7/17/09

Dr Yêu

Tới Bolsa mà chưa găp Dr Yêu, coi như chưa tới.

Mà.

Tôi đươc hân hanh găp Dr Yêu những hai lần.

Một lần ở Bolsa, mới đầu năm này, lúc tôi xuống dự khai mạc cái show đầy sóng gió Nghệ thuật lên tiếng của Va á là.

Một lần thì Dr Yêu thân hành xáp tùng với phái đoàn hoa sĩ của Viêt Weekly lên thăm tôi ở Davis nhân ngày tôi có cái show triễn lãm ra trường năm ngoái.

Dr Yêu hay làm thơ "Điên" đăng trên báo Viet Weekly. Cái lần ông làm thơ vu James Du muốn mua tranh của tôi, anh hoa sĩ Vũ Hoàng Lân gởi lên cho tôi. Đọc tới đâu, óc ác nổi lên tới đó nhá.


DSC04309 by you.

Lúc tôi ra thăm hiện trường người ta biểu tình tôi, ông tót tót đi theo. Xin chup với " hoa sỉ HTC" một tấm hình. Ông kêu tôi là hoa sĩ gì gì đó của vũ tru. Nghe tới đâu,rợn người tới đó.

Ông còn quay ra giới thiêu tôi với ông Võ Cư Long (chủ đài tiếng nói nhân dân Bolsa hạnh phúc tự do độc lập)

Ông kia nghe nói tôi là hạo sỉ của vũ trụ thì nhột tai, quay sang sực tôi một trận.

Qua sĩ gì mà sao quạ bức hình đó làm chi cho ở dưới đây náo loan hết vậy.

Tô sợ tái mặt. Dong thẳng một lèo. Thích cái chữ quạ của ông Long quá. Nên tôi kêu tôi là quạ sỉ luôn từ ngày đó đó.

Dr Yêu cũng vậy. Im khe. Hết luôn vũ tru lẫn cả trăng sao .

Lần ông lên studio tôi chơi. Trong party của tui MFA , tổ chức nhảy nhót. Tôi ham nhảy. Rủ cả đám Weekly, ai cũng lắc đầu . Chỉ có Dr Yêu là hứa. Chút xúi nhảy với Châu nhá.

Thế mà lúc tôi nhảy , ông nằm ở trên studio của tôi dạng háng tè le ngủ thế này đây. Chị họa sĩ Lệ Chi ký hoa lại. Sáng hôm sau, tôi chọc.

À , ai kêu là nhảy với me tối qua thế. Ông càu nhàu. Tưởng nhảy bollero, nhảy slow, đùng đùng new wave điếc tai như vậy, ai mà nhảy đươc.

dr yeu by you.

Dr Yeu by you.

Bữa đó, đám họa sĩ Việt Weekly vẽ với tôi suốt đêm.Anh Eccetera vẽ tôi kế bên ông Dr Yêu ngủ khò nè.


anh phong va Dr Yeu by you.

Hình vẽ ông ngay trung tâm tời giấy to đùng, nên chup hình ký hoa của ai cũng dính ông hết.

Ông có tật nói tục, kể chuyện tục. Giong tưng tửng. Và hay đố mọi người chuyện tuc , rồi giảng thanh hay kể tục rồi giảng tục luôn.

chau_vac by you.

Cả nhóm chụp kỷ niêm trước studio của tôi nè. Ối trời là nhớ ghê. Hic.

Dr Yêu đứng ngoài cùng phía trái.Nhìn bô dạng của ông, với cặp mắt kiếng của OO7 to đùng đùng, sợi dây nịch to bản che hết cái bụng, vớ cao vớ thấp xỏ ngoài quần, đồ vest với đôi dép kéo lẹt xẹt. Thì. Tao biết ông này không bình thường. Bạn tôi bữa đó nói với tôi như vậy.

Còn cô ban khác ở Santa thì rùng mình nói với tôi. Mỗi lần nhìn thấy Dr Yêu, là cô muốn ói, về ăn cơm không đươc.

Lúc cả đoàn về lại Santa. Ông hỏi mấy anh bên Việt Weekly số phôn của tôi. Ông kêu ông nhớ tôi.

Ông nói thế này. Lâm ly lắm.You ơi, xuống đây chơi với tụi me đi. Tui me nhớ you lắm .

Tôi than không có tiền mua xăng chạy xuống bi giờ. Ông kêu. Để me kêu mọi người hùn tiền lai cho you đi.

Rồi ông làm cho một tăng luôn sáu câu . Kể từ nay, you và chồng của you, linh hồn của you đã thuộc về Việt Weekly rồi. Mà Việt Weekly cũng thuộc về linh hồn của vợ chồng you rồi. Không thể chia cắt đươc nữa.Mai mốt bằng mọi giá phải xuống mà thăm tui me nhá.

Nghe ghê quá. Tôi đổi đề tài.You làm gì mà bạn của me nó thấy you là nó muốn ói vậy? Ông tỉnh queo, trả lời.Me nhìn me trong gương mà me còn muốn ói huống chi là bạn của you.

Đại loại nói qua nói lại vậy đó. Ấn tượng chưa!

Xuống Bolsa, chưa gặp Dr Yêu.

Coi như chưa xuống nhá!

4 comments:

Marcus said...

Thiệt là ấn tượng đó nhe. Nhìn ổng cứ hình dung ra Takeshi Kitano là sao ta.

NgocLan said...

Nói đi nói lại nhìn lại vẫn thấy ghê cái ông Dr. Yêu đó.
Công nhận là ổng nói tưng tửng nhiều câu cũng thấm thía lắm, nhưng thực tình vẫn không thể nào thoải mái khi nhìn thấy Dr.Yêu của Lún được.

Hươngxưa said...

hahahah, :))))

CapriR said...

Woa, thiệt là dị nhân, thiệt là khâm phục. Ở OC toàn là ngoạ hổ tàng long không hén.