11/20/09

Đại hoc sư phạm

một góc sư phạm ngày xưa...xưa lắm rồi


là cái trường tôi học được ba năm mười tám ngày có vài giờ lẻ, rồi bỏ ngang xương. Làm Má tôi rầu. Bạn bè trong trường chưng hửng. Và tôi ray rức thêm mười sáu năm nữa mới hoàn tất cái gọi là chương trình đại học.
Hú hồn, tôi không làm cô giáo dạy văn như bạn Ngoc Lan xinh đẹp. Vì nếu làm , đám nào mà học lớp tôi, không sai chính tả thì cũng tập tành ... chưởi thề, đánh lộn.
Một cô bạn trong lớp tôi sau này thấy tôi căp kè với Ngoc Lan. Thì tám. Trời. Vậy là sao? Con Ngoc Lan mà thèm chơi với một con...mất dạy như mày à. Ý nó nói chữ mất dạy tới hai nghĩa lận đó.
Ai biết. Không biết tai tôi ...mất dạy mà Lan chơi. Hay tại. Hay tại. Hay cũng tại.Hahahah.
Nhưng nhìn lại cái thời mông mông muội muội , mấy cái cây phượng đỏ đó, tà áo dài đó, mấy cái thằng mặt mụn đó, mấy cono chảnh chẹ đó, mấy ông thầy bà cô đó. Tôi biết. Cái thời ấn tượng sâu... bọ.Làm một phần tạo nên tôi của ngày hôm nay. Nhất là tự hào mà hùng hồn tuyên bố tại đi học trường này mà... sai chính tả vậy đó. Nha.

trước cổng trường, lớp văn 1A, 1B năm nào xưa lắm rồi

Tặng lại một chùm đùm đề những bài lăng nhăng về đai hoc sư phạm ngày xưa cho pà con thưởng lãm. Lỡ đâu tôi kiếm lại được người quen.
Tôi viết lâu lắm rồi.Nhưng giống Marcus. Biết là mình không bao giờ viết lại được như vậy nữa. Cảm xúc qua đi. Chỉ đọc lại mà nhớ thôi.Nên post lại thôi.
Đây nè. Một Hai Ba Bốn Năm Sáu Bảy Bài.
Cho ngày nhà giáo Việt Nam !

7 comments:

Phung Tran said...

Áh, chị Lún không dạy học trò chửi thề bằng tiếng Việt Nam mà qua Mỹ dạy tụi Mỹ.......(hihihi...em không biết có giống VN không ta)

NgocLan said...

Khong phai tai Lun... mat day ma Lan choi, ma vi bay gio NL cung tro nen may day roi, hehehe.
Doc loat bai nay khong biet bao nhieu lan, tu hoi con ben 360, vay ma van cu thay long rung rung...
Nho DHSP, nho ban be,...

NgocLan said...

A, quen nua, nghe khen ban NL xinh dep thay "mac co" qua :P

marcus said...

Lun la ban nao trong so cac ban xanh hong vang trang tim?

Bo ngang xuong doi khi la 1 quyet dinh dung dan. Lun da quyet dinh dung, tui tin vay.

Ma truong su pham day co giao Van tuong lai (da tat) sai chinh ta tum lum nha. Bat den truong su pham. (Gian den muc khong them bo dau nha)

Hahaha dua thoi dang dung may khong co danh duoc dau tieng Viet. Xin loi nha.

Lún Ghẻ said...

to Phụng. Chồng Lún chê cái giọng Lún curse in English ...quê mùa lắm.

bạn Lún là cái bạn to cao nhứt đó M à.

Hươngxu*a said...

Lun chac mac ao trang ben trai??? Lan mac ao gi Lan???

NgocLan said...

Lún cao lớn xinh đẹp đứng thứ nhất từ trái, người thấp lùn tròn quay xí xọn thứ tư là Lan đóa :)