7/10/11

Nhảm chủ nhật

1. Nóng. Phải nói là nóng. Tới gần 8 giờ tối trời mới dịu dàng trở lại một chút. Tuần sau ông bà sẽ có một cuộc thi bơi rất là quan chọng. 4 ngày liên tiếp. Cho nắng vỡ đầu luôn nè. Bữa chàng Beo try out, môn bơi ếch của chàng rất là impressive. Ba chàng ngồi biên biên tính tính. Chỉ còn 20 giây là chàng bắt kịp kỷ lục " Si" Game rồi nha (100m 1:02:15) . Hahah. Nghe hơi bị ham.

2. Mình không kể chuyện nhiều về Beo. Hay post hình của bản. Vì bản không thích cho mình làm vậy nha. Bản sắp làm đàn ông. Nên cũng rất ưa là chướng. Làm mình nhớ lại cái thời xa xưa lúc mình bằng tuổi bản. Mình cũng chướng y chang như vậy với Má mình. Nghĩ lại hồi xưa Má mình vừa làm ba vừa làm mẹ. Mới thấy thương Má mình nhiều nhiều hơn.Chứ giờ bản chướng với mình. Có ba bản deal với bản. Rất ổn thoả nha.

3. Beo hay nói chuyện về súng ống, xe cộ và Call Of Duty. Tất nhiên là bản không nói chuyện đó được với mình rồi. Chắc mình phải truy cập mí cái vấn đề này để nói với bản quá. Bữa bản nói chuyện với một người bạn mình một cách hơi bị say sưa về súng. Mình mới phát giác ra là kiến thức về súng của bản hơi bị nhiều. Hồi xưa lúc bản còn nhỏ. Mình không cho bản chơi súng. Sau này nghỉ lại. Sống trong một đất nước tự do với súng ống quá loạn như ở Mỹ . Con mình không một tí kiến thức nào về súng là một điều rất thiệt thòi . Nên. Bản vô thư viện. Sách về súng cổ kim đông tay, space ship hay war từ xưa tới giờ, là bản khuân về, nhấm nhá... hình ( giống mẹ). Chứ nếu mình không cho. Thì bản không thèm đọc luôn. Dạo này bạn đang nhấn nhá một cuốn sách cũ của ...Tom Clancy. The Teeth of the Tiger về terrorism .( hahaha, ngày bản chơi vài trang cho khỏi bị la là không chiụ đọc sách thôi).

4. Bản lớn rồi. Cao bằng mình rồi. Nhiều đêm thắt ruột nghĩ. Sắp phải thả bản đi rồi. Nhắm mắt rồi mở ra thấm thoát là bản 18 tuổi. Nhớ hai tháng trước nhà trường bản gọi cho mình. Mét là bản bán chip, snack, junk food các loại và lead ( loại metalic pencil) cho học trò. Ông giám thị phạt bản lượm rác trong sân trường một ngày. Nhưng ông hiệu trưởng thì cười ầm lên. Bảo với bản và mình. Phải chi nội qui cho phép, ông cho bản bán xả láng. Đóng thuế lại cho ổng là được rồi.

5. Tiền bản bán được. Bản để dành mua...vũ khí. Nerf gun. Beo có một closet toàn Nerf Gun đủ loại, đủ màu. Rồi bản mua đạn nữa. Dành đó, lúc nào có dịp đi Nerf Gun meeting với bạn ở park, bản bán đạn. Business thì có lúc lên, lúc xuống. Lên thì mình chưa thấy. Chứ xuống thì thấy rồi nè. Bản đem hết súng xuống dưới nhà tổ chức bắn nhau. Nhiều đứa trong xóm không có súng. Bản cho mướn $1 cây. Tuị nó ok rồi. Bản tham. Bản còn đe tiếp. Đưá làm làm hư súng tao thì phải bồi thường. Thế là mí đứa nhỏ nhỏ sợ quá, trả laị hết. Hahahha.Mấy đứa lớn là bạn của bản, bản cho chơi free. Cuối cùng....bữa đó trắng tay.

6. Nói là không nói chuyện về Beo. Mà khai ra nhiều thế này. À. len lén thôi. Cuối tuần này bản có cái date đi chơi riêng với ba và chú Út của bản. Chơi những cái trò hôi hám, buị bặm của đàn ông. Không có đàn bà tham gia. Nên mình ở nhà. Tự nhiên nhớ bản quá mà làm một hơi vậy á.

7. Vòng qua Bánh Xèo chút nè. Hai mẹ con làm xong 100 Thằng Cu Việt rồi. Pà con không vô FB coi hình thì chờ bên đây nha. Bánh Xèo và mình còn chụp thêm một đống hình nữa.

8.Bánh Xèo mê ăn hột vịt lộn. Lắm lắm luôn á. Hôm qua, nàng quất cho hai cái ấp mề luôn nha. Lúc moi cái phần đã thành con trong cái hột vit lộn. Nàng phán vậy nè. A lot people don't know that the most disgusting part is the most delicious part of Hột vịt lộn !

9. Mới làm một hũ ớt ngâm dấm tỏi giống ở ngoài tiệm phở . Hơi bị ngon. Nên lúc ăn cơm, cứ vớt ớt cay nhai như kẹo vậy á. Làm cho chồng ăn. Chắc tới lúc chồng rờ tới, chắc hết rồi quá. À nói phở mới nhớ. Thằng diễn viên Shia Labeouf đóng trong Transformer mới quen một con bé Việt tên Karolyn Pho. Trước giờ chưa thấy ai Việt có cái last name cute như vậy nha. Không biết nó adopt cái last name từ Phở mà ra không nữa. Unique and impressive last name for a Viet chick , huh?

10. Thêm cái này cho chẵn 10 nha. Hôm qua ra nhà sách, kiếm được cuốn sách của George Carlin $14 sale xuống còn $4. Hí ha hí hửng. Nhưng hơi buồn. Đúng là thời buổi sách online, sách giấy xuống giá vèo vèo. Vừa bán vừa cho. Nhiều cuốn giá trị chỉ còn $1-2. Vức thành đống ngoài cửa tiệm. Lâu lắm rồi không mua sách, nhưng George Carlin là người yêu của mình. Sách không bìa cứng. Nhét kép nép trong giỏ. Rất ưa là nhẹ nhõm. Đi đâu rảnh hay phải ngồi đợi, ngoài cuốn sketch book ra, thêm cuốn sách của George Carlin nữa thì cười cho đã. Dạo này lúc nào cười được thì cười cho đã. Chứ tự dưng muốn khóc hồi nào không biết chừng được !

10 comments:

ChịBaĐậu said...

Mình thích mợ này. Không nhảm thì thôi. Nhảm một phát đáng đồng tiền bát gạo. Beo giống Ngô vụ Nerf Gun. Nhưng Ngô không có đầu óc business như Beo. BX giống Bí vụ vịt lộn nhen. Haha.

Còn nữa ngày cn nữa vui vẻ cho hết ngày nhen mợ

ChịBaĐậu said...

blogspot bị khùng. Dòm bên phải thấy mình 'còm' 5 cái liên tục, là seo là seo?

Đàm Hà Phú said...

Bạn Beo giỏi quá, cũng cùng sở thích với bạn Phú, bạn Phú thích súng, nói chung thích vũ khí và khí tài, kể cả hàng không mẫu hạm :)

vqhn said...

Họ Phó đó Lún.

marcus said...

hồi nhỏ bằng Beo Bánh Xèo tui cũng business thinking vầy đó, đi buôn hột vịt với lại quất hồng bì hahaha.

Anonymous said...

You'd better watch out him, madam. Putting lead into chips and selling to people is a destructive behavior. No kidding

ChịBaĐậu said...

Hihi, anonymous:
Hinh như bạn Beo bán chips và bán lead chớ không phải bỏ lead vô chips để bán.

Lún Ghẻ said...

to Anonymous: hahaha, you sound like detective quá chừng xá. Lead là ruột viết chì của cái metallic pencil đó ông ( bà) nội ơi. Nó bán ruột viết chì đó. Chứ nó chưa ( không) biết bỏ lead vô chips giống như tuị Tàu đâu. Chill chill nha.Mới sáng sớm làm mình hết hồn. vậy mà tỉnh ngủ nha.

to Đậu: hahaha, cám ơn đã correct. Đúng là sui gia có khác.

NgocLan said...

Hồi trước Bi cũng mê hột gà lộn lắm luôn, nó có thể ăn 5, 6 cái luôn một lúc.
Nhưng đến một ngày nó nói, "Con không ăn trứng đó nữa đâu. Con nhìn thấy mắt và chân của con gà con."
Rồi nó bỏ luôn.

Gác Xép said...

Đó là lý do mà hột vịt lộn luôn được bán về đêm đó chị Lan. :)