6/15/11

Ẻm

là con gái cưng của bạn mình. Mới 15 tuổi thôi nha. Ngoan, hiền, học giỏi thì khỏi phải bàn. Mình nói tới cái tính chu lo toàn toàn một cách tất tần tật và rất là âu yếm của ẻm khiến mình phải giựt cả người.

Em của ẻm và con mình đòi đi chơi biển. Hai đưá nhỏ cứ nóng đít giục nguòi lớn là rối tung cả lên. Mình thì mắc hẹn người này người kia. Phone rồi check map. Rối tít. Mặc kệ. Con mình có đồ tắm, rồi khăn có sẳn trong xe. Là xong.

Ẻm im im. Xách ra một cái balô màu đen, đưa cho ba ẻm. Làm một hơi vậy nè.

Con đã chuẩn bị hết cho em rồi nha ba. Khăn tắm của em, quần áo khô cho em thay, hai chai nước juice, một chai cho Bi một chai cho Xèo. Hai bich cookie , một cracker, sunblock, hai cây súng nước cho hai đưá chơi và cái này nữa. Con để bên ngăn này.

Ẻm kéo zipper túi bên hông balô ra cho ba ẻm coi.

Cái này là hai cái coupon KFC.Chút nữa em chơi xong, em có đói thì ba ra KFC mua cho em ăn, khỏi tốn tiền.

Rồi đưa cho Ba ẻm cái tấm ngồi màu hồng. Cái này để trải mà ngồi.

Ẻm cứ nhỏ nhỏ nhẹ nhẹ vậy á.

Úi cha cha ơi.

Miệng mình há hốc ra mà nhìn. Tim mình thắt laị vì thương .

Chồng mình không nói gì. Ra xe thì thầm. Con Ti. Nó dễ thương quá chừng. Trước giờ anh mới thấy một đưá như nó á. Ưà, mình cho con đi biển hoài. Chẳng bao giờ lo vụ ăn uống như thế. Tuị nó tắm xong, đói rồi thì ra xe đi kiếm... mồi. Chứ không tỉ mỉ lo như ẻm lo cho em của ẻm rồi... bạn của em ẻm nữa chứ.

Ưà, mình nói với bạn mình. Những đưá con nít như nó, hiếm lắm đó nha.

Ba ẻm nói ẻm giống hết thảy bên nhà nội. Má ẻm kêu ẻm giống má ẻm.

Thôi, giống cả hai luôn nha. Mình chúc mừng cả ba lẫn má ẻm có một đứa con gái quí hiếm như vậy.

Thương thiệt là thương !

4 comments:

NgocLan said...

ẻm giống má ẻm, nên thương ẻm thì nhớ thương luôn má ẻm nha :)

ChịBaĐậu said...

Nói thiệt nhen, thời buổi này mà kiếm ra được một em như ẻm, mờ con mắt đó. Ẻm dể thương. Má ẻm dạy con giỏi. Khen cái coi!

Xong rồi qua phần xài xể nè, kiểu này là coi như xong rồi. Má ẻm thì thân từ kiếp trước với tác giả, ẻm thì phụ em ẻm một tay, chu đáo, cua 'ghệ' kiểu này. Thêm cái mặt em của ẻm cũng nhìn thương hết biết. Rồi thì bọn cứ 'hội nghị' rồi 'ốp nai' liên tục, thì làm sao mà anh nhà mình địch đây ta.

Haha, nhưng mình vẫn còn hi vọng 'tiếng sét ái tình.' lol!

lvu said...

NL tha ho phong mui nha :))))

2 nha lam xui gia di.

Marcus said...

Mẹ ẻm khiêm tốn chút đi, mang tiếng là mẹ ẻm mà hí hí