12/11/09

Art studio

Bữa nay đi opening của một cái studio do một ông Art Professor UC Davis mở. Studio nằm trong một khu vực xấu ở Woodland, thành phố lân cận với Davis. Ước mong của ông mở cái studio này cho trẻ và thanh niên nghèo trong khu được hoc vẽ không tốn tiền. UC Davis tài trợ phần art supply. Về phần giáo viên thì local artists và art students ở UC Davis sẽ thay phiên nhau đảm trách.

Mình cũng tính volunteer dạy vẽ tại studio đó.

Hehehe, ra xe đi về nhá. Thì.

Xe có khóa mà bị cạy.Nó làm sao mà alarm không thèm kêu luôn. Mất tùm lum hết. Hên là chẳng có tiền trong xe. Chồng mang cái bóp tiền vô trong.Mất cái bag rất chi là bụi đời của họa sĩ .Có vài cuốn sách quí tính đem trả lại ông Proffessor, hai cuốn sketch books của mình, một cái bóp đưng viết vẽ. Viết vẽ của Mưa mua cho hồi lúc về Viêt Nam. Tất nhiên là toàn bộ giấy tờ, sổ sách lằng nhằng.Travel license cũng sắp tới lúc đi renew. Nên cũng không sao. Chỉ tiếc ngẩn ngơ mấy cuốn sách mỹ thuật. Mấy cuốn sketch vẽ suốt mùa hè. hic. À, mất cái cell phone $20. Và tụi nó tiện tay rinh luôn cái emergency kit trên xe. Không biết làm chi nữa.

Tụi nó không lấy cái giỏ của Beo với Bánh Xèo đi bơi về còn vức trên xe. Quần áo bơi và mắt kiếng bơi hiệu Speedo.Hú hồn.

Vô lại bên trong khai với người của studio. Người ta chỉ biết phone cho cảnh sát.

Thôi, mình chưa giúp được người nào trong khu đó học vẽ. Thì nó đã ra tay dạy cho mình một bài hoc rồi.

Rằng thì là tụi tao cần tiền, dek cần hoc vẽ nhá.

Lúc người quản lý đưa cả nhà ra xe. Chàng nói với theo. Mặt mày méo xệt.Trong mưa. "Mày hứa với tao. Mày sẽ quay lại studio nhé".

Ừa , mình hứa. Sẽ quay lại.

Về nhà.Mình phone cho cái cell của mình. Để message cho bọn trộm. Là làm ơn trả lại cái túi cho studio. Mình cám ơn nhiều lắm. Chồng cười. Nó ăn cắp. Mà em đi cám ơn là sao. Ai biết. Lịch sự thôi. Hahaha. Mình chỉ dám chửi thề trên blog chơi. Chứ đụng chuyện. Thì nhè nhẹ cám ơn vậy đó.

Lần sau, mình sẽ đi tòn teng mình không tới studio. Xe bus lên thôi.
Dù gì, được dạy vẽ, là ước mơ của mình. Học trò nào, tệ cách mấy, mất dạy cách mấy. Lúc bước vô studio vẽ. Sẽ là một họa sĩ.

Mình tin vậy đó.Để tối nay ngủ cho ngon chút nha.

Dù gì, bữa nay cũng sinh nhật chồng yêu!

8 comments:

Phung Tran said...

Chúc mừng sinh nhật ông xã chị Lún.

Em chưa thấy ai mất đồ mà tâm trạng lại được nhẹ nhàng như chị Lún nữa. Thôi báo cảnh sát rồi, biết đâu cảnh sát sẽ kiếm lại được mấy cuốn sách cho chị Lún. Tiếc cái cell $20, hihihi....

NgocLan said...

Ừ, cứ xe bus mà đi dạy, vừa tâm huyết với nghề,lại vừa không thấp thỏm lo âu.

marcus said...

Dễ thương hết biết, kẻ bị mất trộm này.
Mong là tụi nó trả lại cái túi ha.
Lần sau nhớ cho hết vào thùng xe đừng để cái gì trong xe mà nhìn vô thấy được nha.
Một mét vuông mấy thằng ăn cắp.

Gửi lời chúc Sinh Nhật anh Nguyên giùm nha.

Đàm Hà Phú said...

Mỹ mà cũng chôm chỉa vậy ư. Còn hơn ở VN.
Chúc mừng SN anh nhà nhé.

Tiện thể, Hà Thi nhà này khen anh Beo đẹp trai đấy, nhà Lún có muốn gửi gạo không?

Đi dạy rồi kiếm chuyện hay kể tiếp hén

CapriR said...

Chia buồn với Lún về vụ mất trộm nghen.
Phải chi tui ở gần, tui nhứt quyết cắp tráp theo xin học vẽ với cô Lún.

Lún Ghẻ said...

To mọi người. Lún buồn cho tụi ăn trộm. Trộm nhằm cái giỏ dek có $. Buồn cho mình vì mất sách. Mất sketches. Nói chung tối qua ai cũng không được lợi chi hết á.

M: coi chừng N yêu M hơn Lún mất rồi ,hahaha

L: chắc đi car ban ngày không sao. Tại hôm qua tối, lại dâu chổ tối. Trời mưa to nữa. Hic.

Phụng. Ừa tiếc cái cell cũ rích đó. Số phone người yêu trong đó cũng hơn 50,60 . Giờ mà update lại chắc cũng mất 10 năm nữa.

Phú. Ừa, chổ khu vực xấu thì chôm chỉa, đâm chém nhau ghê gớm lắm. Tòn băng đãng lớn sống theo từng địa bàng.Khác chi việt Nam.Sống ở Mỹ hơn 10 nam, lần này là lần #1 bị chôm chĩa đó. Đừng khen Beo, vì Beo nhà này nghe con gái khen thì chảnh lắm. Cứ hấc hàm hỏi. What are you looking at ?

To Cap. Vài bữa Lún offer free drawing lessons online bằng tiếng Việt. Nhớ theo nha.

Anonymous said...

Chia buồn cùng bạn Lún nhe. Và mừng SN anh nhà luôn thể. Cũng ước như Cap, phải chi ở gần, cho 2 nhỏ qua học. Chớ tui già rồi, nên hông có muốn bon chen nữa. Khi nào có free drawing lessons online thì ping Đậu một tiếng luôn nhe.

phuongle said...

Trước hết gởi lời Happy Birthday to Nguyên nhe. Ngày này dễ nhớ vì nhà P có 1 đứa cháu SN và kỉ niệm ngày cưới của ông anh.
mất đồ gì thì không tiếc . chứ những đồ thuộc loại sách vở quí thì tiếc lắm,cả cái bag ( chắc chắn không đụng hàng của Châu )...hu hu