lâu nặng túi, bà soạn ra rồi..... đem vứt. Hahahha. Daọ này mấy người cõi... trên kia biết, lock luôn mấy cái website đó laị . Thế là hết in coupon free được rồi. Nên pà con ....đi mua máy in về nhà để tiếp tục ..in coupon. Không biết save được bao nhiêu. Nội tiền xăng chạy tới chạy lui mua đồ không cần tới mà onsale cũng nhiều hơn mấy đồng sale kia là cái chắc!

6. Xăng có khi nào lên $6/galon không ta?

7. "Minds like Parachutes. They function when open". Trên một cái sticker trên một chiếc xe ngoài parking. Hay nhỉ. Nhưng parachutes ( dù) chỉ open ( mở ) khi xà tới một độ cao nhất định. Vụ này hay nhưng mà cũng hơi căng. Open thì good mà open quá mạng cũng không nên. Nhỉ.

8. Mai Bánh Xèo với Beo laị swim meet.

9. Sáng nay vô tình trên Rađio có air một bài của Bryan Adam. Everything I Do. I Do it for You. Một bài mình rất rất là mê nha. Tặc. Hơi bị nhớ chàng này nha. Chàng về Việt Nam hồi trước. Lúc mình còn hàng không. Bữa chàng về lại Mỹ, hạng nhất của China Airlines. Ngay trúng khi mình đang làm. Mình hùng dũng xà tới trước mặt chàng lúc chàng chuẩn bị boarding. Hùng dũng nói lớn với chàng. Everything I Do. I do It for You. Chàng xúc động đậy lắm. Say. Oh. Rồi hug yêu mình một cái. Mình chìa cái nón hàng không ỏn ẽn xin chữ ký nhá. Còn giữ cái nón đó.Bữa về soạn đồ. Bắt gặp ngay cái nón tình nhân có chữ ký của chàng. Mình thử đội vô. Ái, cái nón quá cũ, vải co rút lại. Hay tại cái đầu mình to ra. Não phình ra? Nói chung là mục nát cái nón rồi. Cái nón giãn ra kêu một cái rắc. Rùn hết cả mình.Thôi. Mình cười với Mưa. Cất ngay vào thùng. Lại. Một kỷ niệm mục rữa . Chỉ còn bài hát là vẫn yêu. Nhưng lâu rồi. Mình hát như vầy nè. Everything I Do. I Do it for Me!

10. Mother Day! Ôi Mother Day. Tim mình cứ trống hoang trống hoát một lỗ to đùng như thế này!

7 comments:

NgocLan said...

Có nhét Beo và Bánh Xéo vô lỗ trống đó được không?

chiBaDau said...

Happy Mother's Day, Lún!

Cái vụ coupon, có mình trong đó nhen. Cứ nói save mà thực tế tốn tiền nhiều hơn là không save.. Haiz.. đang tu chỉnh cái vụ này. LOL.

Đàm Hà Phú said...

10. Lỗ trống trong tim cứ giữ đó, đừng lấp

(lúc này càng lúc càng sai chính tả "chầm chọng")

Gác Xép said...

Heppy Mother D8! Chúc một ngày bớt ho.

Phung Tran said...

Vụ xăng ah chị, chắc có. Nghe nói Bin Laden chít òi thì xăng xuống, chờ dài cổ mà chưa thấy xuống, có khi nào ổng chưa chết k ta.

Vụ nhà bank, chị đừng lo, coi vậy chứ dễ gì qua mặt được mấy thằng hói đầu ở trên, ăn gian được nó chỉ khi mình k còn lông tóc thôi hà chị.

Taaman said...

Chuyển từ "... for you" sang "... for me", thế là lớn mất rồi, Lún ơi! Lớn rồi thì phải đến lúc thay cha mẹ đứng mũi chịu sào thôi à, má đã hoàn tất chặng đường của má rồi, để má về cõi cho thanh thản à Lún, mình phải thế vào chỗ má mà đi tiếp! Phải thế k Lún? Thương!

Lún Ghẻ said...

to Lan: nhưng P nói. Chổ trống đó chắc không ai lấp được. Beo voi BX khác chứ.

to Phú: sai chinh tả không có tội. Người thấy sai mà không sửa dùm mới ....chầm chọng tội nha. Hôi trước có Marcus sửa . Daõn này chắc M burnt out với chính tả của Lún, M chạy mất tiêu rồi.
Đậu voi Gác Xép: Tks cái vụ Mother Day nha.

to Phung: xăng chắc còn lên nữa cưng oi

To Taaman: ưà lớn mất rồi huhhuhuhuh. Thương !