10/15/09

Cây cỏ trong vườn

có nhiều tên đẹp rung rinh luôn nha. Cát đằng, thiên lý, lưu ly, hoàng hậu, cỏ tình nhân, cây lẽ bạn...Lãng mạn cái tên mà cái bông cũng ngào ngạt nữa.

Mà sao cũng có bông thì đẹp, mà cái tên kiếp quá. Cái bông hoàng hậu đài cát tôi nhắc tới trên kia, có người kêu là bông bò cạp. Nghe thế thì hết rung , hết rinh cái ngôi hoàng hậu mất rồi.

Cây sứ Cùi. Nghe xong thì cái hình ảnh cây sứ nhà nàng , bông sứ trắng thơm lừng rớt tùm lum kiến bu đầy đâu mất tiêu. Chỉ còn chữ CÙI chần dần trước mặt.

Bông dâm bụt. Cái bông màu đo đỏ dịu dàng như cái lồng đèn đó có liên quan gì tới bụt hay dâm gì dâu nè. Ai mà đặt cái tên nghe tội phạm hình sự quá.Hay thiệt tình có liên quan mà mình ngu quá, không biết?

Hồi đó, có ai còn chỉ cho tôi biết cái bông mõm ( hay cứt ) lợn. Tôi cứ ngây người ra. Cái bông xinh thế, hoa li ti màu sắc kiêu gợi thế , tên chi mà hôi mùi ...heo quá.

Bữa hỗm thì biết thêm được cây trinh nữ hoàng cung. Cười sằng săc cả ngày. Trinh nữ thì mới được ở hoàng cung. Mà nghỉ đi nghỉ lại lãi nhãi mãi mãi trong đầu , đã vô tới hoàng cung thì làm gì mà còn trinh với nữ. Vẽ.

Cái này mới độc chiêu nè. Cây chó đẻ. Chời chời chời. Cây chó đẻ dùng trị bịnh, nghe đồn hiệu nghiệm vô cùng. Cây chó đẻ. Mọi người khi nói tới cây chó đẻ đều tỏ vẻ khâm phục, nhìn măt ai cũng nghiêm trọng hết. Cây thuốc mà. Nên càng làm tôi cười ngất ngây luôn. Có chi mà cười. Cái tên có chi đâu mà cười.

Chắc tại trong đầu tôi cứ dịch sang tiếng anh cái tên chó đẻ. Cây son of a bitch trị được nhiều bịnh.

Không cười thì phí à.

4 comments:

CBĐ said...

Chị Lún có nghe hoa thúi địt bao giờ chưa? Là Hoa mơ đó, mà có kẻ dám đặt là hoa thúi địt, nghe thấy khiếp. :)

Lún Ghẻ said...

to CBD: vụ này vui quá. Rồi ai dám ngửi hoa mơ nhỉ. Vừa ngửi xong, phát hiện ra cái tên kia, lai thấy hết thơm à. Dã man quá.

Đàm Hà Phú said...

Nhiều loại hoa trong sách kêu tên hay, dân gian kêu tên dở ẹc. Cũng không sao.

Lún Ghẻ said...

to anh Phú. Lún chỉ "suu tầm" tên nào làm mình cười sằng sặc là mãn nguyện rổi.