6/23/09

Cafe mình ên

Cafe Sài Gòn.

Không có uống.

Nhưng nhớ.

Đi ăn sáng với má. Má hay kêu cafe sữa đá. Má nói. Nó bỏ hơn nữa ly là đá rồi. Má lắc . Rồi làm cái rột. Hết sữa lẫn cafe. Còn lại đá với đá. Má lấy cái muỗng, khều khều mấy cục đá. Kêu con bán cafe, chọc. Ê, hết rồi. Cho gì mà ít quá vậy con.

Đi chơi với thằng Trường Heo. Bồ đầu tiên hết thảy. Nó lúc nào cũng kêu cafe đen. Rồi hai đứa ôm nhau ngồi nhìn từng giọt cafe đen nhỏ tong tong vô cái ly bé tí. Nghe nhac Trịnh.Cafe cứ kiên nhẫn nhỏ.Mưa ngoài trời cứ tí tách rơi.Rồi khi cafe nhỏ hết giọt cuối cùng. Trường Heo quậy vô chút đường. Bưng lên làm cái ực. Hết toi ly cafe .Miệng nó hôi thuốc lá nhưng bù lại thì thơm mùi cafe. Ha!

Đi chơi với đám bạn thâm giao lúc sau này.Nói là đi cafe nhưng thiệt ra chỉ vài đứa có việc thức đêm mới uống cafe. Thằng Đồng tổ sư thức đêm vẽ bài. Nó lại có tật không ăn hành lá. Nên. Bữa nào tụi nó cũng kêu cho Đồng một ly cafe đen không đường mà ...cũng đừng có bỏ hành lá nha anh.

Qua Mỹ. Mắc chứng gì ghiền cafe. Cafe buổi sáng. Một mình ên mới ngán chứ. Chắc là từ những ngày đi học chỉ cho mình cái quyền ngủ 2,3 tiếng một đêm.Sáng thức dậy trắng mờ cả mắt. Ra Starbucks làm một ly cafe vanila latte thì rửa được mấy cục ghèn, tỉnh được thêm một ngày nữa.

Mấy bữa nay hết dám cafe Starbucks rồi. Làm "home made" Starbucks kiểu Lún Ghẻ vậy . Mê tơi lắm nha.

Sáng nào cũng cho mình cái giây phút im lăng nhấm nháp cái mùi cafe thơm lừng, một mình ên. Rồi lâu lâu cho phép mình nhớ lại những chuyện trên. Cũng một mình ên .

4 comments:

NgocLan said...

Lan ghiện cafe từ lúc nào chẳng nhớ, chỉ biết là mình uống cafe sữa như uống nước, cũng có thể ực hơi hết 1 ly! Ngày nào không có cafe thì đến xế chiều là như con mèo ướt!

Hươngxưa said...

Hi Lan!

hihi, oki lam hoi cafe gai di Lan. Chau khai ngay cai recipe lam cafe starbuck sao ma kiu la da lam :)

o ben Nga tui no dung cafe lam thuoc tri nhuc dau do. :)

Lún Ghẻ said...

mua cai may lam cafe ve, roi mua dung ngay cai loai cafe hieu Starbucks, regular milk ( or half and half) and cream. Lam theo chi dan cua coffee maker. May lam cafe ko co mac dau .Lun mua loai $30 thoi. But safe duoc a lot of $ every morning. Hehehe

NgocLan said...

Hi, chị Hương, hôm nào rảnh 2 chị em mình đi ca2fe đi, lâu lắm rồi em không có đi.
Còn cái món gì của Lún thì giữ bí quyết đó đi, hôm nào Lan lên thì làm Lan uống :P