7/28/09

Khỉ

http://www.cse.buffalo.edu/~hungngo/images/evolve.jpg



Mình yêu khỉ nha.

Ban mình nhiều người tuổi khỉ. Má Hai của Beo với Bánh Xèo tuổi khỉ. P tuổi khỉ. Bạn tuổi khỉ năm nay 40. Mình nói. 40 là 20 của 60. Là cái tuổi chín nhứt của người đàn bà. Là lúc mình có thể quay lưng lại, ngạo nghễ nhìn đám loi choi bằng con mắt của đàn chị. Ngó tới tương lai, hết sợ tuổi già mươi phần. Soi mình trong gương. Tự hào là mình vẫn đẹp. Cái đẹp chín. Mùi. Thơm mùi hương của.......khỉ. Hahaha. Chúc mừng sinh nhựt bốn mươi của hết tần tật của những người tuổi khỉ. Khỉ muôn năm.

Mình yêu khỉ nha.

Má mình tuổi khỉ. Từ lúc mình còn nhỏ, trong nhà thấy Má treo toàn tranh khỉ. Ngoài việc chuyện trị vẽ hình Bác Hồ và phong cảnh, Má thích khỉ. Khỉ bịch mắt, che miệng, chít lỗ tai. Lúc mình có chút tiền, mình mua tăng sinh nhựt Má con khỉ nhồi bông của Hừng Sáng. Lúc Má đóng vali cho mình ôm thằng Beo qua Mỹ. Má nhét con khỉ mình mua vô vali. Để sang bên đó, mỗi lần nhớ Má, thì có cái mà ôm.

Mình có kỷ niệm này với khỉ nè.

Lúc làm ở tiệm nails ở LA, tranh thủ lúc vắng khách, mình lấy sách ra học. Ông chủ tiệm ngồi kế bên. Tò mò hỏi là mình đang đoc cái giống gì mà dày dữ vậy. Mình nói. Anthropology. Ông hỏi. Là cái gì. Không biết dịch sao ra tiếng việt. Mình giải thích. Em đang học cái môn giải thích sự tiến hóa của con người. Đại loại là con người từ khỉ mà ra. Nghe tới đó, mắt ông long lên sòng sọc. Máu trên khuôn mặt khắc khổ của ông có vằn. Ông nghiến răng. Tầm bậy. Khỉ là khỉ, người là người. Làm sao mà nhập nhằng đươc. Em nói như kiểu tụi cộng sản nói. Hồi trước anh đi tù Cộng sản, tụi nó cũng dạy như vậy. Bậy bạ hết sức. Khỉ thì từ khỉ mà ra. Người thì giống người mà ra. Thấy khỉ nhìn giống người thì nhập lai làm một. Sách gì mà kỳ vậy. Tai mình ù đi. Nhìn ông mà phát kiếp. Hiểu chứ. Ừ. Mình vức luôn cuốn sách. Thầm ước. Phải chi cứ là khỉ, tiến hóa triệu triệu năm thành người làm chi cho xử ác với nhau .

Tin mừng cho khỉ nè. Bà con bi giờ lại chuộng chưn dài, tay dài. Cốt khỉ . Hy vọng. Vài bữa lai có mode gắn đuôi dài lòng thòng. Từ từ loài người tiến hóa lại thành khỉ.

Ù ù á á.

Mà yêu nhau hơn.

6 comments:

Marcus said...

Cái môn kia là Nhân chủng học á.

Bịt mắt chứ không phải bịch mắt nha.

Hehehe, hết kêu bỏ dấu rồi giờ dạy tiếng Việt nữa, sao tui khỉ quá vầy nè!

Lún Ghẻ said...

hahahahha.cu de bich mat nha . Lai ko bo dau nua ne.

NgocLan said...

Trời ơi, khỉ là con vật Lan khiếp nhất đó.
Để bắt chước Lún, Lan sẽ viết entry kể cho nghe Lan sợ nó như thế nào và tại sao :(

phuongle said...

Quân cũng tuổi khỉ, nhà P cũng nhiều thú bông khỉ lắm. Nhớ lần sinh nhật thứ 20 đám bạn P không hẹn mà tụi con trai hùn tiền tặng 1 con khỉ đen thùi lùi, đám con gái tặng 1 con khỉ trắng thật dễ thương. Tới kỉ niệm 1 năm ngày cưới thì con nhỏ bạn thân < cũng tuổi khỉ > vác đến tặng 2 con khỉ ôm chặt nhau mà nhăn nhở cười. vẫn giữ đống khỉ đó cho đến giờ...

Marcus said...

Trời ơi còn bôi đỏ nữa, hehehe

Hươngxưa said...

I have no-one to make a living ,,,hic