6/30/09

Vẹm Cái

Viết entry này để nhắc rằng mình có những người bạn tuyệt vời. Là thì rằng lúc mình bị chưởi tơi bời trên mạng, nhứt là ở Việt Land và Take100 Tango, thì bạn mình biết nhưng không cho mình coi. Sợ mình điên lên, rồi .... ai biết chuyện gì. Lúc đang om xòm, những người ban binh vưc mình, bi chưởi tưng bừng. Nhưng hể ai chưởi mình. Thì mấy bạn đó xóa tanh bành hết á. Thương ghê.

Hôm qua, ban mình viết cái entry này. Mình còm. Có người mượn entry bạn phóng uế mình. Bạn cũng xóa mất tích dùm mình. Thương bạn gớm giếc luôn.

(Dzậy mà lâu lâu mình cười há há vài cái. Thì bạn lai dọa bóp cổ mình chết).

Rồi tự nhiên nhớ đến hai cái chữ Vẹm Cái mà người ta tự tiện đặt cho mình.

Lần đó hỏi bạn. Vẹm là cái giống gì. Bạn dạy văn cả đời, tiếng Việt giỏi"khâm phục" đến nổi có người khen trầm trồ luôn. Mà bạn lắc đầu không biết. Chữ Cái thì bạn biết. Chữ Vẹm thì ngoài tầm với của bạn.

Nên mình phải nhờ vả mấy người ở Việt Nam. Má đi hết cái nước Việt. Mà cũng không biết Vẹm là gì. Má chịu thua.

Nam, em trai mình , mãi sau này mới hí hửng thông báo. Vẹm là tiếng đia phương. Là con cày, con ráy.

Mãi thêm sau này. Mình lỏn tỏn biết thêm là hồi xưa, Diệt Công đàng mình nghèo xơ ăn toàn vẹm.Nên người ta kêu mấy ảnh hay mấy ẻm là người Vẹm. Phát hiện ra chân lý. Mình mừng thiết tha luôn. Hóa ra Vẹm là vậy. Dù gì cũng là một cách gìn giữ ngôn ngữ tiếng việt nhỉ.



Ngoài lề chút.Nếu ai biết gì thim về chữ Vẹm, tư tiên bổ xung. Vì mình đang tính làm một cuốn từ điển Vẹm- non Vẹm. Hòng giúp thứ ngu ngu, lơ lơ láo láo như mình biết phân biệt từ nào là từ Vẹm, từ nào là từ non- Vẹm. Ha. Kiểu Tổ Quốc Ghi Công là từ Vẹm. Tổ Quốc Ghi Ơn là từ non- Vẹm. Hoc sinh trai , hoc sinh gái là non- vẹm. Hoc sinh nam, hoc sinh nữ là từ Vẹm. Cao chạy xa bay hay cao xa bay chạy gì đó. Hông biết cái nào là vẹm, cái nào là non- vẹm.


Thiệt tình. Mình xếp loại theo kiểu vậy nè. Hông biết có đúng không nữa.

Ai mà viết cái gì , mà thế hệ X gì gì đó ở Việt nam sau 1975 đọc không xui tai, hay viết dài lòng thòng mà ai hiểu được chết liền, hay mới nhìn vô là đã muốn pó tay chấm com rồi, thì đó là 100% non- vẹm.

Ai mà viết mà cái nào cũng na ná giống cái nào. Mới đọc hàng chữ đầu là đã biết hàng cuối kết luận cái giống gì rồi, thì y như rằng là 100% Vẹm.

Còn viết vẫn hay, đọc vẫn rung động tí tửng đươc ( kiểu như bạn mình hay viết á), dù không hẵn là Vẹm,nhưng thì là là là cũng có ít nhiều Vẹm thò tay chỉnh sửa trong đó rồi.

Bonus thêm vụ này nữa nè.

Lần đó, mình bị bà con hội đồng tưng bừng trên mạng. Nhiều lắm. Sau này mình táo tợn vô coi, rồi táo tợn in ra đóng thành tập hết nhá. Đề phòng bà con sau này chối là" tui đâu có chưởi cô đâu". Sẳn để làm kỷ niệm luôn.

Nhiều. Nên mình không có nhớ hết. Chỉ nhớ vụ mấy bạn của mình delete hết dùm mình nè ( vụ này nhớ hoài cho coi), vụ bà con nick mình là Vẹm Cái nè. Và anh Mai Cồ Trần ở Việt Land.

Anh hù dọa mình một câu ấn tương lắm. Không quên anh Mai Cồ đươc.

Anh nói. Là anh biết mặt mình rồi. Mai mốt mình léng phéng xuống San Jose, đia bàn hoạt động của anh, thì anh đánh cho bỏ mạng.

Hahahahha. Mình sơ tái mặt. Nói với chồng. Mai mốt lỡ em có thèm ăn cháo lòng hay bún bò ở San Jose, thì lúc em đi, em phải độn bụng giả có bầu thiệt lớn. Hy vong là anh Mai Cồ Trần thấy Vẹm Cái đang có bầu Vẹm Con, thì chỉ chưởi thôi, chứ non- Vẹm như anh không nỡ mà đánh Vẹm Cái đang lăc lè.

Thim nữa.Mà cũng không có công bằng cho mình nha. Anh Mai Cồ biết chân dung bàn thờ của mình. Mà mình không hề biết hình chứng minh nhân dân của anh. Mai mốt anh có xáp tới đánh lén, chắc mình cũng không đỡ kịp. Nên thiệt tình, từ bữa nghe anh dọa tới giờ, nhịn luôn cái món cháo lòng và bún bò chứ cũng không dám độn bụng xuống San Jose nữa đó. Ha!

p.s: Update ngay cho nó nóng nhá.

Mãi hôm nay, ngày 19 tháng 3 , 2012 bạn Nguyễn Nhật Tân bên nhà bác HuyBạch ở Facebook í, thông báo cho thêm cái này nè.

Vẹm là VM chữ viết tắt từ chữ Việt Minh, đọc lâu ngày thành chữ Vẹm. Thiệt là cảm ơn nha !

2 comments:

NgocLan said...

Chạy qua nhà người ta thì cười "hahahahaha" chưa đủ, phải làm thêm một tràng "HAHAHAHAHA" nữa mới chịu.
Rồi về đây lại viết rất ư là "tình coảm". Bóp cổ chết là đúng rồi!
hehehe, mà nhắc lại vụ cái anh chàng Mai Cồ Trần nào đó mắc cười muốn chết (mà Mai Cồ J chết rồi, không biết khi nào đến Mai Cồ này đây, :p)

marcus said...

Chịu khó ăn Vẹm thui ha, mấy thứ cháo lòng ăn làm chi cho nó lành.

Ý tưởng từ điển hay đó nha.