12/29/09

Tranh Má


Má nói. Má vẽ tranh của Má. Rồi Má ngắm tranh của Má. Là Má thích rồi. Mình không thích tranh mình. Thì sao mà vẽ được. Má vẽ nhiều lắm. Loạt tranh này là tranh ký họa. Bé xíu. Má giao hết cho tôi. Coi tới đâu. Tôi sững người tới đó. Mừa sao hồi trước tôi không có để ý kìa.
Màu bột. Ngày xưa lung linh vậy á.

Má biểu. Mai mốt con thích cái nào, phóng thiệt to ra cho Má nha. Má ơi. Cái nào con cũng thích hết à.
Đã làm rồi. Phóng rồi. Mà cái màu của con xài vô bố cục của Má.Vô duyên quá. Chịu.

Tôi chỉ biết dòm. Dòm miết. Biết rằng mình phải dòm thiệt lâu nữa. Sau này cơ. Họa may mới vẽ na ná như vậy được.


Phố.

Má vẽ Mưa á.





Bức này lâu lắm rồi. Má vẽ Má á.







Hà nội cúp điện nè. Đẹp ghê chưa.



Nông thôn miền Bắc nè.


Mèo của Nam đây nè.


Bác Ba Phi

Bức tranh này vẽ lúc đang còn học trong trường. Má kể. Có người đi mách. Thế là bị kiểm điểm. Á.vậy mà Má cất hơn 40 năm nay đi rồi đưa lại cho tôi. Bức này là bức con ưa nhứt á. Buồn theo kiểu tiểu tư sản. Hahahahahah.Không có lập trường.

Sinh nhựt Má. Nam và Mưa đem hoa, thiệt nhiều hoa cho Má nhen. Còn con thì chụp tranh lại cho Má coi. Má sẽ như vầy nè. Hoa đẹp quá. Tranh của mình. Đã đã nha. Tranh mình thì mình thích là mình sướng rồi.Mấy dì sẽ đem nhiều hoa lên nữa. Má lúc nào cũng thích hoa hết. Còn bánh. Lúc nào tụi nó mua bánh về. Tụi nó cũng " tự xử" hết. Má hay mét với tôi vậy á. Má có ăn nhiều đâu mà tụi nó chẳng xử dùm Má!

Chúc mừng sinh nhựt Má thương yêu của con.

16 comments:

Anonymous said...

Chúc mừng sinh nhật má thương yêu của chị Lún!

Anonymous said...

Thi'ch bu+'c tranh pho^' chu+a to^ ma`u cua? ma' Lu'n.
Mu+`ng sinh nha^.t Ma' thuo+ng ye^u cua? Lu'n.

/Cap

Marcus said...

Đẹp quá, mừng sinh nhật Má, mong Má mạnh giỏi!

Cậu Long said...

Chúc mừng sinh nhật má của Châu nhé. Anh có đem entry nầy về trang của mình. http://caulongbachai.multiply.com
Anh sắp có loạt bài giới thiệu để các bạn ở VN được biết thêm về em.

Hươngxưa said...

H cũng thích mấy tấm phố lắm. Thích tấm má Lún hái đâu phộng nữa.
Chúc Bác khỏe thêm thêm nữa nhen. Tuổi già vui là khỏe thêm à Lún.
love,

Chôm Chôm said...

Cũng sững sờ khi nhìn mấy bức tranh của Má chị. Đẹp quá, đẹp hơn những bức của các ông... "so-called họa sĩ" của VN nhiều. Má chị tài năng quá!

Lún Ghẻ said...

hí hí hí ( vụ hí là lây Marcus đó). Cám ơn pà con đã ghé, chúc mừng sinh nhựt và thích tranh Má. Mấy cái tranh này Lún cũng mới thấy gần đây. má cất kỹ. Không có nhiều người thấy đâu nhá. Hàng độc của Má cho con gái Má đó nhá.

Imagine said...

mong má chị mạnh khỏe quài quài quài quài...

Đàm Hà Phú said...

Đúng là hàng độc thiệt, Má chị Lún vẽ đẹp quá.
Chúc mừng sinh nhật Má luôn hén

Anonymous said...

Chị, sao chị không mở 1 triển lãm tranh của hai Má con chị, em chờ điều này từ lâu rồi.
Em cũng mong được tặng hoa cho Má chị.

Phung Tran said...

Thương Má chị Lún sinh nhật mà không có con gái cưng bên cạnh. Bao nhiêu sinh nhật Má mà không có chị Lún rồi chị?Chúc mừng sinh nhật Má chị Lún nha. Chúc Má chị Lún khỏe hoài để ẵm bồng, chơi đùa với cháu Nội, Ngoại.

marcus said...

Cảm giác tranh của Má có bố cục rất hẹp, gợi sự chật chội.

kiki said...

ui ta^'m ve~ mu+a de^~ thu+o+ng qua'!

NgocLan said...

Con nhà tông...
Chúc bác luôn khỏe để Lún đừng khóc nhè.

chubasaigon said...

chị dùng máy scan hay gì để đưa hình lên vậy? vì nếu mấy tranh lớn làm sao scan? Chụp hình lại thì chắc ko đẹp dc vầy.

Chúc mừng năm mới chị Lún và gia đình luôn nha.

Lún Ghẻ said...

to M. ừa, mấy cái này hình như vẽ cảnh ngoài Bắc là nhiều. cảm giác chập hẹp thiệt.
to chú Ba. chi Lún scan không đó. mấy cái này nhỏ xíu à , kiểu thumbnail, 6cmx 4cm.
Tranh lớn thi phải chụp. dem ra profesional studio chụp .bên đây chụp tranh hơn bi mắc. Trung bình $75/giờ/ hai ba tranh.

to pà con thương yêu của Lún nè. Happy new year !